Cách Muối Sung Chua Ngọt Giòn Mà Không Bị Đắng Đơn Giản

bởi 31/01/2018

Ngoài những món dưa muối, hành tím muối hay củ kiệu muối thì chúng ta còn có sung muối xổi cực ngon và giòn rụm, ăn vào rất đã miệng. Chị em nào chưa từng thử làm món này hãy thử ngay cách muối sung hấp dẫn này nha. Đảm bảo Tết này bên cạnh những hủ dưa món khác thì sung muối xổi cũng không kém cạnh đâu đấy.

Chọn sung để muối được ngon

- Nếu như trước đây bạn muốn làm sung muối ăn thì rất khó vì sung trổ theo mùa và bạn phải chờ cả năm mới có thể thưởng thức được món ăn ngày tết này, thì bây giờ bạn đã có thể thưởng thức trái sung lúc nào cũng được rồi đó.

- Sung để muối thường chọn sung nếp, trái xanh, còn nguyên chùm, cuống còn tươi, khi cắt ra bên trong có màu tím hồng. Loại sung này để làm sung muối xổi rất ngon.

muối sung ngon

- Bạn chọn sung trái còn non như vậy lúc muối mới được giòn. Đồng thời bạn cũng nên chọn những trái sung tương đương nhau về kích thước và cùng loại nhau. Nếu được bạn nên lựa sung vừa mới hái xuống cây, còn nếu không có sung mới hái bạn có thể chọn những trái sung tươi còn dính mủ cây. Không nên chọn những trái đã được hái trong thời gian dài vì những trái này không còn giữ được độ giòn nữa khi muối sẽ không được ngon.

- Lượng sung muối sẽ tùy thuộc vào thời gian bạn muốn ăn nhanh hay chậm, nếu bạn muối xổi và muốn ăn ngay thì sẽ làn với lượng ít để sung nhanh chín. Ngược lại, nếu bạn muốn ăn trong vòng ba ngày hoặc lâu hơn thì có thể tăng lượng sung lên nha.

cách muối sung ngon giòn

Gia vị cần chuẩn bị muối sung

- Muối sung chắc chắn không thể thiếu được muối rồi. Bạn dùng muối cho hai nhiệm vụ chính. Đầu tiên là muối sẽ được dùng để ngâm sung trong quá trình sơ chế. Thứ hai là làm nước muối để muối sung. Bạn cần chuẩn bị khoảng 200g muối để làm sung muối xổi.

- Đường cũng là một gia vị cần có để làm sung muối xổi. Tuy nhiên, bạn không cần chuẩn bị đường quá nhiều. Với 1kg sung bạn chỉ cần khoảng 3 đến 5 muỗng đường là được để tạo độ ngọt dịu cho món ăn.

- Các nguyên liệu và gia vị khác: khi muối sung còn cần những nguyên liệu gia vị khác gồm ớt, tắc (hoặc chanh, giấm ăn), tỏi, nước mắm.

Công đoạn sơ chế và muối sung

- Trước khi tiến hành muối sung, bạn cần sơ chế sung trước. Sung phải đem đi rửa sạch, cắt bỏ cuống. Bạn có thể để nguyên trái hoặc cát thành 3 hay 4 phần rồi muối đều được.

- Sau đó, cho sung vào thau nước có pha muối và ngâm khoảng 30 phút để sung không bị thâm, lúc muối vẫn giữ được độ giòn ngon. Rồi rửa sung lại thật nhiều lần với nước để không còn độ chát và để ráo nước.

cách muối sung nhanh

- Muối và đường cho vào nồi nước, bắt lên bếp đun sôi rồi để còn ấm ấm rồi nêm nếm theo khẩu vị của mình. Bạn có thể dùng nước mắm thay cho muối để muối sung cũng được nữa nha. Hương vị ngon không kém đâu đấy.

- Cho sung vào tô lớn, sau đó cho hỗn hợp nước muối vào, trộn đều. Sau đó, cho sung đã muối vào hũ đậy kín nắp. Nếu ăn ngay thì bạn chỉ cần để một ngày thôi nhé, còn muốn dành thời gian lâu hơn thì bạn có thể để khoảng 3 đến 5 ngày là ăn được nha.

cách muối sung chua ngọt

Vậy là các bạn đã có thể làm được món sung muối xổi cực ngon rồi đó. Lưu lại công thức này và thử ngay nào.

Nguyên liệu làm Sung muối xổi

  • 300g Trái sung
  • 2 tép Tỏi
  • 1 trái Ớt
  • 3 trái Trái tắc
  • 3g Muối hột
  • 3 muỗng Nước mắm
  • 1 muỗng Đường trắng
  • 2g Ngò gai

Cách làm Sung muối xổi

- Bước 1: Sung cắt bỏ cuống, để mủ chảy bớt sau đó rửa sung thật sạch rồi thái thành 3 đến 4 lát. Cho sung vào thau nước có muối pha loãng ngâm khoảng 30 phút để sung không bị thâm và rửa sạch lại nhiều lần với nước để sung bớt chát, được giòn ngon. Để sung ráo nước.

- Bước 2: Tỏi, ớt băm nhỏ. Rau mùi rửa sạch, thái sợi nhỏ. Pha nước mắm chua ngọt để muối sung gồm 3 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường, 2 muỗng nước cốt tắc, 2 muỗng nước lọc rồi khuấy đều, cuối cùng thêm tỏi ớt băm nhuyễn vào.

- Bước 3: Cho sung vào tô lớn, rưới nước mắm vừa làm vào, đảo đều. Cho tiếp rau mùi vào trộn đều để tạo mùi thơm.

- Bước 4: Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại và cho vào tủ lạnh khoảng 4 đến 5 giờ là có thể dùng được. Đây là cách muối xổi nhanh để bạn có thể ăn được trong ngày. Nếu bạn muốn để lâu thì cho sung vào trong keo tùy kích thước và số lượng sung làm rồi đậy nắp kín rồi bảo quản chỗ thoáng mát hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh sau 3 đến 5 ngày là dùng được.

cách làm sung muối xổi
Xem và lưu lại cách làm chi tiết Sung muối xổi

Tết này bạn đã có thể một món sung muối xổi giòn giòn, chua chua, ngọt ngọt và mằn mặn ăn chống ngán rồi đó. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn chưa biết :