5 công thức nước detox thanh lọc cơ thể tại nhà

bởi 13/10/2015

Detox là một phương pháp thanh lọc cơ thể chỉ với nước và các loại trái cây để tăng hương vị, thúc đẩy quá trình đào thải chất độc. Hãy tham khảo 6 công thức sau đây để có thể pha chế thức uống tốt cho sức khỏe nhé!

1. Nước detox chanh và dưa leo

Thức uống detox chanh và dưa leo không những hiệu quả mà còn rất hấp dẫn. Sự tươi mát và vị chua nhè nhẹ sẽ giúp cơ thể đào thải chất độc một cách nhanh chóng, dễ chịu. Dưa leo đóng vai trò chống oxy hóa kết hợp với lá bạc hà giúp củng cố các cơ quan tiêu hóa tạo thành một loại nước detox có công dụng thanh tẩy ruột và đại tràng.

Nước detox chanh và dưa leo

2. Nước detox từ táo và quế

Giới thiệu đến bạn một công thức nước detox cực chuẩn, đó là từ táo và quế. Đơn giản, dễ làm nhưng lại rất hiệu quả.

Táo và quế là sự kết hợp hoàn hảo để giảm cân vì táo chứa rất ít calo, chất béo, ít natri lại nhiều chất xơ. Chất xơ làm dạ dày co bóp nhỏ lại, bạn sẽ ăn ít hơn để thỏa mãn cơn đói, điều này, khiến bạn có cảm giác no lâu hơn, không thèm ăn. Quế ngăn chặn quá trình tích tụ chất béo, hỗ trợ giảm cân, tương tự như táo, quế duy trì thức ăn ở dạ dày, bạn sẽ cảm thấy no dai. Không những vậy, loại gia vị này phát huy hiệu quả điều tiết lượng đường trong máu, giảm nồng độ cholesterol xấu. Do đó, bài thuốc này không chỉ giảm cân mà còn hỗ trợ thanh lọc, giải độc cho cơ thể cực tốt.

Nước detox từ táo và quế

3. Nước detox từ cam, kiwi và dưa hấu

Bình nước detox từ cam, dưa hấu và kiwi này không những đẹp mắt mà còn giúp nhanh chóng đào thải độc tố và bổ sung vitamin cho cơ thể.

Nước detox từ cam, kiwi và dưa hấu

4. Nước detox chanh và gừng

Chanh là sự lựa chọn đầu tiên khi thực hiện phương pháp detox, vì chanh kích thích quá trình đào thải chất độc, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, trị viêm miệng, hạ sốt, trị táo bón, giúp tinh thần minh mẩn và sản khoái, .... Gừng tốt cho hệ tiêu hóa và có tác dụng giữ ấm cơ thể, chữa đau đầu, nửa đầu, cao huyết áp, ...

Nước detox chanh và gừng

5. Nước detox từ táo, cam và bạc hà

Táo và cam có nhiều vitamin, cộng với bạc hà có tính ấm, sẽ là thức uống hoàn hảo cho bạn khi thực hiện detox cơ thể.

Nước detox từ táo, cam và bạc hà

Với 5 công thức detox giúp thanh lọc cơ thể, khi vào cơ thể các thức uống này giúp giải độc thải xuống hệ ruột nếu bạn kết hợp với luyện tập thể thao thì độc tố sẽ nhanh chóng được thải ra ngoài và cảm thấy thanh nhẹ hơn. Ngoài ra, bạn nên kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh như: rau, củ, quả, thịt, trứng, thực phẩm ít béo và chăm chỉ luyện tập.

Các loại thức uống detox trên sẽ góp phần quan trọng trong việc tăng cường và bảo vệ sức khỏe cho bạn. Hãy cùng uống và cùng khỏe mỗi ngày với nước detox nhé!

Cooky.vn

(Biên tập)