Blog

11 loại thực phẩm cực tốt cho phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt

bởi Xu Xu
Thu, 15 Sep 2016 10:26:00 GMT

Theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia cũng cho thấy, rối loạn kinh nguyệt ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ, thậm chí có thể dẫn tới vô sinh. Khi có tình trạng rối loạn kinh nguyệt bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý và bổ sung các thực phẩm dưới đây nhé!

Rối loạn kinh nguyệt là chu kỳ kinh nguyệt không đều và không ổn định, lượng máu mất đi sau những ngày hành kinh quá ít hoặc quá nhiều. Chậm kinh, thưa kinh, ít kinh, xuất huyết giữa kỳ kinh, thống kinh, vô kinh… Theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia cũng cho thấy, rối loạn kinh nguyệt ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ, thậm chí có thể dẫn tới vô sinh.

Khi có tình trạng rối loạn kinh nguyệt bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý và bổ sung các thực phẩm dưới đây nhé!

1. Nước gừng

Gừng có tác dụng rất tốt trong việc làm ấm cơ thể và điều hòa kinh nguyệt. Trong những ngày "đèn đỏ", chị em hãy chịu khó đập gừng và đun cùng nước dùng uống 3 lần/ngày.

2. Nha đam

Nha đam giúp điều hòa các hóc-môn chi phối hoạt động kinh nguyệt. Cách tốt nhất là bạn nên sử dụng nha đam ở dạng nước ép. Nha đam cũng giúp ích trong việc kiểm soát cân nặng của bạn.

3. Đường thốt nốt

Đường thốt nốt rất giàu sắt và các khoáng chất, giúp chữa kinh nguyệt không đều do thiếu máu.

4. Sữa chua

Sữa chua không chỉ hỗ trợ hệ tiêu hóa mà còn bổ sung các vi khuẩn có lợi giúp giảm tình trạng đau bụng kinh và khó chịu trong những ngày đèn đỏ.

5. Nghệ

Nghệ kích thích lưu thông máu trong tử cung và cân bằng nội tiết tố. Do đó, nó hỗ trợ tích cực trong việc điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, làm giảm đau bụng kinh và co thắt. Bạn có thể kết hợp nghệ với sữa cho dễ uống.

6. Nho

Nho chứa sắt và có ích trong việc điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt gây ra do thiếu máu. Đây là thực phẩm tốt nhất cho những ai bị kinh nguyệt không đều.

7. Khổ qua (Mướp đắng)

Khổ qua là một trong những phương pháp điều trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả nhất. Bạn có thể sử dụng ở dạng nước ép sẽ cho kết quả tốt nhất. Nên uống loại nước này hai lần mỗi ngày.

8. Nước ép ngò rí

Ngò rí là một chất kích thích tự nhiên giúp điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt và làm giảm đau bụng kinh. Mỗi ngày chị em chỉ cần rửa sạch ngò rí rồi đem xay nhuyễn, chắt lấy khoảng 75ml nước ép uống là chu kỳ kinh nguyệt sẽ dần đi vào quỹ đạo.

9. Quả chà là

Quả chà là thường được pha với sữa để chữa kinh nguyệt không đều. Chà là rất giàu chất sắt và các chất dinh dưỡng khác. Nó được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất để điều hòa kinh nguyệt.

10. Hạt mè

Hạt mè chứa hàm lượng dầu cao nhất. Nó giúp cân bằng các hóc-môn để điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Bạn có thể có thể rắc mè lên một số món ngọt khi ăn.

11. Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp ích trong việc điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Vì thế đừng quên thêm cà rốt vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Kinh nguyệt không đều sẽ khiến cơ thể mẹt mỏi, thậm chí cáu gắt hơn bình thường và còn ảnh hưởng xấu đến vấn đề sinh sản của người phụ nữ. Bạn đừng chủ quan nhé!

(Nguồn: bestie.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bài Thuộc Dân Gian Giảm Đau Ngày Đèn Đỏ Đau bụng kinh là một triệu chứng sinh lý thường gặp ở các chị em. Biểu hiện thông thường là những cơn đau bụng dữ dội, kèm theo đó là nôn nao, khó chịu 6 loại thực phẩm nên dùng trong ngày đèn đỏ Các loại hạt nói chung và ngũ cốc nói riêng có chứa khá nhiều sắt và magie, thứ mà chúng ta bị hao hụt trong những ngày đèn đỏ 6 động tác yoga đơn giản đánh bay khó chịu trong kì kinh nguyệt Những cơn đau, chuột rút trong kì kinh nguyệt khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu. May mắn là bạn hoàn toàn có thể đối phó với nó nhờ tập yoga.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác