Blog

10 loại rau củ tốt nhất cho trẻ tập ăn dặm theo chuyên gia dinh dưỡng Nhật

bởi Bé Bắp
Wed, 29 Jun 2016 15:28:00 GMT

Trong quá trình trẻ tập ăn dặm, việc kết hợp với các loại rau củ sẽ giúp trẻ phát triển tốt hơn vì bổ sung được nhiều loại vitamin cho cơ thể. Theo 1 chương trình truyền hình của Nhật, các chuyên gia dinh dưỡng đến từ đất nước mặt trời mọc đã đưa danh sách 10 loại rau tốt nhất cho trẻ tập ăn dặm.

Trong quá trình trẻ tập ăn dặm, việc kết hợp với các loại rau củ sẽ giúp trẻ phát triển tốt hơn vì bổ sung được nhiều loại vitamin cho cơ thể. Theo 1 chương trình truyền hình của Nhật, các chuyên gia dinh dưỡng đến từ đất nước mặt trời mọc đã đưa danh sách 10 loại rau tốt nhất cho trẻ tập ăn dặm. Tất nhiên tốt với trẻ em thì người lớn chắc chắn cũng tốt rồi.

1.  Cà rốt

Cà rốt là loại rau cực kì bổ dưỡng. Nó giúp phát triển thị lực, cung cấp nhiều loại Vitamin A, E… Vỏ củ cà rốt cũng chứa nhiều vitamin, cách chế biến cà rốt cũng rất đa dạng. Các mẹ có thể sử dụng để nấu cháo cho trẻ hoặc tốt nhất đó là xào qua với một ít dầu ăn thì sẽ làm khả năng hấp thu vitamin A tốt hơn.

các loại rau củ tốt cho bé ăn dặm

 2. Cải bó xôi

Cải bó xôi chứa rất nhiếu sắt và protein nên chỉ ăn một lượng ít cũng cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho trẻ tập ăn dặm. Với cải bó xôi, các mẹ có thể nấu canh hoặc luộc, xào… Theo các chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản, nếu sau khi ăn cải bó xôi này kết hợp với hoa quả có nhiều vitamin C thì nó sẽ giúp khả năng chuyển hóa chất dinh dưỡng từ cải bó xôi vào cơ thể được tốt hơn.

3. Củ cải

Củ cải có tác dụng làm ấm cơ thể… Mọi bộ phận của nó không bỏ đi phần nào mà đều ăn được, do đó đừng gọt vỏ củ cải vứt đi nhé! Lá củ cải nấu canh cũng rất tốt.

4. Rễ cây ngưu bàng (Burdock)

Đây không phải là loại rau có ở Việt Nam. Loại rau này chế biến theo những cách sau: Cắt sợi, chiên giòn lên với bột chiên cho trẻ ăn giống kiểu tempura. Món này kích thích trẻ nhai. Một món tốt cho trẻ tập ăn dặm.

 5. Cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin A, tốt cho mắt, vitamin K tốt cho xương. Các món ăn chế biến từ cà chua cũng vô cùng đa dạng mà mẹ có thể áp dụng cho bé.

rau củ cho bé ăn dặm

 6. Súp lơ xanh (Bông cải xanh)

Với trẻ tập ăn dặm, đây là loại rau rất nhiều vitamin C, beta-carotene, chất xơ giúp tăng sức đề kháng, tăng cường thị lực, hỗ trợ tiêu hóa. Với người trưởng thành còn giảm cholesterol, ngăn ngừa loãng xương. Với bà bầu, súp lơ xanh giúp thai nhi khỏe mạnh.

7. Bắp cải

Bắp cải có vị ngọt nhẹ, tính mát. Vitamin C trong bắp cải chỉ thua cà chua, còn nhiều gấp 4-5 lần so với cà rốt, gấp 3-6 lần so với khoai tây, hành tây. Bắp cải có thể trị giun, tẩy uế, trừ sâu bọ, làm dịu đau, chống hoại huyết, lọc máu, chống kích thích thần kinh.\

8. Rau đay

Rau đay chứa nhiều canxi và ở Việt Nam cũng có rất nhiều. Đây là loại rau giúp bổ sung canxi rất tốt cho người lớn và trẻ ăn dặm.

9. Bí ngô (bí đỏ)

Một quả bí chín chưa đến 8mg Vitamin C, bổ sung vitamin A. Bí ngô có tác dụng thanh nhiệt vào mùa hè, tốt cho mắt, tim mạch, nhuận tràng. Bí ngô có thể xào, nấu canh rất ngon. Với trẻ em ta có thể nấu cháo rất tốt.

10. Ớt chuông

Ớt chuông giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt. Ngoài ra còn tốt cho tim mạch, hỗ trợ giảm cân và điều trị tiểu đường. Các chuyên gia về dinh dưỡng và trẻ em cũng khuyến cáo rằng, khi trẻ còn nhỏ tuổi (0-4 tuổi) thì quá trình nhai là một vận động giúp kích thích sự tăng trưởng của trí não. Việc cho trẻ vận động cũng giúp trẻ hấp thu chất dinh dưỡng được cung cấp.

Hãy thêm những loại thực phẩm trên để thực đơn ăn dặm của trẻ phong phú, đa dạng hơn. Chắc rằng, các trẻ nhà mình sẽ chén hết trong chốc lát.

Xem thêm: Bộ sưu tập cách làm các món cháo ăn dặm cho trẻ để mẹ thỏa sức lựa chọn

(Nguồn: www.dinhduongchobe.org)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 món cháo cực dễ nấu dành cho bé ăn dặm Mỗi buổi sáng thức dậy, bạn luôn đắn đo và suy nghĩ nên chuẩn bị và nấu gì cho bé yêu đây? Đừng lo nè, Cooky sẽ mách cho bạn 10 món cháo cực dễ nấu. 9 loại thực phẩm tốt cho bé ăn dặm Cần nắm rõ nhu cầu dinh dưỡng ở mỗi độ tuổi phát triển của trẻ để có thể lựa chọn những thực phẩm phù hợp, đảm bảo nhu cầu phát triển khỏe mạnh. 5 loại trái cây mà các mẹ nên đưa vào thực đơn ăn dặm cho bé Trẻ ăn dặm cần nên bổ sung những loại trái cây sau vào thực đơn để bổ sung nhiều chất sơ, vitamin, tăng đề kháng, hổ trợ cho sự phát triển nhanh chóng của trẻ.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác