Blog

10 cách trị nứt gót chân hiệu quả

bởi gia phat
Fri, 31 Jul 2015 18:53:14 GMT

Dầu mè, mù tạt, tinh dầu oải hương... là những nguyên liệu dễ kiếm, giúp bàn chân bạn mềm mại hơn. Hãy xóa tan cảnh đau nhứt và xấu xí từ những vết nứt gót chân bằng những cách sau đây nhé!

Hãy xóa tan cảnh đau nhứt và xấu xí từ những vết nứt gót chân  bằng những cách sau đây nhé!

1. Glycerin và nước hoa hồng

Công dụng: Glycerin có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da, trong khi nước hoa hồng lại rất giàu vitamin A, C, D và E giúp dưỡng da.

Cách dùng: Bạn nên trộn hỗn hợp này rồi thoa đều lên chân mỗi tối trước khi đi ngủ, sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

2. Chanh

Công dụng: Chanh chứa nhiều axit tự nhiên, có tác dụng làm sạch các bụi bẩn, lại vừa giúp kháng khuẩn, đóng vai trò tích cực trong việc dưỡng mềm và chống nứt nẻ gót chân.

Cách dùng: Mỗi tuần hai lần, bạn ngâm chân trong chậu nước ấm, vắt 1/2 quả chanh vào đó, rồi dùng đá mài kỳ cọ nhẹ nhàng phần gót chân, giúp lấy đi phần chai dễ dàng và làm mềm da.

3. Bột gạo

Công dụng: Bột gạo không chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn, tẩy tế bào chết mà còn giúp dưỡng ẩm da.

Cách dùng: Trộn 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh giấm táo với bột gạo, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi chúng lên vùng gót chân nứt nẻ rồi nhẹ nhàng massage khoảng 5-10 phút. Sau đó, rửa lại chân bằng nước ấm.

Lưu ý, trước khi bôi hỗn hợp này lên da, bạn nên ngâm chân bằng nước ấm khoảng 10 phút.

4. Dầu mè

Công dụng: Dầu mè chứa một hoạt chất không những dưỡng ẩm hiệu quả mà còn tẩy tế bào chết, giúp da vùng gót chân mịn hơn. Vừa giúp lưu thông khí huyết, lại vừa dưỡng ẩm bàn chân.

Cách dùng: Mỗi ngày trước khi đi ngủ, bạn nên thoa dầu mè lên gót chân, mát xa trong 10 phút.

5. Chuối

Công dụng: Chuối chín giàu kalo và các dưỡng chất khác, khắc phục tình trạng nứt gót chân hiệu quả.

Cách dùng: Bạn hãy nghiền nát một quả chuối chín, đắp lên gót chân, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Sau đó, ngâm chân trong nước lạnh khoảng 2 phút rồi lau khô. Nên làm đều đặn hàng ngày để có kết quả nhanh chóng.

6. Đu đủ chín

Công dụng: Giúp cho da chân của bạn mềm mại hơn.

Cách dùng: Mỗi tuần 3 lần, bạn xay nhuyễn một miếng đu đủ chín, trộn với 1 thìa nước cốt chanh, đắp hỗn hợp này vào gót chân rồi để trong 20 phút.

7. Mù tạt

Công dụng: Dầu mùi tạt không chỉ là một loại gia vị ăn kèm với các món sống mà còn có tác dụng trị nứt nẻ.

Cách dùng: Thoa mù tạt lên chân rồi mát xa nhẹ nhàng, mang tất khi ngủ là sáng hôm sau sẽ có đôi bàn chân mềm mại hơn.

8. Baking soda (men nở)

Công dụng: Làm giảm và hạn chế nứt gót chân rất hiệu quả.

Cách dùng: Cho hai muỗng canh bột baking soda vào chậu nước ấm, ngâm chân trong khoảng 15 phút. Sau đó, lau khô chân rồi mát xa bằng dầu dừa hoặc dầu ôliu, mang tất khi ngủ. Bạn có thể làm đều đặn nhiều lần trong tuần để có kết quả như mong muốn.

9. Mật ong

Công dụng: Mật ong vừa làm mềm da lại kháng khuẩn, rất tốt cho bàn chân của bạn.

Cách dùng: Chỉ cần trộn ba thìa mật ong với nước ấm, ngâm chân trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch.

10. Tinh dầu oải hương

Công dụng: Bàn chân sẽ mềm mịn và không còn nứt nẻ nữa.

Cách dùng: Trộn hỗn hợp gồm: hai giọt tinh dầu oải hương, 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh bột yến mạch và 1 muỗng canh nha đam. Sau đó, đổ hỗn hợp này vào chậu nước ấm, khuấy đều, ngâm chân trong khoảng 30 phút. Làm đều đặn hàng ngày.

Hy vọng những cách trên thực sự giúp ý cho bạn để chữa lành và hạn chế nứt gót chân, mang lại vẻ đẹp tự tin vốn có cho bạn.

Cooky.vn

(Nguồn: giaitri.vnexpress.net)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết làm đẹp nhanh đón Tết Chưa chắc chị em nhà mình ai cũng may mắn để có điều kiện và thời gian rỗi. Cách tốt nhất là làm đẹp tại nhà. Thử xem Cooky đang nói đến điều gì có ích cho bạn. Khỏe và đẹp với những bài thuốc từ rau xà lách Do chứa nguồn dinh dưỡng cao, xà lách rất tốt đối với sức khỏe, tốt cho vẻ đẹp, sự tươi trẻ của bạn, nhất là đối với phái nữ luôn ưu tiên những món ăn salad Thực đơn detox 2 ngày cuối tuần cho da xinh dáng đẹp Detox chẳng cần quá cầu kỳ, chỉ cần tranh thủ 2 ngày cuối tuần quý giá, tuân theo thực đơn detox dưới đây cùng Cooky là có thể rạng rỡ, tràn đầy sức sống.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác