Blog

10 món ăn cay xé lưỡi trứ danh thế giới

bởi Lùn bất tử
Thu, 17 Dec 2015 14:57:00 GMT

Ớt là thành phần không thể thiếu trong những món ăn của Mexico. Ở đất nước này có rất nhiều khu trồng ớt nổi tiếng như Jalapeno, Poblano, Serrano, Habanero và Ancho. Nếu có vị giác tốt, bạn hãy thử loại ớt Pozole.

Bạn là một tín đồ ăn cay. Bạn muốn thưởng thức vị cay trong từng món ăn thì đừng nên bỏ qua 12 món ăn cay “xé lưỡi” dưới đây nhé!

1. Bunny Chow (Durban, Nam Phi)

Được mệnh danh là món ăn cay nhất Nam Phi, Bunny cũng tương tự như món cà ri ở Việt Nam. Thịt được tẩm ướp với bột cà ri, ớt bột, ớt sa tế, nấu cùng với các loại khoai. Món này được ăn kèm với bánh mì cùng với ớt sắc tươi.

2. Lazi Ji (Gà xào ớt khô) - Trung Quốc

Món ăn nổi tiếng của vùng Tứ Xuyên với vị cay đặc trưng và màu sắc hết sức bắt mắt nhờ sự kết hợp của nhiều nguyên liệu. Đây cũng là món ăn có mặt trong bàn tiệc ngày Tết của người Trung Hoa. Ảnh: J. Kenji López-Alt

3. Tom Yum - Thái Lan

Tom Yum là món súp chua cay nổi tiếng của Thái Lan. Bất kì ai lần đầu thưởng thức đều ngay lập tức phải chú ý tới hương thơm và vị cay nóng đặc trưng của món ăn này. Các vị phổ biến của Tom Yum là tôm, hải sản hoặc gà, và vị cay đến từ sự kết hợp giữa ớt chim Thái Lan, lá chanh và nước cốt chanh tươi.

4. Cà ri Phall - Ấn Độ

Một trong những ,món ăn cay nổi tiếng của Ấn Độ, luôn là sự sự ám ảnh và thử thách với những ai thích ăn cay chính là cà ri phall được biết đến với danh hiệu món cà ri cay nhất thế giới. Món ăn này được làm từ 10 loại ớt cay nhất của Châu Á mà trong đó tiêu biểu là ớt Habanerp, ớt Scotch Bonnet và ớt Bhut Jolikia, 3 loại ớt cay nhất, nhì thế giới.

5. Camarones a la Diabla - Mexico

Món ăn này còn được gọi là món "Tôm bốc lửa”, rất nổi tiếng tại Mexico. Tôm được lột hết vỏ, rim cùng với sốt cà chua, bơ, hành tỏi băm nhỏ, một ít dầu oliu và đặc biệt không thể thiếu ớt khô Arbol, cùng ớt sa tế nồng cay.

6. Gà Buldak - Hàn Quốc

Thịt gà trong món Buldak được ướp cùng gia vị, hỗn hợp nước sốt cay gồm tương ớt, mù tạt, tỏi... Bạn có thể lựa chọn độ cay từ 1 đến 10 cho món này, hoặc có thể gọi buldak kết hợp với pho mát mozzarella tan chảy để hạ bớt độ cay. Tuy nhiên, đó là đối với người bản xứ đã quen với sự cay nóng của ớt và các gia vị, còn với khách du lịch, bạn đừng thấy miếng gà với màu sắc hấp dẫn như thế mà vội vàng ăn ngay. Ớt xứ Hàn, tuy không cay xé như các loại ớt ở khu vực Đông Nam Á, nhưng xét về độ nóng thì nó có thể “đốt cháy” cổ họng của bạn. Vị cay nóng đó còn theo bạn dai dẳng mãi, khiến ruột bạn như bốc hỏa.

 

7. Curry Devil - Malaysia

Nghe qua cái tên thì bạn đã phần nào hình dung được sức “công phá” của món cà ri gà trứ danh Malaysia này. Curry Devil được tẩm ướp tỉ mỉ với hỗn hợp gia vị của ớt đỏ, hành khô, tỏi, sả, gừng, riềng, và nghệ. Món ăn này thường được ăn vào dịp Giáng sinh hằng năm.

 

8. CIG Köfte - Thổ Nhĩ Kỳ

Món ăn này cũng tương tự như món bít tết, nhưng thay vì bít tết được ngâm trong dầu thì CIG được ngâm trong dầu ớt sa tế siêu cay. Sau đó, khi áp chảo, món ăn còn được hòa chung với sốt gồm ớt tươi, ớt khô, ớt sa tế và hạt tiêu cùng một ít quả óc chó.

9. Doro Wat - Ethiopia

Món này cũng gần giống như món bò kho ở Việt Nam, nhưng lại dùng thịt đùi gà để nấu và cộng thêm trứng. Điểm đặc biệt ở món này là loại bột siêu cay Berbere từ Ethiopia và tiêu thạch Kibbeh.

10. Goulash - Hungary

Món bò hầm ớt bột này rất được người dân Hungary ưa chuộng vào mùa đông. Thịt bò được hầm với cà chua, rượu vang trắng, tẩm ướp cùng dầu ô liu, hành tỏi, ớt xanh, ớt đỏ cùng rất nhiều ớt bột. Món ăn này sẽ làm bạn cảm thấy vô cùng ấm áp vào mùa đông.

Những món ăn trứ danh này thế giới sẽ là trải nghiệm ấn tượng đối với những tín đồ sành ăn cay nhưng cũng là nỗi "kinh hoàng" đối với các thực khách sợ ăn cay. Một lời khuyên là bạn hãy chuẩn bị một cốc nước trước khi thưởng thức những món ăn này.

Tổng Hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Hoảng hồn với 10 món ăn siêu kinh dị nhất Thế Giới Châu chấu Chapulines là loài côn trùng sống ở miền Nam Mexico. Người dân ở đây sử dụng chúng làm thực phẩm để tăng hương vị cho món ăn. Khám phá 10 món ăn tuyệt ngon ở Kyoto Nếu bạn có dịp đặt chân đến Nhật Bản, đừng quên thưởng thức các món ăn nổi tiếng như đậu hũ, sushi kiểu kyoto, ramen kiểu kyoto... rất hấp dẫn và lôi cuốn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác