Blog

10 cách sáng tạo và đầy thông minh khi sử dụng quả táo

bởi Heo Đá
Thu, 17 Mar 2016 14:54:00 GMT

Hãy thử những phương pháp hay đến bất ngờ sau nếu bạn muốn thưởng thức không chỉ là 1 quả táo tầm thường. Trong suốt mùa táo, đương nhiên bạn có thể ăn rất rất nhiều táo tươi. Nhưng không có lý do nào để bạn lãng phí sự hay ho của một trong số chúng cả.

Hãy thử những phương pháp hay đến bất ngờ sau nếu bạn muốn thưởng thức không chỉ là 1 quả táo tầm thường. Trong suốt mùa táo, đương nhiên bạn có thể ăn rất rất nhiều táo tươi. Nhưng không có lý do nào để bạn lãng phí sự hay ho của một trong số chúng cả.

1. Các món nhúng sốt táo

Trước tiên, hãy cắt bỏ phần đầu của trái táo, sử dụng thìa múc kem viên, hoặc chiếc muỗng tròn đo lường, hoặc 1 con dao nhỏ để múc ra được phần lõi phía bên trong quả táo và tạo thành hình 1 cái chén nông. Sau đó bạn thêm vào bên trong trái táo 1 ít sữa chua hương vani hay vị chuối và 1 muỗng đầy bơ đậu phộng, ít caramel, mật ong hoặc siro nhựa cây phong, trộn đều hỗn hợp với nhau và dùng kèm cùng với những miếng táo tươi. Khi đã chấm hết phần sốt bên trong, bạn có thể ăn luôn cả “chén táo” đó hoặc sử dụng lại chúng cho những công thức phía dưới.

2. Giữ cho bánh nướng được mới

Bỏ vài miếng táo vào 1 chiếc hộp kín cùng bánh ngọt, bánh brownies hoặc bánh quy mềm để giữ cho món tráng miệng của chúng ta được tươi ngon lâu hơn.

3. Phục vụ với món súp

Tương tự như trên, bạn hãy tạo hình trái táo to đã được ướp thật lạnh thành 1 cái chén. Sau đó đổ vào bên trong đó những loại súp nóng mà bạn yêu thích. Táo sẽ giúp làm mát món súp, chúng giữ cân bằng tốt hơn là 1 cái chén được tạo hình từ bánh mì và đặc biệt hơn là làm cho những món súp trông có vẻ cao cấp, “sang chảnh” hơn! Bạn còn có thể múc những viên táo nhỏ và rải lên bề mặt để thay thế bằng món súp ngọt như các loại hạt và bánh mì vụn chiên.

4. Cột táo lại và giữ cho lần sử dụng sau

Để giữ cho táo được tươi ngon, bạn hãy bổ dọc táo theo hình múi cau. Và định hình chúng nguyên vẹn bằng 1 sợi thun là xong.

5. Làm kẹo mút caramel nhỏ xinh

Từ những viên táo tròn đã được múc ra từ bên trong trái táo, bạn hãy để cho viên táo ráo nước, xiên từng viên vô que xiên kẹo hoặc que xiên nướng bằng gỗ, nhúng chúng ngập vào sốt caramel, lăn qua đậu phộng nghiền, dừa khô, hay ngũ cốc hỗn hợp. Bỏ vào ngăn đá tủ lạnh ít nhất 30 phút trước khi ăn để làm đông sốt caramel và giúp nó bao chặt, định hình que xiên.

6. Làm kem táo nướng hình bông hoa nở rộ

Kem táo nướng rất đẹp mắt, dễ thương sẽ khiến bạn không nỡ thưởng thức chút nào.

7. Làm 1 ly trà táo

Tạo hình trái táo thành 1 tách trà như hướng dẫn trên. Nhớ chừa lại một ít nhân táo ở đáy để trà không bị chảy ra ngoài. (Nếu bạn lo lắng, hãy để táo lên trên một cái dĩa nhỏ). Bỏ 1 túi trà lọc vào bên trong trái táo, đổ nước sôi. Sau đó đậy nắp táo và chờ để trà tan hết chất trong vài phút. Độ nóng của nước sôi sẽ giúp táo tiết ra chất ngọt nhẹ dịu tự nhiên và có mùi thơm nhẹ nữa.

8. Làm 1 chiếc đèn lồng Halloween từ trái táo

Chuẩn bị 1 trái táo được tạo hình như cái chén, sau đó sử dụng 1 con dao nhỏ để khắc thành 1 khuôn mặt ma quái, đáng sợ. Đặt vào bên trong trái táo 1 ngọn đèn hay nến, thắp sáng nó lên và bạn đã thay thế được trái bí ngô để trang trí cho Halloween rồi phải không nào? Lưu ý là bạn chọn những trái táo lớn sẽ dễ làm hơn.

9. Làm bánh xếp táo hình chiếc nhẫn

Một chồng bánh xếp mềm mại thơm ngon, có thật nhiều trái cây vẫn hơn 1 cái bánh thật dồi dào năng nượng đúng không nào?

10. Làm bánh táo theo cách riêng biệt

Chuẩn bị một cái “chén táo” như trên và một trái táo thứ 2 các bạn sẽ băm nhỏ. Bỏ phần táo đã băm nhỏ vào 1 cái chén cùng với 1 muỗng bơ, 1-1/2 muỗng đường nâu, 1/2 muỗng ngũ bột cốc hỗn hợp, và 1/2 muỗng ngũ cốc nguyên hạt. Nén hỗn hợp vào bên trong quả táo thứ nhất và chuyển qua làm phần vỏ bột theo hướng dẫn. Sử dụng một cái tách để cắt 1 vòng tròn đồng tâm từ hỗn hợp bột bánh đã làm trước đó. Phủ lên trên miệng trái táo, cố định phần rìa với 1 cái nĩa, sử dụng 1 con dao nhọn để tạo vài lỗ thông hơi khi nướng ở giữa miếng bột. Nướng trong vòng 45-60 phút ở nhiệt độ 375 độ F hoặc đến khi lớp bột chuyển sang màu nâu.

11. Làm những cái túi bánh táo

Sử dụng dụng cụ cắt bánh để cắt ra 2 hình tròn từ hỗn hợp bột bánh ở công thức phía trên hoặc hỗn hợp hình lưới. Cắt táo thành1 hình tròn nhỏ hơn 1 chút dày khoảng 1/4 inch. Kẹp chúng lại như bánh sandwich với 1 miếng táo tròn, 1 ít đường nâu, siro caramel hoặc mứt giữa hai lớp vỏ bánh, sau đó nén nhẹ mép vỏ ngoài để giữ chặt nhân táo bên trong. Nướng trên giấy nướng bánh từ 8-10 phút ở 325 độ F. Sau đỏ trở mặt và nướng tiếp 8-10 phút, hoặc đến khi vỏ bánh có màu nâu nhẹ. Dọn lên ăn kèm cùng với sữa chua lạnh vị vani.

12. Sáng tạo một cái nến tạ ơn mùa thu từ trái táo

Hãy bỏ qua nến thơm mùi táo và đi đến điều thiết thực hơn nào. Chọn 1 trái táo có thể đứng vững, không bị đổ khi đặt nó đứng thẳng. Bỏ cuống. Múc một lỗ nông bên trong và đặt lên trên phần trũng đó 1 cây nến sáp nhỏ. Sau đó thắp nến lên.

13. Món yến mạch được chuẩn bị trong 1 trái táo

Bạn đã biết cách để kết hợp yến mạch và sữa lại với nhau rồi, bỏ vào tủ lạnh trước khi đi ngủ và thức dậy với 1 món yến mạch hoàn hảo vào buổi sáng. Hãy sáng tạo nó 1 cách gọn gàng hơn bằng cách sử dụng 1 trái táo đã được tạo thành hình cái chén. Bạn có thể làm mọi thứ trong lò vi sóng nếu bạn thích dùng nóng và ngọt – nước ép táo sẽ hoà lẫn vào yến mạch để ướp hương vị. Khi ăn hết phần yến mạch, hãy ăn luôn phần táo để có một bữa sáng cân bằng dinh dưỡng và khỏe mạnh.

14. Làm một trái táo hình trái tim

Đây là cách dễ dàng và sáng tạo nhất từ trước đến giờ. Sử dụng 1 khuôn nhỏ làm bánh hình trái tim, ấn nhẹ lên mặt của 1 trái táo xanh và 1 trái táo đỏ. Nhẹ nhàng tách nó ra bằng muỗng nhỏ. Bạn được 2 hình trái tim. Và sau đó chỉ việc gắn ngược chúng sang trái táo màu khác nhau.

Táo không chỉ là loại quả tốt cho sức khỏe mà nó còn rất tiện dụng, bổ ích cho việc nhà bếp của bạn đấy!

(Nguồn: www.sendo.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Khi Trái Cây Trượt Patin Loạt ảnh dưới đây cho thấy những loại rau củ yêu thích của mọi người (và cả trứng nữa) đang trượt patin khắp nơi trong bếp. Ngộ nghĩnh, cute chưa nè! Thư giãn với hình ảnh trái cây cực đáng yêu Những loại quả thường ngày chúng ta ăn cũng sẽ trở nên vui nhộn, đáng yêu, nếu như chúng ta biết cách thổi hồn vào cho chúng! Hãy xem ngay các hình ảnh này nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác