Mẹo hay đuổi gián

bởi 06/10/2015

Bạn cảm thấy thật khó chịu khi những con gián kia cứ mặc sức tung hoành trong nhà mình. Bằng những nguyên liệu dễ kiếm, hãy áp dụng những mẹo đuổi gián đơn giản, hiệu quả sau để đuổi chúng đi nhé!

1. Nước đường

Mùi vị ngọt ngào của đường luôn có sức hấp dẫn lớn đối với các loại côn trùng, đặc biệt là kiến và gián. Lấy một vài cái hộp sắt cho vào đó 3 cà phê đường, hòa tiếp cùng với nửa chén nước đặt vào nơi gián thường đến để nhử. Ngửi thấy mùi đường, gián sẽ đến và bị rơi vào hộp nước.

Nước đường

2. Dưa leo tươi

Không chỉ là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, có tác dụng làm đẹp da, dưa leo còn là “khắc tinh” của loài gián nữa. Đặt dưa leo tươi vào nơi gián thường đến, ngửi thấy mùi dưa, gián sẽ bỏ đi. Sau vài ngày, thay lượt mới, mẹo đuổi gián này rất dễ thực hiện. Cứ như vậy, không một con gián nào dám bén mảng tới tủ thức ăn nhà bạn đâu.

Dưa leo

3. Lá đào tươi

Đem lá đào tươi đặt vào nơi gián thường hay lui đến. Trong lá đào tươi có chất acid cyanhydric (HCN) độc, với mùi thơm hơi ngái ngái, có thể giúp đuổi gián, khiến chúng ngửi thấy là phải sẽ bỏ chạy.

Lá đào

4. Hành tây

Đặt trong bếp một đĩa hành tây đã cắt sẵn, gián sẽ chạy đi hết. Với hương vị cay nồng, tạo cảm giác khó chịu, hành tây cũng là một trong số những nguyên liệu hữu hiệu dùng để đuổi rán. Không những vậy, hành tây còn giúp cho thực phẩm của bạn tươi lâu hơn trong khi bảo quản.

Hành tây

5. Nước xà phòng

Bạn hòa hỗn hợp nước với xà phòng rồi cho vào bình xịt, xịt trực tiếp lên gián hoặc tổ gián, hóa chất trong xà phòng sẽ làm chúng chết nhanh chóng.

Nước xà phòng

6. Bột nở (baking power)

Không chỉ được dùng để chế biến món ăn, bột nở còn được xem là nguyên liệu để đuổi gián ra khỏi ngôi nhà của bạn. Cho ít bột nở lên lá bắp cải hoặc lá rau diếp rồi đặt vào những chỗ gián hay lui tới. Mẹo này sẽ giúp bạn nhanh chóng đuổi gián đi.

Bột nở

7. Phèn chua

Rải phèn chua xung quanh chỗ đựng thức ăn và tủ quần áo, mùi phèn chua sẽ giúp xua đuổi lũ gián đi xa.

Phèn chua

Áp dụng một trong những cách trên cho nhà bạn ngay nào và xem kết quả như thế nào nhé!

Cooky.vn

(Nguồn: www.blogsuckhoe.com)