Blog

10 loại trái cây chứa nhiều nước bạn nên ăn giúp da đẹp dáng xinh

bởi Cobe lilom
Wed, 15 Mar 2017 14:39:00 GMT

Nước cũng quan trọng chẳng kém gì oxy. Cơ thể bạn không thể hoạt động mà thiếu nước vì nó chiếm đến 60% trọng lượng cơ thể. Nếu bạn có thói quen ít uống nước thì có thể bổ sung 10 loại trái cây dưới đây vào thực đơn hàng ngày nhé!

Nước cũng quan trọng chẳng kém gì oxy. Cơ thể bạn không thể hoạt động mà thiếu nước vì nó chiếm đến 60% trọng lượng cơ thể. Nếu bạn có thói quen ít uống nước thì có thể bổ sung 10 loại trái cây dưới đây vào thực đơn hàng ngày nhé!

1. Dưa hấu (92% là nước)

Dưa hấu chứa nhiều loại muối thiết yếu giúp bù nước như muối canxi, magie, kali và natri. Sau khi tập thể dục căng thẳng, ăn dưa hấu sẽ giúp bạn bù nước hiệu quả gấp 2 lần uống nước lọc. Dưa hấu còn rất giàu vitamin A, C, beta-carotene và lycopene, giúp cơ thể săn chắc và khỏe mạnh. Lycopene còn bảo vệ cơ thể khỏi tia cực tím.

2. Dâu tây (92% là nước)

Tất cả các loại quả mọng đều giàu nước, nhưng dâu tây là nổi trội hơn cả. Ngoài nước, chúng còn chứa vitamin C, kali, chất xơ và axit folic. Chất xơ trong dâu tây giúp bạn mau no, hạn chế tình trạng thèm ăn. Hơn nữa, các loại quả này còn không chứa natri, chất béo, cholesterol và ít calo. Bạn nên ăn dâu tây mỗi ngày, rất tốt cho sức khỏe.

3. Bưởi (91% là nước)

Bưởi chứa nhiều chất điện giải thiết yếu giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu nước. Nó cũng giàu chất xơ hòa tan và vitamin C, chứa một lượng bổ dưỡng vitamin A, các vitamin nhóm B, E và K, canxi, folate, phot pho, kali... Ăn bưởi thường xuyên có thể làm giảm hàm lượng insulin trong cơ thể, điều tiết cơn thèm ăn, giúp giảm cân, da đẹp và nhiều công dụng khác nữa.

4. Dưa gang (90% là nước)

Dưa gang giàu kali, một chất điện giải quan trọng thường bị mất đi khi đổ mồ hôi, gây mất nước. Những dưỡng chất thiết yếu khác có trong dưa gang là vitamin A, C, K, protein, chất xơ, folate, canxi và sắt. Ăn dưa gang thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ béo phì, tiểu đường và tim mạch, tăng cường sức khỏe làn da và mái tóc.

5. Quả đào (88% là nước)

Quả đào vô cùng được ưa chuộng vì hương vị rất ngọt thơm. Quả này giàu vitamin A, C, K cũng như chất xơ, kali, folate, sắt, magie, phot pho và mangan. Bên cạnh đó, chúng lại không chứa chất béo bão hòa, do đó giúp bạn chống lại tình trạng béo phì và những bệnh liên quan đến trao đổi chất.

 

6. Quả dứa (87% là nước)

Dứa (thơm) là ngôi nhà của vitamin A, C, thiamin, canxi, kali, phot pho, mangan, folate và chất xơ. Dứa còn chứa enzyme bromelain cực kì tốt cho sức khỏe, giúp lọc bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện thị lực và cho xương chắc khỏe.

7. Cam (87% là nước)

Cam rất ít calo nhưng lại giàu vitamin A, B và C, canxi, magie, niacin, kali, phot pho, mangan, choline, selen và đồng. Nó còn chứa hơn 170 hóa chất thực vật và 60 flavonoid có tác dụng chống viêm nhiễm hiệu quả.

8. Quả mơ (86% là nước)

Quả mơ rất giàu các chất điện giải như kali, natri giúp duy trì nguồn nước ổn định trong cơ thể. Loại quả này cũng là nguồn cung cấp vitamin A, C, đồng, hóa chất thực vật và các carotenoid. Quả mơ giúp duy trì chức năng của cơ bắp, điều hòa nhịp tim, ngăn ngừa ung thư, giảm cholesterol xấu...

9. Quả mận (85% là nước)

Loại quả này là nguồn dồi dào kali, giúp cơ thể tích nước. Nó cũng giàu vitamin A, C, B cũng như sắt, phot pho, magie, canxi và chất xơ. Thường xuyên ăn mận có thể giúp điều hòa huyết áp, ngăn ngừa đột quỵ, chống ung thư, phòng bệnh cúm...

10. Quả táo (84% là nước)

Bên cạnh nước, táo còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin C và các vitamin nhóm B, chất xơ, canxi, kali, phot pho và nhiều dưỡng chất thực vật. Loại quả này thúc đẩy hệ miễn dịch, tăng cường tiêu hóa, cải thiện nhịp tim, giúp da khỏe mạnh và mắt sáng khỏe.

Nước đóng vai trò quan trọng với sức khỏe, tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, ăn nhiều loại trái cây này không chỉ bổ sung nước mà còn giúp da đẹp, dáng xinh như mong ước. Hãy nhâm nhi chúng lúc rảnh rỗi, sau bữa ăn hoặc sau khi tập thể dụng nhé!

(Nguồn: www.bestie.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

6 Loại Trái Cây Nên Ăn Ngay Trong Mùa Hè Này Với những người ghiền ăn trái cây, thì mùa hè đúng là mùa thiên đường, bởi trái cây vừa nhiều, vừa ngon, vừa rẻ. Vậy bạn đã biết nên mua những trái cây gì chưa? Điểm danh 10 loại nước ép trái cây làm đẹp cho da Da của bạn đang có chiều hướng xấu đi, bạn cảm thấy lo lắng. Vậy tại sao lại không uống thử 10 loại nước ép trái cây giúp làm đẹp da dưới đây nhỉ? Top 10 loại trái cây được xếp hạng thuốc thần bạn nên ăn hàng ngày Xoài, đu đủ, chuối... là những loại trái cây không còn xa lạ với nhiều gia đình. Ngoài dùng để tráng miệng, xay sinh tố, làm bánh, nó còn rất nhiều công dụng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác