Blog

11 phương pháp trị mụn nhanh, hiệu quả và rẻ tiền với rau củ, quả

bởi Minh Phát Nguyễn
Mon, 15 Jun 2015 10:44:08 GMT

Các bạn gái đang bị mụn đừng hoảng, mà hãy bình tĩnh, thử đọc và làm theo phương pháp trị mụn mà Cooky.vn đã sưu tầm nhé. Chỉ với các loại rau củ quả thông thường, dễ kiếm và rẻ tiền, bằng cách thức sơ chế đơn giản sẽ giúp làn da bạn chống viêm, trị mụn và làm cho da mịn màng hơn.

Các bạn gái đang bị mụn đừng hoảng, bình tĩnh thử đọc và làm theo phương pháp trị mụn mà Cooky.vn đã sưu tầm nhé!
Nỗi lo đó sẽ biến mất khi bạn tham khảo những công thức đơn giản mà hiệu quả từ thiên nhiên sẽ giúp làn da bạn chống viêm, trị mụn và làm cho da mịn màng hơn.

Các loại mặt nạ với chanh

1. Chanh và sữa tươi

Cách làm: Vắt 1/4 trái chanh vào 100 ml sữa tươi (sữa tươi, sữa bột, sữa đặc không đường) để rửa mặt 1 lần/ngày. Để tiết kiệm, các chị nên pha thật ít sữa và chanh thôi, dùng bông thấm nước để thấm hỗn hợp lau lên mặt để tự khô, sau 10 phút rửa mặt lại.

Công dụng: Giúp trị mụn đầu đen, đầu trắng và làm xẹp mụn sưng rất đáng kể. Không chỉ thế, cách này còn giúp lấy đi những mảng da sần sùi, làm mịn da. Nếu còn dư, các chị để tủ lạnh dùng được 2-3 ngày nhé.

2. Chanh & nuớc hoa hồng

Cách làm: Trộn một muỗng canh nước hoa hồng với một muỗng cà phê nước cốt chanh sau đó thấm nhẹ hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trong vòng 15 phút sau đó rửa mặt thật sạch

Công dụng: “Đánh bay” mụn và cũng không ngại việc mụn sẽ quay trở lại nữa. Bên cạnh đó, còn có tác dụng se khít lỗ chân lông, làm sạch và min da.

3. Chanh & dầu lạc (dầu đậu phộng)

Cách làm: Trộn 1 muỗng cà phê dầu đậu phộng (dầu lạc) với 1 muỗng cà phê nước chanh tươi.

Công dụng: Ngăn chặn sự hình thành của mụn đầu đen.

Mặt nạ với các loại rau củ khác

4. Mặt nạ cà rốt

Cách làm: Cách đơn giản để tạo nên mặt nạ trị mụn cho da là nghiền nhuyễn 1 quả cà rốt tươi và trộn với 1 – 2 thìa mật ong sau đó bôi lên mặt. Ngoài ra, còn có thể luộc cà rốt và để nguội rồi nghiền nhuyễn. Sau đó thêm mật ong để tạo nên hỗn hợp sền sệt và bôi lên mặt. Sau it nhất 10 – 15 phút và rửa sạch mặt với nước lạnh.

Công dụng: Cà rốt chứa vitamin A rất cần thiết cho làn da và cơ thể. Vì thế nó rất tốt cho da của các bạn. Giúp cung cấp dưỡng chất cho da sáng mịn để phòng ngừa và hạn chế các tác nhân xấu từ mụn.

5. Vỏ chuối

Cách làm: Dùng mặt trong của vỏ chuối thoa lên nốt mụn, để qua đêm và rửa mặt sạch vào sáng hôm sau.

Công dụng: Làm dịu các mụn đang sưng, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giúp mụn nhanh chín hơn để lấy đi nhân trắng bên trong. Sau khi mụn đã biến mất cũng không còn vết thâm.

6. Su hào

Cách làm: Su hào chỉ cần ép lấy nước thoa lên vùng da bị mụn là được.

Công dụng: Rất hiệu quả đối với các mụn đầu đen.

7. Tỏi

Cách làm: Giã tỏi lấy nước thoa lên nốt mụn, để khoảng 10 phút rồi dùng nước ấm rửa mặt.

Công dụng: Tỏi diệt được các vi khuẩn gây ra mụn rất hiệu quả.

Lưu ý: Khi thử lần đầu, các chị nên pha loãng nước tỏi (với nước) xem có hợp không, vì tỏi có thể gây rát.

8. Cà chua & dưa chuột (dưa leo)

Cách làm: Nước ép cà chua trộn với nước ép dưa chuột thoa lên những nốt mụn, rửa sạch sau 10-20 phút. Có thể chỉ dùng cà chua hoặc dưa chuột thôi cũng được.

Công dụng: Nước ép cà chua làm sạch da đến làm mờ vết sẹo và mụn và thân thiện với làn da. Các vitamin và axit amin có trong dưa leo đặc biệt hiệu quả trong việc giúp làm trắng, se lỗ chân lông, hỗ trợ trị mụn và bảo vệ da khỏi những ảnh hưởng của tia cực tím.

9. Khoai tây

Cách làm: Khoai tây sống xay nhuyễn hoặc cắt khoanh đắp lên chỗ sưng do mụn gây ra. Các chị em cũng có thể luộc khoai tây, nghiền rồi đắp lên chỗ bị mụn.

Công dụng:  Làm mờ vết thâm, xẹp mụn nhọt, trị mụn đầu đen, mụn đầu trắng….

10. Giấm táo & muối ăn

Cách làm: Muối hòa với giấm táo (mua trong siêu thị) thành hỗn hợp sền sệt thoa lên mụn, rửa sạch với nước ấm sau 10-20 phút.

Công dụng:  Giấm táo rất hiệu quả cho da và trị mụn, muối ăn có tính xác khuẩn cao.

11. Bạc hà & bột nghệ

Cách làm: Lá bạc hà (rau thơm, không phải là bạc hà nấu canh chua) ép lấy nước hoặc giã nát hòa với bột nghệ thoa lên nốt mụn. Tốt nhất nên để qua đêm. Rau bạc hà, bột nghệ bạn có thể dễ dàng mua tại siêu thị.

Công dụng: Bạc hà giúp diệt khuẩn, ngăn ngừa mụn, chữa vết côn trùng đốt, eczema, ghẻ và nhiễm trùng da. Cung cấp nhiều dưỡng chất  tự nhiên để làm đẹp cho da, trị mụn trứng cá, giúp da khỏe mạnh và mịn màng hơn mỗi ngày. Bột nghệ giúp trị vết thâm và làm lành rất tốt. Không có nghệ thì chỉ cần nước bạc hà thoa lên mụn

 

Lưu ý: Với những làn da nhạy cảm, nên thử trước trên một vùng da nhỏ xem có hợp với da của mình không rồi mới thoa lên mặt nhé!

Các loại mặt nạ trị mụn này đều 100% tự nhiên, lành tính, đơn giản và khá công hiệu. Để có gương mặt sạch mụn, các bạn chịu khó thử các phương pháp trị mụn mà Cooky.vn đã nói trên, hãy bình tĩnh nhé, đừng vội, bạn sẽ đẹp ngay thôi !

Cooky.vn

(Tổng hợp nhiều nguồn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết làm đẹp nhanh đón Tết Chưa chắc chị em nhà mình ai cũng may mắn để có điều kiện và thời gian rỗi. Cách tốt nhất là làm đẹp tại nhà. Thử xem Cooky đang nói đến điều gì có ích cho bạn. 15 cách làm đẹp từ nguyên liệu trong bếp Những nguyên liệu làm đẹp vừa "rẻ bèo" lại vừa mang lại hiệu quả khá bất ngờ trong công cuộc làm đẹp sẽ khiến bạn phải bất ngờ. Khỏe và đẹp với những bài thuốc từ rau xà lách Do chứa nguồn dinh dưỡng cao, xà lách rất tốt đối với sức khỏe, tốt cho vẻ đẹp, sự tươi trẻ của bạn, nhất là đối với phái nữ luôn ưu tiên những món ăn salad

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác