Cách phân biệt các loại muối mà bạn sử dụng hằng ngày

bởi 01/08/2016

Muối ăn được chia làm 3 loại với những mục đích cụ thể, có thể khác nhau về  kích thước hạt, màu sắc độ lẫn tạp chất và vị mặn, ... Trên thực tế rất nhiều người vẫn còn hay băn khoăn về cách nhận biết về các loại muối cũng như những công dụng cụ thể của chúng. Qua bài viết này thì các bạn sẽ không cần phải e ngại về điều đó nữa nhé!

Các loại muối ăn

1. Muối Tinh (table salt)

Đặc điểm: Kết cấu tinh thể khối vuông, hạt có kích thước nhỏ nhất trong các loại muối, qua quan sát có thể thấy các hạt muối đều và mịn hơn các loại muối còn lại. Do được khai thác ở các mỏ muối ngầm nên muối tinh thường không hay vón cục do chứa nhiều chất chống hút độ ẩm như calcium silicate.

Muối Tinh

Các dùng: Loại muối này thường được đặt ở trên bàn để nêm nếm vào phút chót khi thức ăn đã dọn lên mà thực khách cảm thấy chưa vừa miệng.

Table salt

2. Muối biển (sea salt)

Đặc điểm: Các hạt không đồng đều, màu muối có thể thay đổi do lượng khoáng chất trong muối còn tồn ở mức cao. Có thể được chia thành loại nhỏ và vừa tùy theo kích thước chúng.

Muối biển

Cách dùng: Muối biển hạt nhỏ thường được dùng để nêm (trong lúc nấu), ướp giúp món ăn có vị mặn đậm đà nhất là các món ăn có từ hải sản. Ngoài ra, khi nấu xong bạn vẫn có thể nêm muối biển nhé!

Muối biển hạt to có công dụng chà sát làm sạch và khử mùi, nhớt trên thực phẩm một cách hiệu quả.

Sea salt

>> Xem thêm: Cách làm muối tắm trắng hiệu quả

3. Muối Kosher (Kosher salt)

Đặc điểm: Muối Kosher ít tinh luyện hơn muối tinh do kết cấu tinh thể dạng mảnh, to, hình dạng kim tự tháp rỗng, bông muối thường lớn hơn, không kết chặt lại với nhau. Do đó mà hình dạng muối Kosher thường thô, to và không mịn.Muối Kosher (Kosher salt)

Muối kosher

Cách dùng: Với độ mặn vừa phải nên đây là loại muối mà các đầu bếp chuyên nghiệp thích sử dụng nhất do dễ dàng điểu chỉnh lượng nêm nếm vào thực phẩm trước, trong và sau khi nấu.

Muối Kosher còn đặc biệt tốt khi ướp thịt gà, heo trước khi nấu nữa đấy! Lý do là bởi những tinh thể dạng mảnh của muối giúp giữ được độ ẩm tốt bên trong thịt, khiến sườn mềm hơn, thịt bò ngon ngọt hơn và ức gà mềm, ẩm hơn.

Kosher salt

>> Xem thêm: Bí quyết ướp đồ nướng ngon

Với những miêu tả cụ thể về đặc điểm các các cách sử dụng cụ thể thì các bạn nội trợ có thể dễ dàng lựa chọn cho mình những cách sử dụng tối ưu nhất các loại muối vào từng mục đích cụ thể nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: kenh14.vn)