Blog

10 cách làm nhỏ lỗ chân lông siêu dễ và an toàn

bởi Gấu Nâu
Thu, 13 Aug 2015 00:00:00 GMT

Chắc hẳn bạn sẽ rất bất ngờ với những cách làm nhỏ lỗ chân lông cực đơn giản mà hiệu quả dưới đây. Không cần đến bất kì mỹ phẩm nào cả.

Lỗ chân lông to là nguyên nhân gây mụn và làm da mặt mất thẩm mỹ. Bạn đã biết cách trị những lỗ chân lông to, để có một làn da mịn màng không tì vết? Nếu chưa, chắc hẳn bạn sẽ rất bất ngờ với những cách làm nhỏ lỗ chân lông cực đơn giản mà hiệu quả dưới đây. Không cần đến bất kì mỹ phẩm nào cả.

1. Rửa mặt với nước ấm, rồi đến nước lạnh

Lời khuyên cho những cô nàng có lỗ chân lông to là rửa mặt sạch với nước ấm, rồi rửa lại với nước lạnh. Nước ấm sẽ giúp nhanh chóng loại bỏ chất bẩn trên da, và việc rửa lại với nước lạnh giúp se bớt lỗ chân lông lại.

2. Chườm đá viên sau khi rửa mặt

Dùng đá viên là một trong những phương pháp làm thu nhỏ lỗ chân lông nhanh và hiệu quả nhất. Sau khi rửa mặt, bạn dùng khăn bọc đá viên, rồi chườm lên mặt khoảng 30 giây. Nhớ là phải rửa mặt sạch rồi mới thực hiện. 

Ngoài ra, bạn còn có thể làm đá viên dưa leo, trà xanh để bổ sung dưỡng chất cho làn da.

3. Mặt nạ lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng được xếp vào danh sách là một trong những loại thực phẩm giúp căng da mặt hiệu quả và an toàn. Không những vậy, nó còn có tác dụng làm se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Bạn chỉ cần đánh bông một lòng trắng trứng gà rồi thêm một chút nước cốt chanh, sau đó thoa dung dịch này lên trên da mặt, đợi khô và rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh. Không những giúp làm se khít lỗ chân lông, dung dịch này còn giúp làm dưỡng ẩm và làm trắng da.

4. Đường + dầu olive

Trộn 2 phần đường trắng với 1 phần dầu olive, thoa nhẹ lên mặt 5-10 phút và rửa sạch hoàn toàn. Mỗi tuần, thực hiện khoảng 2-3 lần, lỗ chân lông trên da mặt sẽ được thu nhỏ đáng kể. 

5. Muối nở (baking soda)

Dùng nước ấm, pha với chút muối nở, bạn đã có ngay hỗn hợp se khít lỗ chân lông hiệu quả. Thoa hỗn hợp lên da mặt, massage nhẹ nhàng rồi rửa thật sạch. 

6. Sữa chua

Dùng mặt nạ sữa chua là phương pháp thu nhỏ lỗ chân lông không những hiệu quả mà còn rất an toàn, đặc biệt là cho những làn da nhạy cảm. Nhớ dùng sữa chua không đường nhé!

7. Yến mạch

Xay nhuyễn bột yến mạch với nước, tạo thành một hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp này lên da rồi rửa sạch.

Dùng mặt nạ bột yến mạch giúp hút được đáng kể lượng dầu trong các lỗ chân lông, giúp làm sạch và se khít lỗ chân lông hiệu quả hơn.

8. Giấm táo

Trộn giấm táo với nước theo tỉ lệ 1:1. Dùng miếng bông, thấm ít giấm táo rồi thoa nhẹ lên da mặt. Để trên da khoảng 2-3 phút rồi rửa mặt thật sạch. 

9. Nước ép cà chua

Ngay trong cà chua tươi đã có thành phần tự nhiên giúp thu nhỏ lỗ chân lông và làm mịn ra. Lấy nước cốt cà chua và thoa đều lên da mặt.

Sau khoảng 15 phút, rửa mặt sạch. Bạn sẽ thấy làn da sáng mịn rõ rệt, lỗ chân lông được thu hẹp lại.

10. Bia

Bia cũng được coi là một thực phẩm rất tốt cho da và giúp làm se khít lỗ chân lông hữu hiệu. Bạn chỉ cần thấm một chút bia lên mặt mỗi ngày khoảng 5-10 phút rồi rửa lại mặt bằng nước lạnh. Vừa giúp khắc phục tình trạng lỗ chân lông to vừa giúp bạn sở hữu làn da sáng và mịn.

Những nguyên liệu trên vừa rẻ, vừa dễ kiếm, chỉ cần bạn có chút kiên trì là sẽ có được làn da như ý thôi. Chúc bạn thành công nhé!

Cooky.vn

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác