Blog

10 Cách Loại Bỏ Nếp Nhăn Trên Quần Áo Mà Không Cần Bàn Ủi

bởi Bé Bắp
Thu, 09 Jun 2016 11:05:00 GMT

Cuộc sống bận rộn nên phụ nữ ngày nay có hàng tá việc phải làm. Một trong những công việc khiến họ chán ngán nhất chính là giặt giũ, phơi, gấp và ủi quần áo. Tuy ngày nay đã có máy giặt - chiếc máy thần thánh giúp phụ nữ đỡ vất vả hơn rất nhiều trong việc giặt giũ, nhưng sau khi giặt xong quần áo lại nhăn nhúm, khiến việc ủi cũng khổ sở hơn.

Cuộc sống bận rộn nên phụ nữ ngày nay có hàng tá việc phải làm. Một trong những công việc khiến họ chán ngán nhất chính là giặt giũ, phơi, gấp và ủi quần áo. Tuy ngày nay đã có máy giặt - chiếc máy "thần thánh" giúp phụ nữ đỡ vất vả hơn rất nhiều trong việc giặt giũ, nhưng sau khi giặt xong quần áo lại nhăn nhúm, khiến việc ủi cũng khổ sở hơn.

Nhưng giờ đã có mẹo này trong tay, các chị em đừng rầu rĩ với cái đầm nhăn nhúm nữa nhé!

Cách 1: Cho đá viên vào máy giặt

Cho từ 2-3 viên đá vào máy sấy, chọn chế độ cao, sấy khoảng 5 phút. Sau đó, lấy quần áo ra và bạn sẽ bất ngờ với độ thẳng thớm của áo quần. Bạn có thể áp dụng với áo sơ mi, áo thun hay quần, váy đầm...

Cách 2: Dùng khăn ẩm

Tương tự như vậy, nếu không muốn dùng đá viên có thể dùng chiếc khăn ẩm, cho vào máy sấy. Sức nóng của máy cùng với hơi nước từ khăn sẽ làm thẳng các nếp nhăn trên áo quần. Và nên lưu ý rằng cần phải treo quần áo lên ngay khi máy sấy đã hoàn tất quá trình để giúp áo thẳng hơn.

Cách 3: Dùng giấm trắng

Pha giấm với nước theo tỉ lệ 1:3, cho vào bình xịt, xịt lên những vị trí áo quần bị nhăn, đợi khô hẳn sẽ thấy không còn vết nhăn nào nữa đâu.

Cách 4: Sử dụng máy là tóc

Bạn chỉ việc là phẳng áo quần như cách bạn vẫn kéo thẳng mái tóc với chiếc máy làm tóc tại gia. Lưu ý không nên để nhiệt độ quá cao để tránh là cháy xén áo quần. Cách này khá tiết kiệm thời gian và rất tiện dụng, nhất là với phần cổ áo hay tay áo bị nhăn... Một lưu ý nữa đó là bạn cần chắc chắn máy là tóc của bạn phải sạch bụi để tránh việc quần áo bị bẩn khi là.

Cách 5: Sử dụng máy sấy

Khi chiếc bàn ủi biến đâu mất và bạn đang rất vội thì máy sấy tóc sẽ phát huy tối đa công dụng. Vẩy một ít nước lên áo quần để làm ẩm, căng chúng ra thật thẳng, dùng máy sấy sấy từ trên xuống dưới. Sau ít phút quần áo khô ráo thì cũng là lúc các vết nhăn nhúm biến mất.

Cách 6: Sử dụng một cái nồi

Nồi kim loại có thể được dùng như một loại bàn là không tốn điện. Đổ nước sôi phân nửa nồi, xịt một ít nước lạnh lên áo quần. Dùng phần đáy nồi cà lên bề mặt áo quần, đáy nồi đang nóng nhanh chóng xóa bỏ mọi nếp nhăn. Lưu ý phải chọn loại nồi kim loại có đáy sạch sẽ, không bỉ rỉ sét nếu không những bộ cánh xinh đẹp của bạn sẽ bám phải những vết bẩn khó phai.

Cách 7: Sử dụng tấm đệm

Một thủ thuật hiệu quả không cần dùng tới bàn là để trải phẳng các nếp nhăn trên quần áo đó là cuộn chiếc áo của bạn giống như việc bạn cuộn một tờ giấy vậy (nhớ là cuộn, không được gấp) sau đó đặt nó dưới đệm của bạn trong một giờ. Đây là một thủ thuật nhỏ và nó cũng khá tốn thời gian nên tốt nhất bạn nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng phương pháp này.

Cách 8: Sử dụng dung dịch loại bỏ nếp nhăn 

Hiện nay một vài hãng đã cho ra đời dung dịch loại bỏ nếp nhăn trên quần áo ngay tức thì, bạn chỉ cần xịt dung dịch đó lên quần áo bị nhăn sau đó chờ chúng khô là bạn đã có ngay một bộ quần áo tinh tươm như vừa mới được là lượt.

Cách 9: Sử dụng phòng tắm

Khi đi tắm, hãy treo nó ở khoảng cách gần vòi hoa sen để nó có thể hấp thụ được hơi nước nóng bốc lên nhưng phải đảm bảo quần áo của bạn không bị dính nước. Quần áo khi được hấp thụ hơi nóng cũng sẽ tương đối phẳng phiu, những nếp gấp sẽ được giãn ra.

Cách 10: Sử dụng một ấm đun nước

Ấm nước sôi cũng có thể là phẳng trang phục. Đun sôi nước trong bình cho đến khi xuất hiện khí nước thoát ra. Hơ áo hoặc quần trên thứ hơi nóng đó. Nên đặt lớp quần áo tránh xa nắp ấm tầm 20cm để hứng được nhiều khí nóng nhất.

Một điều quan trọng khác cần lưu ý trong việc giúp áo quần bớt nhăn sau khi khô, đó là bạn nên phơi ngay sau khi giặt xong, dù là giặt máy hay giặt tay. Tránh để áo quần một thời gian rồi mới phơi, như vậy thì sẽ khiến chúng bị nhăn nhiều hơn mà thôi.

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách giặt và phơi quần áo khô nhanh trong tiết ẩm ướt Những gì mà các bà nội trợ vẫn phải xử lý hàng ngày quả thật là một chuỗi những điều kì diệu. Tuy vậy, không phải lúc nàoviệc giặt và phơi quần áo cũng dễ dàng. Cách làm mềm và mới quần áo đơn giản, tiết kiệm Giặt máy giặt nhiều có thể khiến quần áo bị cứng, xơ vải. Tuy nhiên, chỉ với vài nguyên liệu có sẵn trong bếp, các bà nội trợ có thể giải quyết được rắc rối này Mẹo tẩy sạch vết cà phê dính trên quần áo Cà phê là thức uống phổ biến, rất được yêu thích. Tuy nhiên, bạn sẽ có lúc sơ xuất để nước cà phê dính vào áo, cùng tìm hiểu mẹo tẩy quần áo dính cà phê này nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác