Blog

12 mẹo nhỏ thông minh giúp giảm cân dễ dàng hơn

bởi Gấu Nâu
Mon, 27 Jul 2015 10:23:18 GMT

Với những bí quyết nho nhỏ sau đây, bạn có thể giảm cân mà không cần quá nhiều nỗ lực. Thậm chí, bạn còn thấy chuyện giảm cân thật nhẹ nhàng và thú vị nữa.

Tôi không có thời gian tập thể dục.

Tôi không thể kiểm soát được cơn thèm ăn.

Tôi dễ bỏ cuộc giữa chừng.

…..

Đó là những trở ngại mà những ai muốn giảm cân đều gặp phải. Thế nhưng, với những bí quyết nho nhỏ sau đây, bạn có thể giảm cân mà không cần quá nhiều nỗ lực. Thậm chí, bạn còn thấy chuyện giảm cân thật nhẹ nhàng và thú vị nữa.

1. Viết những dòng nhắc nhở bản thân.

Hãy viết những dòng nhắc nhở bản thân về việc giảm cân, và dán ở khắp nơi: bàn làm việc, gương, tủ lạnh,… Ví dụ như “Không bao giờ là quá muộn để thay đổi”, “Tôi đang tiến gần đến mục tiêu của mình hơn hôm qua”, "Không để cho người khác chê cười vì mình béo nữa",….

2. Mua quần áo tập thể dục đẹp

Việc đầu tư những bộ áo quần tập đẹp, sẽ giúp bạn thấy tự tin hơn, và thích tập thể dục hơn, giữ được thói quen. Bạn chưa đạt thân hình mong muốn không có nghĩa là bạn sẽ mặc những bộ đồ thùng thình khiến bạn mất tự tin, dễ chán nản.

3. Nhớ rằng: Tập thể dục không chỉ để giảm cân

Nếu bạn xem tập thể dục là chỉ để giảm cân, bạn rất dễ bỏ cuộc. Hãy liệt kê những lợi ích khác của việc tập thể dục, nhắc nhở bản thân mỗi ngày để dễ giữ thói quen hơn.

4. Chuẩn bị sẵn những bữa ăn nhẹ ít năng lượng

Khi rảnh rỗi, bạn hãy dành thời gian chuẩn bị những túi, hộp thức ăn nhỏ, vừa đủ cho một bữa ăn nhẹ lành mạnh. Những phần ăn được làm sẵn như vậy không chỉ giúp bạn thấy tiện lợi mà còn giúp bạn kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

5. Tự thưởng cho bản thân

Khi giảm được 2kg, tự thưởng cho mình một túi xách mới. Nếu giảm được 4kg, tự thưởng cho mình buổi spa thư giãn. Hay đơn giản hơn, là cho vào bình 10k, hay 20k sau mỗi lần tập thể dục. Làm như vậy giúp bạn thấy thích thú, giữ được ý chí giảm cân tốt hơn.

6. Tạo playlist nhạc chỉ để tập thể dục

Hãy tạo một playlist gồm những bài hát bạn thích nghe nhất, và đặt ra luật cho bản thân là chỉ nghe trong lúc tập thể dục. Bạn sẽ có cảm giác mong đến lúc thể dục để được nghe những bài hát yêu thích của mình.

7. Luôn chuẩn bị sẵn chai nước súc miệng ở bên mình

Đặt sẵn chai nước súc miệng trong bếp, trên bàn làm việc, hay bất cứ nơi đâu bạn thường ăn vặt. Và súc miệng ngay sau khi ăn xong bữa chính, bạn sẽ thấy giảm thèm ngọt đáng kể.

8. Làm cho việc uống nước hấp dẫn hơn

Chúng ta ai cũng biết uống nhiều nước sẽ giúp ích cho việc giảm cân, và chúng ta cũng biết rằng, uống nước lọc khá là chán. Vậy nên, hãy làm mới bằng cách cắt trái cây, ngâm trong nước lọc, để sẵn ở ngăn mát tủ lạnh. Hoặc làm những viên đá trái cây, thả vào nước lọc khi dùng. Những việc nho nhỏ này sẽ giúp việc uống nước cũng rất thú vị, và bạn sẽ siêng uống hơn.

9. Treo bộ đồ bơi trong tầm mắt

Hãy treo bộ đồ bơi, bộ bikini ở nơi mà bạn có thể nhìn thấy nó mỗi ngày. Nếu không, bạn cũng có thể treo bộ váy đẹp mà bạn ao ước mặc được nó. Chúng sẽ giúp bạn kiên quyết hơn nhiều đấy.

10. Tập thể dục mọi nơi

Nhiều người quan niệm tập thể dục là phải dành hẳn 30 phút hay 1 tiếng mỗi ngày, nên nhiều lúc không có thời gian để tập. Đừng như vậy! Hãy tranh thủ tập thể dục mọi lúc có thể. Lúc TV phát quảng cáo, hãy duỗi người, hay tập nâng tạ tay,… Nữ diễn viên Jenna Dewan đã giảm cân sau sinh nhanh chóng nhờ tận dụng những lúc con ngủ để tập luyện.

11. Trước khi đi ngủ, hãy chuẩn bị sẵn hết cho buổi tập luyện ngày hôm sau

Nhiều người không có thói quen dậy sớm, và quyết tâm giảm cân dễ bị cơn buồn ngủ đánh gục. Vậy nên nếu chuẩn bị sẵn mọi thứ, bạn sẽ thấy sẵn sàng hơn. Để riêng các thứ như đồ tập, giày thể thao, iPod, tai nghe, thẻ phòng gym,… trước khi đi ngủ nhé!

12. Ngừng so sánh với người khác

Mỗi người có một cơ địa riêng, thích hợp với những phương pháp giảm cân khác nhau, và kết quả cũng khác nhau. Thế nên, thay vì so sánh với người này người kia, bạn hãy chọn cho mình phương pháp giảm cân phù hợp, nỗ lực từng ngày để mình trở nên khỏe mạnh và xinh đẹp hơn. Khi mục tiêu rõ ràng và thực tế, bạn sẽ thấy dễ thành công hơn rất nhiều.

Những bí quyết trên đây, tuy nhỏ nhưng chúng chính là chìa khóa cho một chế độ giảm cân lành mạnh, dễ dàng cho bạn. Chúc bạn mau đạt được mục tiêu giảm cân của mình.

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

15 loại quả càng ăn càng giảm cân Cam, đào, bơ, táo... là những loại hoa quả càng ăn, bạn càng giảm cân. Hãy cùng tìm hiểu tại sao chúng lại giúp cơ thể xuống cân hiệu quả đến như vậy nhé. 5 tư thế yoga giảm cân và tốt cho toàn bộ cơ thể 5 tư thế yoga giảm cân tốt cho cho cơ thể sau đây sẽ hữu ích cho bạn nếu bạn đang muốn bắt đầu với yoga. Những bài tập này đơn giản, dễ thực hiện.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác