Blog

10 Loại Rau Quả Bổ Sung Nước Hiệu Quả Cho Cơ Thể

bởi Ngoc Diep Nguyen
Thu, 21 May 2015 15:27:00 GMT

Cái nóng của mùa hè khiến cơ thể mất nước, ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, ngoài việc uống nhiều nước, bạn hãy bổ sung thêm nước cho cơ thể ngay cả từ những loại rau quả bạn ăn nhé.

Cái nóng của mùa hè khiến cơ thể mất nước, ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, ngoài việc uống nhiều nước, bạn hãy bổ sung thêm nước cho cơ thể ngay cả từ những loại rau quả bạn ăn nhé. 

1. Dưa leo

96% thành phần có trong dưa leo (dưa chuột) là nước. Đây là lý do vì sao dưa leo được xem là thực phẩm bù nước hiệu quả nhất trong mùa hè. Bạn có thể ăn dưa như một món rau, trộn salad, ép lấy nước uống giải khát hoặc kết hợp với sữa chua làm thành món sinh tố ngon miệng.

2. Dưa hấu

Cũng như dưa leo, 91% thành phần trong dưa hấu là nước. Do đó đây là món không thể thiếu trong thực đơn ngày hè. Ngoài cách ăn ngay, bạn có thể dùng dưa hấu để làm nước ép hoặc ăn chung với sữa chua.

3. Các loại xà lách

Xà lách chứa đến 95% nước. Không chỉ bù nước hiệu quả, bảo vệ làn da, chất xơ trong xà lách còn đem lại cảm giác no, giúp giảm cân. Các món salad từ rau xà lách là món ăn đơn giản nhưng cũng không bao giờ ngán.

 

4. Cà chua

Những người không ăn một quả cà chua mỗi ngày sẽ phải uống hai ly nước để thay vào vì 94% thành phần có trong cà chua là nước. Cà chua là loại thực phẩm dễ chế biến nhất, bạn có thể ăn sống, nấu với các nguyên liệu khác, hoặc xay sinh tố, ép lấy nước uống…

 

5. Dâu tây

92% thành phần có trong quả dâu là nước. Ngoài ra, dâu tây còn giàu chất chống oxy hóa, do đó bạn không cần phải băn khoăn khi chọn loại thực phẩm này. Dâu có thể làm salad, sinh tố, mứt, nước ép, cocktail trái cây…

6. Dưa lê

Dưa lê là một loại trái cây hoàn hảo trong mùa hè. Ngoài chứa nhiều nước, dưa lê còn giàu vitamin A và C, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

7. Ớt chuông

Ớt chuông là một trong những loại rau rất giàu chất chống oxy hóa, không chỉ vậy, trong thành phần của ớt còn chứa đến 93% nước. Ớt chuông dùng trộn salad, xào với tôm mực, làm pizza, nấu cà ri,... rất ngon.

8. Khế

Khế được xếp vào danh sách những thực phẩm chống mất nước hiệu quả nhất. Khế thường được dùng làm rau cuốn bánh tráng, hoặc nấu canh, xào với thịt bò, nghêu… Ngoài tác dụng giải nhiệt, khế còn giúp giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa.

9. Cải bó xôi

Bên cạnh hàm lượng sắt cao, cải bó xôi còn chứa nhiều nước, đến 92%. Bạn hãy bổ sung cải bó xôi vào thực đơn gia đình, với các món luộc, chiên, xào, nấu canh, salad…Ngoài ra, cải bó xôi cũng là một thực phẩm rất tốt cho trẻ.

10. Nho

Những ai muốn giảm cân mà không sợ mất nước, hãy dùng nho làm trái cây tráng miệng hoặc thêm nho vào các món sinh tố, salad. Nho còn có tính kháng viêm và rất hiệu quả trong việc điều trị bệnh tiểu đường.

Có thể bạn quan tâm:

(Theo phunuonline.com.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác