10 Thực Phẩm Nên Ăn Trước Khi Uống Rượu Bia Để Không Bị Say Và Giữ Sức Khỏe Tốt

bởi 21/03/2018

Những người thường xuyên uống rượu thường rất dễ mất nước, dễ say và khiến cơ thể gặp những vấn đề về sức khỏe mà không hay biết. Vậy để hạn chế các tác hại của chất có cồn, 10 thực phẩm nên ăn trước khi uống rượu bia để bạn không bị say và đảm bảo được sức khỏe tốt.

1. Khoai tây

Khoai tây có nhiều tác dụng đến sức khỏe nhờ vào lượng dưỡng chất có trong chúng. Do đó khi ăn khoai tây nghiền trước khi uống rượu có thể giúp cơ thể tránh tình trạng bị mất nước và tránh khiến bạn bị say khi uống.

Ngoài ra, có thể ăn kèm khoai tây với bơ cũng có tác dụng chống say rượu nhờ vào chất béo có trong bơ.

cách làm khoai tây nghiền

2. Nước

Khi uống rượu bia hoặc các loại nước uống có chứa cồn thường khiến cơ thể khô khốc, đau rát cổ vì cơ thể đã mất đi một lượng nước đáng kể và thường gây cảm giác nôn khó chịu.

Vậy nên bạn cần uống đầy đủ nước trước khi bước vào cuộc vui nhé, điều này sẽ giúp hạn chế bớt tác hại của rượu đấy.

nước tinh khiết

3. Hạnh nhân

Theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, hạt hạnh nhân có tác dụng chống say rượu khá hiệu quả và giúp cơ thể không mỏi mệt sau khi uống rượu bia.

Trước khi uống rượu, chỉ cần ăn vài hạt hạnh nhân là bạn có thể ngàn chén không say.

thực phẩm giải rượu

4. Thịt gà

Trong thịt gà có chứa lượng lớn carbonhydrates, chất béo thấp có công dụng duy trì lượng đường ổn định và cung cấp năng lượng liên tục cho cơ thể trong một thời gian dài. Điều này giúp cơ thể không bị rượu bia ảnh hưởng nhiều đến cơ thể cũng như hạn chế khiến bạn nhanh say.

Dùng những món ăn từ gà trước khi uống sẽ rất có lợi cho bạn đấy.

cách làm gà luộc đúng cách

5. Nước ép rau xanh

Việc uống các loại nước ép rau xanh, trái cây có màu xanh trước khi uông rượu giúp cung cấp cho cơ thể các chất điện giải, chất dinh dưỡng cần thiết. Vì rượu bia chính là nguyên nhân làm mất chất điện giải trong cơ thể từ đó dẫn đến tình trạng say xỉn và mất nước.

Uống nước ép rau quả xanh từ rau bina, bạc hà... trước khi uống là giải pháp tốt giúp giải rượu nhanh, tránh bị say nhanh sau khi uống và ngăn rượu khử nước trong cơ thể.

nước ép rau xanh giảm cân

6. Trứng

Trong trứng có chứa một số loại axit amin thiết yếu có tác dụng giải trừ các độc tố có trong rượu. Những món ngon từ trứng giúp no lâu hơn và đây chính là tiền đề giúp cơ thể chống lại tác hại của rượu tốt hơn. Đồng thời, cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể.

Có thể ăn từ 1 đến 2 quả trứng trước khi uống rượu bia.

Trứng lòng đào sốt Thái

7. Dưa leo

Dưa chuột (dưa leo) được mệnh danh là một loại rau quả cực kì giàu nước và có lợi cho sức khỏe vì thành phần chính của chúng có 95% là nước.

Vì vậy khi ăn dưa chuột trước khi dùng rượu bia, bạn đã nạp vào cơ thể đầy đủ nước và các chất điện giải cần thiết để không bị ảnh hưởng bởi các độc tố có trong các loại thức uống này. Điều này cũng giúp chống say hiệu quả hơn.

Kim chi dưa leo

8. Sữa

Sữa tươi không chỉ là thức uống giúp bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ nhỏ hay những lúc vừa khỏi ốm. Nó cũng là thực phẩm chống say hiệu quả.

Khi sữa vào dạ dày, thông qua cơ chế tạo thành một lớp màng chắn hay chiếc áo giáp cho niêm mạc dạ dày và làm chậm cũng như hạn chế rượu hấp thụ vào máu. Đồng thời, sữa giúp bạn có cảm giác dễ chịu, giảm các triệu chứng nôn, say của rượu bia.

Bạn nên uống một ly sữa ấm trước khi bắt đầu uống rượu bia để bảo đảm an toàn cho sức khỏe.

sữa tươi không đường

9. Măng tây

Các axit amin được tìm thấy trong măng tây có tác dụng loại bỏ những độc tố có trong rượu và giúp bảo vệ gan tránh khỏi những tổn thương nghiêm trọng do rượu bia gây ra.

Trước khi uống rượu bia, tốt nhất nên ăn một chút măng tây đã nấu chín để gan được bảo vệ tối đa trước những công kích của bia rượu.

măng tây xào tỏi

10. Dầu olive

Theo người dân Địa Trung Hải. khi chuẩn bị uống rượu nên ăn vào một thìa dầu olive. Vì chúng sẽ tạo thành một lớp màng giống như mỡ khi vào trong dạ dày giúp bảo vệ dạ dày của bạn, chống nôn và say. Đồng thời, hạn chế các tác dụng phụ của rượu bia đến các cơ quan khác trong cơ thể.

dầu ô liu chống say rượu

Hi vọng những thông tin này giúp ích cho bạn!

Sưu tầm và Tổng hợp