Nếu đam mê với sầu riêng thì đừng bỏ qua vội những món tráng miệng ngon tuyệt đỉnh này

bởi 24/04/2018

Nói đến sầu riêng người ta nghĩ đến màu vàng bắt mắt cùng mùi thơm nồng ngát, bên cạnh đó còn vô vàn món tráng miệng hoàn hào có hương vị béo nồng đến gây nghiện. Từ crepe kem sầu riêng cho đến bánh lava sầu riêng mới nổi gần đây, tất cả đều nói lên sức quyến rũ của loại quả này. Nếu đam mê với sầu riêng thì đừng bỏ qua vội những món tráng miệng ngon tuyệt đỉnh này.

Sầu riêng đến mùa thơm nồng ngát cả một đường, cũng là loại quả có vị ngọt béo đến gây nghiện. Nhưng cũng tùy người, có người không ngửi được cũng không ăn được, có người chỉ “vô tình” nếm thử một lần mà mê mẩn hoài, bắt gặp món gì liên quan đến sầu riêng đều không thể bỏ qua.

Bánh crepe kem sầu riêng

Với các món tráng miệng về sầu riêng được nhiều người biết đến và quen thuộc nhất có thể kể đến bánh crepe kem sầu riêng. Bởi vỏ bánh mềm mềm và dai dai, kết hợp với lớp nhân dày và đặc biệt là nhân sầu riêng tươi ở trong, tạo thành món bánh crepe kem sầu riêng ngon tuyệt.

Cắn một miếng, vị béo nồng kết hợp với cái mát lạnh của kem tan chảy ngay khi đưa vào miệng. Món bánh này tương đối dễ làm và được bày bán khá nhiều ở các tiệm bánh. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể dễ dàng làm ra những chiếc bánh kem tươi sầu riêng ngon và thơm nồng rồi!

Chỉ cần cho bột và đường trộn đều cùng với nước cốt dừa, sữa tươi và cho thêm trứng, sau đó lọc qua âu, rồi để ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 đến 60 phút. Sau đó thì chỉ cần lớp bánh mỏng này trên chảo bằng cách cho bơ vào rồi dùng giấy lau sạch hết bơ, quấy bột lấy từ tủ lạnh rồi đổ vào chảo, cho bột dàn đều hết chảo một lớp mỏng, khi bánh chín là rìa bánh róc khỏi chảo rồi. Chỉ cần cho kem whipping đã được đánh bông, rồi cho nhân sầu riêng vào, gấp bánh thiệt đẹp nữa là xong rồi.

Để có thêm màu xanh lá dứa thì chỉ cần cho lá dứa xay nhuyên rồi dùng ray là có ngay chiết xuất lá dứa, trộn đều với hỗn hợp bột là ra ngay lớp vỏ màu xanh bắt mắt rồi. Rất đơn giản mà lại dễ làm, chị em nào ghiền sầu riêng và cả món bánh này nữa thì có thể làm tại nhà mà không gặp trở ngại nào hết!

Xem và lưu lại công thức Bánh crepe kem sầu riêng

Chè sầu riêng nước cốt dừa

Nói đến sầu riêng phải nói đến sự kết hợp giữa sầu riêng và nước cốt dừa, chè sầu riêng nước cốt dừa cũng là một trong những món tráng miệng mà tín đồ sầu riêng mê mẩn. Nói là chè vậy thôi chứ món này trông giống chè bơ hay bánh flan vậy. Vị chè ngọt dịu cùng hương sầu riêng thơm đặc trưng.

Chè sầu riêng nước cốt dừa thường bạn sẽ dùng lạnh ngon hơn đó, cách làm cũng đơn giản như khi bạn làm bánh flan vậy. Nhưng thay vì hấp như bánh flan thì chè sầu riêng bạn chỉ cần dùng đến gelatin. Trước tiên ngâm trước gelatin cho lá tan ra, sầu riêng thì cho vào máy xay sinh tố cùng với sữa tươi, nước cốt dừa, nước cốt chanh, sữa đặc và đường xay nhuyễn.

>> Xem thêm: Cách phân biệt sầu riêng chín cây và sầu riêng ngâm thuốc

Cho sữa tươi vào 1 nồi nhỏ rồi hâm nóng, vớt lá gelatine cho vào hòa tan rồi cho hỗn hợp này vào hỗn hợp sầu riêng rồi khuấy đều. Đổ hỗn hợp này vào chén hay khuôn tùy thích rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại. Xong phần bánh rồi đó, bạn có thấy dễ dàng không? Còn phần làm nước cốt còn dễ hơn nữa, chỉ cần nấu cốt dừa cùng với sữa đặc là được rồi.

Khi ăn cho chè sầu riêng ra đĩa hoặc chén, chan nước cốt dừa vào cùng với ít mít thái sợi và thạch dừa là hoàn tất. Dùng lạnh sẽ rất ngon, tuy nhiên không nên ăn quá nhiều vì nóng cơ thể nhé!

Xem và lưu lại cách làm Chè sầu riêng nước cốt dừa

Bánh lava sầu riêng tan chảy

Đây chính xác là món tráng miệng đang rất hot gần đây, bánh lava sầu riêng tan chảy kha khá giống với bánh bao kim sa, thay vì nhân trứng muối thì người ta thay thế bằng nhân sầu riêng kết hợp với chocolate trắng tạo nên lớp nhân tan chảy, béo thơm.

Bên cạnh đó hình dáng của bánh lava sầu riêng tan chảy này cũng khá giống với múi sầu riêng có lớp vỏ vàng tươi. Theo như Phoenix Lava - cơ sở sản xuất bánh lava sầu riêng tan chảy độc quyền thì bánh này được làm từ loại sầu riêng Monthong đắt và ngon nhất Thái Lan, cùng socola trắng Nhật Bản hòa quyện tạo thành lớp nhân tan chảy óng ánh, béo thơm. Và bạn biết gì không, màu vàng của bánh được dùng màu từ cây hoa Rum hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên và không sử dụng phẩm màu.

Với giá khoảng 35k/bánh thì những tín đồ sầu riêng cũng không thể nào bỏ qua được món bánh này, đảm bảo sẽ làm tan chảy những khách hàng khó tính nhất!

Xem và lưu lại cách làm Bánh bao lava sầu riêng

Mochi sầu riêng

Bạn có biết đến loại mochi kem của Nhật Bản không? Nếu như có sầu riêng trong nhân bánh thì sẽ như thế nào nhỉ? Lớp vỏ bánh dẻo mịn, mềm mát và thơm mùi sữa, bên trong thì có lớp nhân sầu riêng thơm lừng, ngọt ngào và béo ngậy. Nhìn đơn giản vậy thôi nhưng lại mang hương vị độc đáo mà ít loại bánh nào có được.

Lớp vỏ mochi ở ngoài bạn có thể mua sẵn ở ngoài về làm, còn không cũng có thể tự làm bằng bột gạo nếp, bột mì, đường, sữa và dầu ăn đem hấp cách thủy cho bột chín. Sau đó dàn bột nếp đã rang chín và vụn dừa ra mặt đĩa rồi trộn đều 2 nguyên liệu lại với nhau, rồi múc một muỗng bột chín cho vào giữa, dùng tay tán mỏng đều phần bột vừa xúc vào.

Lúc này chỉ cần cho nhân sầu riêng được xay nhuyễn cho vào giữ vỏ bánh vừa tán đều. Rồi gói lại bằng bọc thực phẩm, sau đó gỡ lớp bọc ra rồi lăn qua lớp dừa vụn làm lớp áo. Ăn được miếng mochi sầu riêng mà lành lạnh thì đã gì đâu đúng không nào?

Xem và lưu lại cách làm Mochi sầu riêng

Chè trôi sầu riêng

Chè trôi nước nhân sầu riêng khá giống với mochi sầu riêng, thay vì được ăn lạnh thì chè trôi nước ăn kèm với nước đường ăn nóng vẫn hấp dẫn không kém. Và hơn hết loại bột tạo ra chè trôi nước chỉ có đường và bột nếp mà thôi, nhân sầu riêng ở đây được sên thêm cùng với đậu xanh để tạo ra độ béo thơm ngon miệng phù hợp.

Để có được lớp nhân ngon một cách hoàn hảo nhất, bạn cần phải ngâm đậu xanh trước đó 2-3 tiếng rồi nấu chín và cho thêm đường, sau đó sên trên chảo không dính cùng cơm sầu riêng, khi nào hỗn hợp dẻo không dính chảo thì tắt bếp. Khi đã làm được lớp bột nếp dẻo thì bạn nặn bánh, cho nhân vào vo tròn, và nấu chín trong nước sôi, rồi vớt ra ngâm trong nước lạnh để vỏ bánh không nát.

Lúc này bạn cần nấu nước đường ăn kèm gồm đường nâu, nước và gừng cắt lát. Còn hỗn hợp nước cốt dừa thì bạn cũng làm tương tự, để có được nước cốt dừa sóng ánh thì bạn cho thêm đường, chút xíu muối, ít nước và 1/3 muỗng cà phê bột bắp là được. Cho chè trôi sầu riêng ra chén, rót chút nước đường và nước cốt dừa, thêm đậu phộng giã đập lên trên là thưởng thức được rồi!

Xem và lưu lại công thức Chè trôi sầu riêng

Mùa sầu riêng sắp đến và ngát hương thơm rồi, hãy thưởng thức hương vị nồng nàn ấy vào những món tráng miệng ngon tuyệt đỉnh trên bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm: