Blog

10 thực phẩm giúp phái mạnh có cơ bụng 6 múi

bởi Bé Hột Mít
Fri, 20 Nov 2015 16:46:00 GMT

Để tăng cơ bụng 6 múi phái mạnh nên lựa chọn những loại thực phẩm chứa nhiều protein, chất béo và chất xơ. Kiên trì với những loại thực phẩm này các chàng trai sẽ có được vóc dáng như mong đợi.

Để tăng cơ bụng 6 múi phái mạnh nên lựa chọn những loại thực phẩm chứa nhiều protein, chất béo và chất xơ. Kiên trì với những loại thực phẩm này các chàng trai sẽ có được vóc dáng như mong đợi.

1. Các loại quả hạt

Theo Body Building, hạnh nhân, hạt điều... là những thực phẩm ăn chay rất giàu protein, chất béo và chất xơ, giúp bạn loại bỏ calo dư thừa ngay khi vừa tập thể dục. Chúng giúp tái tạo và xây dựng cơ bắp hiệu quả cho người ăn chay.

2. Đậu hũ

Đậu hũ là thực phẩm thay thế lành mạnh của thịt để bổ sung protein cho cơ thể. Nó chứa tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu để tăng cường sức khỏe và giàu isoflavones, các axit amin thúc đẩy phát triển cơ bắp. Ngoài ra, đậu hũ cũng giúp phục hồi và giảm đau hiệu quả cho cơ bắp sau khi tập luyện quá mức.

3. Các loại đậu

Đậu xanh, đậu đỏ... rất giàu protein, có tác dụng xây dựng cơ bụng cho người ăn chay. Một chén đậu chứa tới 40gr protein, 121gr carbs và 7,7gr chất béo không bão hòa. Chất xơ trong các loại đậu không chỉ cải thiện nhu động ruột, mà còn thúc đẩy phản ứng insulin, giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, tăng cường cơ bắp. Bạn nên ăn kèm đậu với gạo nâu để tăng thêm hiệu quả.

4. Cá hồi

Trong 100gr cá hồi có tới 25gr protein và nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin D và acid béo omega-3, tham gia vào quá trình hình thành màng tế bào, giúp ngăn chặn quá trình nhão cơ, giúp hệ tim mạch khỏe mạnh. Bạn nên ăn 250gr cá hồi/ ngày hoặc có thể thay bằng 300gr các loại cá khác.

5. Trái cây

Nhiều người thường tránh ăn trái cây khi tập thể dục vì hàm lượng fructose cao có thể gây tăng mỡ thừa. Tuy nhiên, một số loại quả như chuối, dưa hấu, táo rất giàu carbohydrate, chất xơ, khoáng chất và vitamin, có lợi trong việc tăng cường cơ bắp. Bạn nên ăn một quả chuối, táo hoặc bát nhỏ dưa hấu trong bữa ăn sáng, trước hoặc sau khi tập thể dục.

6. Động vật thân mềm

Các loài thân mềm như trai, sò rất giàu protein, kali, natri, canxi, vitamin A, B1, B2, acid taurine và các vi nguyên tố khác. Hơn nữa, trong thịt hàu còn có các acid amin và nhiều chất hoạt tính có thể giúp chống lại mệt mỏi, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể và tăng cường quá trình trao đổi chất.

7. Các loại rau lá xanh

Rau xanh cũng đóng góp một phần quan trọng trong thực đơn ăn chay tăng cường cơ bụng 6 múi. Các loại rau như cải xoăn, rau bina, rau diếp giàu canxi, axit folic, vitamin A, B, C, D, E và các chất chống oxy hóa, rất quan trọng để giảm viêm và tăng tốc độ phục hồi cơ bắp.

8. Ngũ cốc nguyên cám

Bột ngũ cốc rất giàu chất xơ, vitamin, sắt, folic, kẽm và các acid béo có lợi. Ăn hoặc uống ngũ cốc nguyên cám mỗi ngày có tác dụng giúp cơ thể không dự trữ quá nhiều calo. Đây cũng được xem là thực phẩm đốt cháy mỡ và chất béo trong thực phẩm nhanh nhất.

9. Các sản phẩm sữa lên men

Sữa chua, bơ, pho mát là những thực phẩm sữa lên men giàu calo và probiotics giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả, do đó chuyển hóa tối đa các chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ bắp. Một cốc sữa chua hoặc ly bơ sữa chua là lựa chọn lý tưởng cho những người ăn chay.

10. Các loại hạt

Những người ăn chay có thể tiêu thụ các loại hạt như hạt lanh, chia, vừng, hướng dương... để bổ sung protein, chất xơ và axit béo thiết yếu cho cơ thể. Chúng có tác dụng giảm viêm và thúc đẩy phục hồi cơ bắp trong, sau khi luyện tập.

Nhanh tay thêm vào thực đơn hàng ngày để có được cơ bụng 6 múi nhé!

Cooky.vn

(Nguồn: www.doisongphapluat.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những Loại Thực Phẩm Làm Nữ Tính Hóa Đàn Ông Ăn uống có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là duy trì phong độ của đàn ông. Có một số thực phẩm đàn ông chúng ta nên hạn chế dùng. 11 thực phẩm tăng cường bản lĩnh cho phái mạnh Chế độ ăn uống dinh dưỡng, kết hợp với luyện tập sẽ mang đến cho nam giới sức khỏe tốt. Dưới đây là 11 loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe nam giới. 10 thói quen khiến phái mạnh trở nên yếu đuối Nam giới không tập thể dục, nghiện thuốc lá, rượu bia, sống cách ly xã hội... sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác