Blog

10 lý do nên ăn trái cây vào buổi sáng

bởi Gấu Nâu
Thu, 20 Aug 2015 00:00:00 GMT

Nghe có vẻ lạ, nhưng việc dùng trái cây vào bữa sáng đem lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe của bạn đấy.

Nghe có vẻ lạ, nhưng việc dùng trái cây vào bữa sáng đem lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe của bạn đấy. 

Dưới đây là 10 lợi ích của việc ăn trái cây vào bữa sáng.

1. Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Trái cây cung cấp cho bạn nhiều năng lượng để bắt đầu ngày mới. Táo, cam, chuối, dâu và các loại dưa là những lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. 

2. Hỗ trợ đào thải chất độc

Trái cây có tác dụng thanh lọc cơ thể rất tốt. Ăn trái cây vào buổi sáng sẽ giúp đào thải những độc tố tích tụ trong cơ thể từ đêm hôm trước. 

3. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Trái cây có nhiều chất xơ, nên sẽ là trợ thủ đắc lực cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, những loại trái cây như chuối, táo, đu đủ có tác dụng trung hòa axit trong dạ dày, hỗ trợ hấp thu protein,...

4. Giúp cho tâm trạng thêm phấn chấn

Tâm trạng trong ngày của bạn phụ thuộc khá nhiều vào bữa sáng. Nếu ăn trái cây sau khi thức dậy, cơ thể sẽ được hấp thụ glucose tự nhiên khiến bạn hoạt bát và vui vẻ hơn. Đồng thời, đường và chất xơ trong trái cây làm tăng năng lượng tinh thần và cải thiện cảm xúc.

5. Giảm căng thẳng

Dâu tây, cam, bơ,... là liều thuốc chống stress tự nhiên, an toàn và cực kì hiệu quả. Những loại trái cây này giúp giữ cho tế bào não khỏe mạnh, chống lại căng thẳng.

6. Bổ sung nước cho cơ thể

Thay vì dùng ly nước lọc nhạt nhẽo, thì chỉ cần ăn những trái cây như dưa hấu, nho, dưa gang,..., là bạn đã đồng thời bổ sung nước cho cơ thể rồi. 

7. Giảm cơn thèm ngọt

Lượng đường tự nhiên trong trái cây ngăn cảm giác thèm ngọt, nhờ thế bạn sẽ tránh xa được các loại đường không lành mạnh có hại cho sức khỏe.

8. Giảm cân nhanh chóng

Ăn trái cây vào buổi sáng là cách giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Để đạt được hiệu quả giảm cân cao, bạn nên dùng những loại trái cây có lượng calo thấp như táo, bưởi, cam, dưa hấu,...

9. Tăng cường hệ miễn dịch

Trái cây chứa nhiều vitamin C và chất chống oxi hóa, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch. Nhiều người cho biết từ lúc bắt đầu dùng trái cây vào buổi sáng, họ ít bị bệnh hơn hẳn.

10. Tốt cho hệ tim mạch

Thay vì nạp các thực phẩm chế biến sẵn đầy rẫy những nguy cơ bệnh tim mạch, bạn hãy chuyển sang ăn sáng bằng trái cây nhé! Trái cây có nhiều vitamin, chất khoáng, chất chống oxi hóa, làm giảm lượng cholesterol, cải thiện đáng kể sức khỏe tim mạch.

Cooky.vn

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Món ăn nên tránh trong bữa sáng Bữa ăn sáng đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường hoạt động thể chất, tinh thần cũng như tăng khả năng làm việc của mỗi con người. 5 Món Cháo Bổ Dưỡng Cho Bữa Sáng Để thay đổi khẩu vị, thỉnh thoảng chị em hãy thử nấu các món cháo thơm ngon để cả nhà ăn sáng nhé. 10 Cách Làm Sinh Tố Chuối Dinh Dưỡng Thay Cho Bữa Sáng Sinh tố chuối có thể là bữa sáng ngon lành, bữa ăn vặt lành mạnh và còn là một món có thể điều trị cảm giác nôn nao trong người.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác