Blog

10 loại quả ăn vỏ còn tốt hơn ruột

bởi Gấu Nâu
Fri, 21 Aug 2015 00:00:00 GMT

Đối với một số loại trái cây, thì bỏ vỏ đồng nghĩa với việc bạn đã bỏ đi rất nhiều chất dinh dưỡng đấy!

Khi ăn trái cây, chúng ta thường có thói quen bỏ vỏ. Tuy nhiên, đối với một số loại trái cây, thì bỏ vỏ đồng nghĩa với việc bạn đã bỏ đi rất nhiều chất dinh dưỡng đấy!

1. Táo

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy vỏ táo có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Bởi trong vỏ táo chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có thành phần tương đương thành phần các loại chất có thể chống ung thư vú, ung thư phổi, ung thư ruột kết.

Ngoài ra, vỏ táo còn có hàm lượng chất xơ phong phú, hỗ trợ tiêu hóa.

2. Nho 

Vỏ nho có chứa nhiều chất resveratrol hơn thịt nho và hạt nho, có thể giảm mỡ trong máu, chống huyết khối, chống bệnh về động mạch, tăng cường hệ miễn dịch. Đặc biệt là chất flavonoids trong vỏ nho tím có công hiệu giảm huyết áp. Vỏ nho còn chứa nhiều vitamin, sắt… Đã có những nghiên cứu ứng dụng vỏ nho trong chế biến thực phẩm, dùng để điều trị lượng cholesterol quá cao, tiểu đường…

3. Cam, quýt

Lượng chất xơ trong vỏ cam, quýt, chanh nhiều gấp 4 lần so với phần ruột của chúng. Các loại vỏ này còn có chứa rất nhiều các flavonoid như tangeretin và nobiletin, những chất phòng chống ung thư. D-limonene trong vỏ cam, quýt có khả năng ngăn ngừa các tia tử ngoại và hạn chế nguy cơ ung thư da.

Tuy nhiên, do vỏ của các loại quả này có vị đắng hơi khó ăn, bạn có thể băm nhuyễn và trộn vào salad, rau xanh hoặc các món ngọt như chè, bánh nướng. 

4. Dưa hấu

Cùi dưa hấu (phần màu trắng) có chứa lượng đường, chất khoáng, vitamin phong phú, có tác dụng giải nhiệt, hạ nóng bài trừ mệt mỏi, giảm huyết áp rất tốt. Có thể làm món gỏi, salad, nấu canh,...

5. Dưa leo

Vỏ dưa leo rất giàu vitamin và khoáng chất. Nó có tác dụng lợi tiểu, giảm sưng phù, tốt cho cả người bị tiểu đường. Vì vậy khi ăn dưa leo nên để cả vỏ.

6. Lê

Trong vỏ lê có hàm lượng lớn chất chống oxi hóa, kháng viêm, ngăn ngừa ung thu, gấp 3-4 lần so với thịt quả.

7. Cà chua

Chất lycopene trong vỏ cà chua có tác dụng chống oxy hóa mạnh, có thể phòng ngăn ngừa bệnh tim mạch, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, phòng chống ung thư. Ngoài ra, vỏ cà chua còn trợ giúp bảo vệ sức khỏe rất tốt. Do vậy, nên ăn nhiều vỏ cà chua hơn bạn nhé!

8. Vỏ dưa vàng

Vỏ dưa vàng khá đắng nhưng chính chất đắng này giúp hấp thụ vitamin C dễ dàng hơn và giúp bài độc cơ thể. Ngoài ra, vỏ dưa vàng còn có tác dụng kháng khuẩn tiêu viêm. Vỏ dưa hấu, vỏ dưa vàng, vỏ dưa gang sau khi luộc lên làm món nộm dưa kết hợp 3 trong 1 có tác dụng giảm béo rất tốt.

9. Kiwi

Vỏ quả kiwi là đặc biệt tốt cho sức khỏe, bởi nó rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Các thành phần có trong vỏ quả kiwi có khả năng cải thiện sức khỏe tim mạch và mang lại nhiều lợi ích khác cho cơ thể.

Bạn có thể dùng quả kiwi ruột vàng, ít lông phủ bên ngoài để dễ ăn cả vỏ hơn.

10. Vỏ chuối

Nghe có vẻ kì quặc quá đúng không? Nhưng thực tế là trong vỏ chuối có rất nhiều serotonin, chống căng thẳng, trầm cảm. Nếu có làm sinh tố chuối, bạn hãy cho ít vỏ chuối vào nhé!

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những loại nước ép trái cây nên uống mỗi ngày Nước ép lựu còn rất tốt cho phụ nữ mang thai bởi theo nhiều kinh nghiêm, phụ nữ mang thai uống nhiều nước éo lựu em bé sinh ra sẽ có gương mặt sáng và duyên hơn Detox cơ thể với 10 loại thức uống từ trái cây Dưới đây là công thức 10 loại nước uống từ trái cây, giúp cho quá trình detox cơ thể của bạn thêm thuận lợi và hiệu quả. 12 cách bày đĩa trái cây sao cho ngọt mắt Trái cây được coi là món tráng miệng thường xuyên nhất, nên lâu lâu bạn cũng có thể học cách trình bày thú vị... 10 lý do nên ăn trái cây vào buổi sáng Nghe có vẻ lạ, nhưng việc dùng trái cây vào bữa sáng đem lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe của bạn đấy.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác