Blog

11 thực phẩm cần tránh cho bé ăn khi đang cai sữa

bởi Heo Đá
Thu, 07 Apr 2016 15:36:00 GMT

Cai sữa là một khoảng thời gian rất quan trọng trong giai đoạn phát triển của bé. Nhiều người thường cho rằng nên cho bé ăn nhiều loại thực phẩm trong thời gian này để tạo hương vị và ý thích ăn uống.

Cai sữa là một khoảng thời gian rất quan trọng trong giai đoạn phát triển của bé. Nhiều người thường cho rằng nên cho bé ăn nhiều loại thực phẩm trong thời gian này để tạo hương vị và ý thích ăn uống. Tuy nhiên, mẹ nên nhớ rằng, hệ thống tiêu hóa non nớt của bé chưa sẵn sàng để hấp thụ tất cả các loại thực phẩm. Một số có thể dẫn đến dị ứng và các vấn đề tiêu hóa.

Vì thế, có một số loại thực phẩm mà bạn nên tránh hoặc cho con ít hơn để thực sự tốt cho con.

1. Đường

Không cho trẻ dưới 1 tuổi ăn đường. Tốt nhất nếu có thể, tránh cho bé ăn cho đến chúng được hai tuổi. Hấp thụ quá nhiều đường trong những năm đầu có thể làm tăng nguy cơ sâu răng, dẫn đến ăn quá nhiều calo và là một lý do khiến trẻ bị béo phì và các biến chứng khác nữa.

2. Muối

Thận của bé chưa trưởng thành để hấp thụ muối và nó có thể dẫn đến đầy hơi và mất nước. Tránh cho trẻ dưới 1 tuổi ăn muối. Khoảng thời gian sau đó, chỉ thêm muối vào thức ăn của bé với số lượng rất rất nhỏ. Thức ăn nhạt là lành mạnh cho bé.

3. Sản phẩm đậu nành

Có nên cho trẻ nhỏ ăn đậu nành và các sản phẩm đậu nành hay không luôn luôn là đề tài khiến nhiều bà mẹ phải tranh cãi. Tuy nhiên, theo chuyên gia dình dưỡng, tốt hơn là nên tránh nó cho đến khi hệ thống của bé hoàn toàn trưởng thành để tiêu hóa thực phẩm protein phong phú này. Thử cho bé trên 1 tuổi ăn mẹ nhé.

4. Sữa bò

Sữa bò không thích hợp cho trẻ đến 12 tháng tuổi. Đó là bởi vì nó thiếu các chất dinh dưỡng và vitamin (thường có trong sữa mẹ) và có một số enzyme không tương thích với dạ dày còn non nớt của trẻ. Đôi khi, lactose trong sữa cũng có thể gây tiêu chảy và đau bụng.

5. Mật ong

Trong khi hầu hết mọi người tin rằng nên cho trẻ sơ sinh sử dụng mật ong, tuy nhiên, việc làm này có thể gây ra một dạng hiếm của ngộ độc thực phẩm ở trẻ em.

6. Quả hạch

Quả hạch có thể gây nguy hiểm cho bé ngay cả khi bạn đang cắt ra từng miếng nhỏ. Tránh cho bé ăn quả hạch ít nhất là trong hai năm đầu tiên cho đến khi con bạn có thể nhai và nuốt thức ăn đúng cách. Ngay cả khi bạn cho bé ăn các loại hạt khác, hãy cẩn thận để xem có bất kỳ triệu chứng dị ứng nào không. Nếu trong gia đình bạn có bất kỳ ai bị dị ứng, rất có thể bé cũng bị dị ứng.

7. Cam quýt

Đây không phải là thực phẩm xấu, nhưng tốt hơn là khi mới bắt đầu cai sữa bạn không nên cho bé ăn cam quýt. Những loại trái cây có thể dẫn đến dị ứng hoặc kích ứng ở một số trẻ. Các loại trái cây khác mà bạn có thể thử cho bé trong khi cai sữa là chuối, táo…

8. Hải sản

Tốt nhất là tránh cho bé ăn thức ăn hải sản cho đến khi được chín tháng tuổi và tránh ngay cả khi đang cai sữa. Cá có thể gây ngộ độc thực phẩm và cũng có thể dẫn đến đau bụng ở trẻ sơ sinh.

9. Trứng

Bé trên 6 tháng tuổi, mẹ có thể bắt đầu cho bé ăn trứng nhưng nên tránh món trứng luộc vì nó có thể sống.

10. Thịt

Thịt có thể hơi khó tiêu hóa trong những ngày đầu cai sữa. Hãy thử cho bé ăn sau 1 tuổi.

11. Một số loại rau

Các loại rau như bắp cải, hành tây và tỏi có thể gây đau bụng và tạo khí ở trẻ rất nhỏ.

Nếu con bạn đang trong thời gian cai sữa, bạn hãy cân nhắc và tránh xa 11 thực phẩm nói trên nhé!

(Nguồn: www.yeutretho.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn thao tác vỗ ợ hơi đúng cách sau khi cho bé bú Bé bị đầy hơi, khó chịu do bé nuốt phải không khí trong khi bú, vì thế việc vỗ ợ hơi đúng cách sẽ giúp bé cảm thấy thoái mái hơn rất nhiều. Mẹ cho con bú ăn gì để sữa thơm hơn Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, sữa mẹ là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng quan trọng nhất cho trẻ nhỏ, đặc biệt là trong 6 tháng đầu đời. Hướng dẫn mẹ 8 tư thế cho con bú đúng chuẩn nhất Tư thế nằm nghiêng cho con bú thường được các mẹ mới sinh áp dụng. Bởi lúc này cơ thể mẹ còn yếu nên việc ngồi lâu để bế bé sẽ khó khăn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác