Blog

10 bí quyết cho món sinh tố ngon thần sầu

bởi Gấu Nâu
Thu, 03 Dec 2015 09:31:00 GMT

Sinh tố ai chẳng làm được? Không phải vậy đâu nhé! Để làm được món sinh tố có vị ngon cao cấp, bạn phải nắm được bí quyết, chứ không chỉ đơn giản là bấm máy xay tất cả lại với nhau đâu.

Sinh tố ai chẳng làm được? Không phải vậy đâu nhé! Để làm được món sinh tố có vị ngon "cao cấp", bạn phải nắm được bí quyết, chứ không chỉ đơn giản là bấm máy xay tất cả lại với nhau đâu.

10 bí quyết sau sẽ giúp bạn có món sinh tố ngon thần sầu luôn nè!

1. Luôn chọn trái cây thật tươi mới

Nhiều người có thói quen dùng những trái cây không còn tươi để xay sinh tố, vì cho rằng đã xay ra rồi thì không khác gì nhau là mấy. Nhưng thực ra, phải dùng trái cây, nước ép trái cây thật tươi thì mới làm ra được món sinh tố ngon, nhiều dưỡng chất.

2. Làm lạnh một vài loại trái cây trước khi xay

Việc làm lạnh trái cây từ trước sẽ giúp bạn không phải thêm nhiều đá, khiến cho món sinh tố giảm hương vị. Hãy tạo thói quen trữ đông một số loại trái cây như chuối, dâu tây, dâu tằm,... nếu bạn là tín đồ của món sinh tố. Cách trữ lạnh những loại trái cây này là cắt miếng, trải trên khay nhôm, đông lại rồi cho vào túi zip.

3. Cho đá vào khi nào?

Câu trả lời là: Luôn luôn để sau. Nếu bạn cho đá ngay từ đầu thì đá có thể bị xay nhỏ quá, nó sẽ tan rất nhanh và biến cốc sinh tố của bạn thành một ly nước. Hãy nhớ là cho đá vào lúc cuối và định lượng đá vừa đủ để sinh tố vừa lạnh mà vẫn sánh.

4. Cho trái cây tươi vào sau cùng

Trái cây tươi cho vào sau cùng sẽ giữ được nhiều hương vị hơn. Cách tốt nhất là cho các nguyên liệu khác vào xay trước, rồi cho trái cây vào, xay thêm chút xíu là được.

5. Thứ tự cho các nguyên liệu

Khi cho các nguyên liệu thì đây là quy trình thực hiện tốt nhất:

6. Đá từ nước dừa

Bạn có thể làm nước dừa đông cứng lại thành đá, và dùng những viên đá nước dừa này thay cho đá nước lọc bình thường. Đây là cách bạn có được thêm nhiều dưỡng chất như kali, magie và tất nhiên là hương vị ly sinh tố sẽ ngon hơn hẳn.

7. Không kết hợp sữa đậu nành với trái cây họ cam, chanh

Khi dùng sữa đậu nành làm sinh tố thì tốt nhất là không nên dùng chung với các trái cây chua và các loại quả thuộc họ cam quít, chanh. Cam có thể làm sữa đậu nành kết tủa, vón cục lại và vị của nó thì không ngon lắm.

Tuy nhiên sữa đậu nành kết hợp rất tuyệt vời với một số loại quả như: các loại dâu, chuối và trái cây có vị ngọt như xoài, mãng cầu… 

8. Tận dụng vị ngọt tự nhiên của trái cây

Không nên cho đường vào sinh tố, mà hãy tận dụng những loại trái cây có vị ngọt đậm tự nhiên như lê, chuối, nho,... Cách này không những cho món sinh tố có vị ngọt dễ chịu, mà còn rất tốt cho sức khỏe.

9. Thêm sữa chua

Thêm vào ly sinh tố ít sữa chua sẽ bổ sung thêm nhiều lợi khuẩn cho đường ruột. Sữa chua đậu nành, sữa chua thường hay có vị trái cây đều rất ngon.

Hơn nữa, trái cây khi làm lạnh để xay sinh tố sẽ mất bớt vị chua tự nhiên, nên sữa chua sẽ giúp khắc phục điều đó.

10. Chọn máy xay

Không cần là chiếc máy đắt tiền và nhiều chức năng, hãy chọn máy nào vừa tiền, không quá nhiều nút bấm, ít chi tiết, dễ sử dụng và dễ làm vệ sinh. Và nhớ là không dùng máy sinh tố này để xay các thức ăn sống như thịt cá…

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Lợi ích của sinh tố Qua nhiều ngiên cứu, các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra kết luận về những “công năng” đáng khích lệ của nước ép rau quả trong việc phòng ngừa bệnh tật và nuôi. 10 Cách Làm Sinh Tố Chuối Dinh Dưỡng Thay Cho Bữa Sáng Sinh tố chuối có thể là bữa sáng ngon lành, bữa ăn vặt lành mạnh và còn là một món có thể điều trị cảm giác nôn nao trong người.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác