Blog

10 mẹo vặt với chuối giúp cuộc sống dễ dàng hơn

bởi Dun Dun
Fri, 19 May 2017 11:36:00 GMT

Chỉ với vài mẹo nhỏ thì bạn đã có thể tận dụng hết công năng của quả chuối rChuối không chỉ để ăn mà nó còn giúp cuộc sống trôi qua dễ dàng hơn, giúp không ít việc cho chị em như làm mềm thịt nướng, làm mặt nạ dưỡng da hay thậm chí là làm cho tóc đẹp hơn.

Không chỉ là loại quả tốt cho sức khỏe mà chuối còn có rất nhiều công dụng khác trong cuộc sống thường ngày.

Chỉ với vài mẹo nhỏ thì bạn đã có thể tận dụng hết công năng của quả chuối rChuối không chỉ để ăn mà nó còn giúp cuộc sống trôi qua dễ dàng hơn, giúp không ít việc cho chị em như làm mềm thịt nướng, làm mặt nạ dưỡng da hay thậm chí là làm cho tóc đẹp hơn.

Ngoài việc là món ăn rất tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều kali, chuối còn có rất nhiều tác dụng hữu ích trong việc làm đẹp, làm sạch, đuổi sâu bệnh gây hại cho cây trồng đó nha!

Làm mềm thịt nướng

Lá chuối được sử dụng phổ biến ở các quốc gia châu Á để gói thịt khi nấu nướng, giúp thịt mềm và thơm hơn. Một số chuyên gia ẩm thực cho rằng quả chuối cũng có khả năng này. Lần tới, nếu sợ thịt nấu xong vẫn còn dai, hãy thêm vào nồi một quả chuối chín đã bóc vỏ, chuối có tác dụng làm mềm những miếng thịt nướng quá lửa và bị, dai, khô.

Phục hồi mái tóc

Lấy 2 đến 3 quả chuối chín, đánh nhuyễn rồi bổ sung thêm vài muỗng nước. Nếu muốn có mùi thơm bạn có thể thêm vào hỗn hợp này một chút tinh dầu. Sau đó, dùng tay xoa kết dung dịch này lên mái tóc. Chờ 15 phút rồi gội sạch. Thường xuyên làm vậy cho tóc sẽ giúp tóc khỏe, mượt mà và suôn thẳng.

Đánh bóng đồ bạc và giày da

Đầu tiên bạn tước bỏ hết các sợi xơ còn dính trong vỏ chuối, sau đó chà nhẹ nhàng lớp bên trong của vỏ chuối lên giày hay đồ bạc của bạn. Sau đó lau lại bằng khăn giấy hoặc vải mềm, đồ bạc và giày da của bạn sẽ sáng bóng trở lại liền đó.

Ngăn chặn rệp

Rệp hay các loại cây khác trong vườn nhà bạn thì chỉ cần chôn vỏ chuối khô hay cắt vỏ chuối ra mảnh nhỏ rồi vùi xuống đất quanh gốc cây dễ bị rệp tấn công và những côn trùng này sẽ bỏ đi. Chú ý đừng dùng toàn bộ vỏ chuối hay cả quả chuối, vì đây được xem là món ngon của chuột, thỏ và các động vật khác. Chúng sẽ tới và đào chuối dưới đất lên đó nha.

Làm mặt nạ dưỡng da

Bạn hoàn toàn có thể dùng chuối như một loại mặt nạ hoàn toàn tự nhiên để bổ sung độ ẩm cho da, giúp da mềm mại và tươi sáng hơn. Chỉ cần nghiền mịn một quả chuối chín sau đó nhẹ nhàng thoa lên da mặt và cổ, để khoảng 10 - 20 phút rồi rửa sạch. Thêm một công thức mặt nạ khác bạn có thể dùng là 1/4 hộp sữa chua không đường, 2 muỗng mật ong và một quả chuối vừa.

Loại bỏ mụn cóc

Nghiền nát một lượng chuối chín vừa phải và đắp lên vùng da bị ảnh hưởng. Bạn cũng có thể sử dụng vỏ chuối và lấy phần trong của nó chà xát lên làn mụn cóc. Nhiều người nói rằng hàm lượng kali cao trong chuối có thể loại bỏ được phần nào các vấn đề của da mà không gây đau đớn gì.

Dùng làm mùn hoặc phân bón

Vỏ chuối cũng như cả quả chuối, đều rất giàu kali - một chất dinh dưỡng quan trọng cho cả bạn và cây cối trong vườn nhà. Phơi khô vỏ chuối rồi xay hoặc nghiền chúng ra và dùng như mùn hoặc phân bón khi trồng cây mới, gieo hạt để tạo một khởi đầu tốt cho cây trồng. Nhiều giống hoa hồng và các loại cây khác, như dương xỉ cũng được hưởng lợi từ chất dinh dưỡng có trong vỏ chuối. Bạn chỉ cần cắt nhỏ vài vỏ chuối và dùng chúng như thức ăn thực vật rải xung quanh gốc cây.

Giảm ngứa, sưng phồng do muỗi đốt

Nếu chẳng may bị muỗi đốt và trong nhà có sẵn chuối, bạn chỉ cần chà xát phần bên trong của vỏ chuối lên vết cắn. Đường trong vỏ chuối sẽ có tác dụng làm dịu và đẩy bớt dịch ra ngoài da, vì thế mà cảm giác ngứa ngáy khó chịu sẽ sớm biến mất và vết sưng do muỗi đốt cũng sẽ giảm nhanh chóng.

Làm trắng răng

Có thể bạn không ngờ đến chuối (nhất là chuối chín) cũng có thể làm trắng răng đâu, chỉ cần chà xát mặt trong của vỏ chuối lên bề mặt răng trong khoảng 5 phút. Thao tác đều, tỏa khắp mặt răng, dùng lực mạnh hơn cho những vùng răng mà bạn thấy bị tối màu hơn. Hơn thế cách này rất an toàn vì vỏ chuối có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, không chứa những chất mài mòn như sản phẩm làm trắng răng công nghiệp đâu.

Hi vọng những mẹo nhỏ trên về chuối có thể giúp ích các mẹ nhiều trong cuộc sống!

Dun Dun/ Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tại sao lại nên ăn chuối mỗi ngày? Chuối chứa ba loại đường tự nhiên: đường kính, đường fructose và đường glucose. Chuối được xem là loại trái cây số 1 cho các vận động viên hàng đầu thế giới. 10 Cách Làm Sinh Tố Chuối Dinh Dưỡng Thay Cho Bữa Sáng Sinh tố chuối có thể là bữa sáng ngon lành, bữa ăn vặt lành mạnh và còn là một món có thể điều trị cảm giác nôn nao trong người. Những điều cần biết khi giảm cân bằng chuối Đơn giản, dễ áp dụng, hiệu quả nhanh, giá thành rẻ,... là những ưu điểm của phương pháp Morning Banana Diet của người Nhật.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác