Chuối Xanh: Thổi Bay Nám, Tàn Nhang Đến Bất Ngờ

bởi 16/03/2016

Cũng giống như nhiều loại quả khác, chuối xanh là một trong những loại quả chăm sóc làn da nám cực tốt mà ít người biết tới điều này.

Chuối là loại trái cây phổ biến và bình dân tại Việt Nam nên chúng có giá thành khá rẻ. Hơn nữa, chúng lại có nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe. Theo các nghiên cứu trước đó, chuối xanh rất giàu protein, tinh bột, các loại vitamin và khoáng chất. Đặc biệt chuối có hàm lượng kali cao. Để trị nám da bằng chuối xanh, mỗi tuần 3 lần, bạn có thể áp dụng một trong những cách đơn giản sau.

 

Mặt nạ chuối xanh, lá bạc hà

Nguyên liệu:

  • 10gr lá bạc hà
  • 2 quả chuối xanh

Chuối xanh thổi bay nám, tàn nhang đến bất ngờ

Thực hiện:

Cho chuối xanh và lá bạc hà vào máy sinh tố nghiền ép thành bột mịn. Sau đó, đắp hỗn hợp này lên da khoảng 15-20 phút và rửa sạch với nước. Duy trì mặt nạ chuối xanh, lá bạc hà 3 lần/tuần. Điều này sẽ giúp làm mờ nám, làn da trắng sáng và tươi trẻ hơn.

Mặt nạ chuối xanh, sữa chua

Nguyên liệu:

  • 1 quả chuối xanh
  • 1 hũ sữa chua không đường

Chuối xanh thổi bay nám, tàn nhang đến bất ngờ

Thực hiện:

Xay nhuyễn 1 quả chuối xanh rồi trộn thêm 1 hộp sữa chua không đường. Dùng thìa đánh tan lên sau đó đắp dàn trải hỗn tạp này lên vùng da bị nám. Đắp khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước. Bạn nên vận dụng thủ pháp này khoảng 2 lần/tuần.

Mặt nạ chuối xanh, nước ép cam

Nguyên liệu:

  • 3 muỗng cà phê nước ép cam
  • 1 quả chuối xanh

Chuối xanh thổi bay nám, tàn nhang đến bất ngờ

Thực hiện:

Xay chuối thành hỗn hợp mịn. Trộn đều 2 hỗn hợp này với nhau. Sau đó đắp lên vùng da nám. Để mặt nạ này lưu lại trên da trong khoảng 20 phút thì rửa sạch lại bằng nước. Mặt nạ này sẽ giúp làm mờ các vết nám trên da, giúp da láng mịn, tươi sáng.

Những lưu ý cần biết:

- Ngoài đắp mặt nạ trị nám da trên, bạn cần tránh nắng cho da mỗi lúc đi ra ngoài.

- Uống nhiều nước để giúp dưỡng ẩm và giúp da đào thải độc tố, cho làn da khỏe đẹp nhất.

- Ăn uống đa dạng các chất dinh dưỡng, nên ăn nhiều hoa quả tươi và các loại hạt. Ngoài ra cần nghỉ ngơi hợp lý, tránh stress.

Với 3 loại mặt nạ trị nám và tàn nhang trên, bạn hãy kiên trì thực hiện để sớm có hiệu quả tốt nhất nhé!

Xem thêm:

 

(Nguồn: www.phunuvagiadinh.vn)