Blog

10 mẹo làm vườn đơn giản mà hữu ích dành cho bạn

bởi Cobe lilom
Thu, 05 Jan 2017 09:09:00 GMT

Khu vườn xinh xắn, phát triển tươi tốt sẽ là nơi bạn thư giãn, hoạt động sau những ngày làm việc mệt nhọc. Học nhanh 10 mẹo làm vườn đơn giản mà hữu ích dưới đây để tiết kiệm thời gian, công sức chăm sóc nhé!

Khu vườn xinh xắn, phát triển tươi tốt sẽ là nơi bạn thư giãn, hoạt động sau những ngày làm việc mệt nhọc. Học nhanh 10 mẹo làm vườn đơn giản mà hữu ích dưới đây để tiết kiệm thời gian, công sức chăm sóc nhé!

1. Đục lỗ trên nắp chai nhựa

Thay vì mua một vài chiếc bình xịt nước tốn kém, bạn có thể đục lỗ nhỏ li ti trên nắp chai nhựa, đựng nước bên trong là có thể thoải mái tưới nước theo định lượng cần thiết.

cách làm vườn nhà đơn giản

2. Đặt ống nhựa trong chậu trồng cây

Không sử dụng hệ thống tưới nước, xả trực tiếp lên bề mặt đất làm xói mòn chất dinh dưỡng. Bạn có thể dùng ống nhựa và lắp cút chữ C, đục lỗ nhỏ xung quanh ống nhựa ở phần chôn xuống đất. Sau đó, luồn vòi nước xuống phía dưới và bơm nước từ từ để nước ngấm đều xuống mặt đất. Đây cũng là cách giảm bớt lượng nước tưới, giữ độ ẩm tốt nhất cho đất, giúp cây trồng luôn đủ nước.

cách làm vườn nhà đơn giản

>> Xem thêm: Bí kíp trồng cà chua siêu nhanh vào mùa hè

3. Ngăn chặn rễ cây mọc lan sang vùng đất khác

Để ngăn chặn rễ cây tránh mọc lan sang vùng đất khác, bạn có thể đào hố để đặt chậu nhựa đã khoét đáy. Bỏ đất vào và trồng cây.

cách làm vườn nhà đơn giản

Đây là cách tốt nhất để kiểm soát rễ cây tránh mọc tùm lum ra đất bên ngoài.

cách làm vườn nhà đơn giản

4. Giữ nước cho cây bằng cách đặt bỉm dưới đáy

Dùng bỉm đặt phía dưới đáy chậu trồng cây, bỏ đất lên trên để giữ một lượng nước vừa đủ cho cây. Đây cũng là cách tuyệt vời để tiết kiệm nước và giúp cây luôn có đủ lượng nước để phát triển.

cách làm vườn nhà đơn giản

5. Tạo hiệu ứng nhà kính từ chai nhựa

Những chiếc chai nhựa cũng có thể giúp cây được quang hợp, phát triển bên trong một cách thuận lợi, kích thích, tăng nhiệt, giảm sâu bệnh cho cây trồng. Bạn chỉ cần khoét đáy chai, chôn 1/4 chiều cao của chai xuống mặt đất ở phần hạt nảy mầm. Mỗi chai nhựa như một nhà kính mini có mái vòm nhỏ, bảo vệ cây từ sương, gió, mưa bên ngoài.

cách làm vườn nhà đơn giản

6. Sử dụng túi lọc trà, cà phê

Túi lọc trà, cà phê được đặt phía đáy chậu có tác dụng giữ lại chất dinh dưỡng và đất không bị trôi theo nước ra ngoài. Đây cũng là cách vô cùng hữu hiệu cho những chậu cây gia vị không phải bổ sung quá nhiều chất dinh dưỡng mà cây vẫn luôn xanh tươi.

cách làm vườn nhà đơn giản

>> Xem thêm: Cách trồng rau sạch, xanh, tốt tại nhà với chuối và trứng

7. Sử dụng vỏ trứng để gieo hạt

Những vỏ trứng còn thừa trong nhà bếp, hãy giữ cho chúng được vẹn nguyên, bỏ phần đầu đi và cho đất vào bên trong. Bạn có thể gieo hạt vào bên trong giúp hạt nhanh nảy mầm hơn sử dụng cốc nhựa thông thường.

cách làm vườn nhà đơn giản

8. Thoát nước cho cây bằng lót xỉ than tổ ong

Lót dưới đấy chậu những viên xỉ than để giúp chậu cây thoát nước một cách dễ dàng hơn. Có thể lót bên trên chúng một miếng vải mỏng để đất không bị lọt xuống dưới.

cách làm vườn nhà đơn giản

9. Dùng vỏ cam, vỏ quýt để ươm hạt giúp giữ ẩm

Đừng vội vứt bỏ cam, quýt hay bưởi đi ngay. Hãy tận dụng chúng để ươm hạt mầm hay cây non, chúng sẽ giúp ủ đất cũng như nuôi dưỡng các cây non này trước khi cây non sẵn sàng để được đem ra ngoài trồng.

cách làm vườn nhà đơn giản

Sử dụng sỏi để trang trí cho khu vườn giúp cây thoát nước

Hãy xem xét làm một con suối khô bằng sỏi như hình trên nhé. Nó không chỉ giúp khu vườn của bạn trông tuyệt vời hơn, mà nó còn là hệ thống thoát nước tuyệt vời với một khu vườn dốc đấy, hay là con đường giúp bạn đi lại trong vườn dễ dàng hơn mà không mất quá nhiều chi phí.

cách làm vườn nhà đơn giản

Hy vọng với những mẹo trên sẽ phần nào giúp bạn có một khu vườn lý tưởng, đẹp mắt. Ngoài ra, nếu biết thêm mẹo hay đừng quên chia sẻ về cho Cooky nhé!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tự Làm Vườn Treo Tại Nhà Cực Độc Vườn treo hữu ích và ấn tượng sẽ xuất hiện trước mắt bạn chỉ qua các bước vô cùng đơn giản và nhanh chóng sau đây, chắc chắn bạn sẽ thích thú lắm đấy! 10 Cách Sử Dụng Ống Nhựa PVC Để Làm Vườn Những dụng cụ làm vườn sẽ được cất trữ gọn gàng, ngay ngắn nhờ cách thiết kế ống nhựa, cắt và gắn lên kệ đóng sẵn trên tường.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác