Wiki

Trứng gà là gì?

Wed, 30 Sep 2015 17:13:39 GMT

Trứng gà có bề ngoài hình bầu dục, hai đầu không cân bằng, một to một nhỏ và dùng làm thức ăn cung cấp protein cho con người.

Giá trị dinh dưỡng

Giá trị dinh dưỡng (100gr) Gr Kcal
Năng lượng   155
Carbohydrate 1,1  
Protein 13  
Chất béo 11  

Chất lipit có trong lòng đỏ, triglixerit 62,3%, photpholipit 32,8% và cholesterol 4,9% với một ít aminolipit. Vỏ cứng chứa: cacbonat canxi khoảng 98,43%, cacbonat magiê 0,84% và photphat canxi 0,73% theo trọng lượng. Còn xét tổng thể quả trứng, phần nước chiếm khoảng 65,7%, protit 12%, lipit 10,6%, gluxit 0,8% và khoáng chất 10,9% về trọng lượng.

Cấu tạo

Cấu tạo của trứng, về cơ bản được chia làm 4 bộ phận, lòng đỏ, lòng trắng, màng vỏ và vỏ trứng. Đối với gà, lòng đỏ chiếm khoảng 31,9% khối lượng, lòng trắng là 55,8%, vỏ cứng là 11,9% và màng vỏ là 0,4%.

Tác dụng

Trứng gà dùng để làm đẹp, chống lão hóa da, trắng và mịn da, bồi bổ cơ thể sau khi ốm, suy nhược cơ thể...

Phân loại

Trứng gà có 2 loại:

Cách sử dụng

Trứng gà dùng để chế biến các món ăn như trứng chiên, trứng xào, trứng luộc, trứng kho với thịt heo... Bên cạnh đó, trứng gà còn dùng trong làm bánh như bánh bông lan, bánh bơ trứng rất thơm ngon.

Tham khảo:

https://vi.wikipedia.org

http://www.damsenplaza.vn

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Tắc kè Tắc kè (danh pháp: Gekko gecko) có tên trong y học cổ truyền là cáp giới, là một loài động vật bò sát trong chi Tắc kè, họ Tắc [?] Tai chua Tai chua hay bứa cọng là một loài cây mộc thuộc Họ Bứa, cận chủng với măng cụt. Đây là một loại cây nhiệt đới cho quả ăn [?] Tai heo Tai heo (lợn) được cấu tạo bởi mô sụn, bọc bên ngoài là lớp da. Sử dụng Tai heo ăn rất giòn và không ngán, có thể chế biến nhiều món ăn đơn [?] Tai heo chay Tai heo chay được cắt lát mỏng sẵn, trông giống như tai heo thật nhưng làm từ tinh bột khoai sọ, nước, Sodium carbonate, Beta-carotene, ... Sử dụng Xé bao ra, trút [?]