Blog

13 cách làm đẹp thần kỳ với một chiếc muỗng

bởi Trinh Nguyễn
Fri, 03 Jul 2015 18:02:00 GMT

Có thể bạn sẽ bất ngờ với công dụng đa-zi-năng của chiếc muỗng inox, uốn mi cong, kẻ eyeliner hoàn hảo hay giúp làm giảm bọng mắt. Những đồ vật có sẵn trong bếp luôn là ý tưởng tuyệt vời để 'tút tát' nhan sắc mà không tốn tiền.

Những đồ vật có sẵn trong bếp luôn là ý tưởng tuyệt vời để 'tút tát' nhan sắc mà không tốn tiền.

Có thể bạn sẽ bất ngờ với công dụng đa-zi-năng của chiếc muỗng inox, từ tạo kiểu nail, trị mụn cho đến kẻ eyeliner hoàn hảo, giúp bạn làm đẹp dễ dàng, nhanh chóng mọi lúc mọi nơi.

1. Giảm bọng mắt, xua tan mệt mỏi cho mắt

Nếu lỡ thức khuya vào đêm hôm trước hoặc thiếu ngủ dài ngày, đôi mắt thường bị lờ đờ, mệt mỏi và sưng húp, cách nhanh nhất để lấy lại sự tỉnh táo là chườm với chiếc thìa muỗng inox mát lạnh. Cách thực hiện rất đơn giản như sau:

Chuẩn bị: Đặt hai chiếc muỗng vào ngăn đá tủ lạnh từ đêm hôm trước hoặc trong vòng nửa tiếng.

Cách làm: Nhẹ nhàng di chuyển muỗng theo hướng từ trong ra ngoài. Chuyển động trượt của chiếc muỗng sẽ làm tiêu hao bớt chất lỏng tích tụ phía dưới, giúp bạn nhanh chóng giã từ đôi mắt sưng húp, ngái ngủ.

2. Làm cong mi.

Không cần phải đầu tư chiếc kẹp mi chuyên dụng, vì bạn hoàn toàn có thể dùng một chiếc muỗng inox để thay thế.

Chuẩn bị: Để mi cong ấn tượng hơn, bạn hãy làm nóng chiếc muỗng bằng máy sấy trước đó.

Cách làm: Đặt phần cong của muỗng áp vào sát mí trên của mắt, dùng tay vuốt nhẹ lông mi theo rìa cạnh dưới chiếc muỗng và kéo dần cạnh muỗng ra phần ngọn của sợi lông mi. Tiếp tục nhiều lần để có được làn mi cong như ý. Bạn cần thực hiện động tác này nhiều lần để thấy rõ hiệu quả vì chỉ là vật thay thế nên nó không thể làm cong ngay lập tức như dùng dụng cụ uốn mi

3. Tránh bị lem khi chuốt mascara

Cách làm: Úp chiếc muỗng vào dưới mắt và chuốt mascara cho phần mi dưới. Bằng cách này, lượng mascara dư thừa sẽ dính vào muỗng thay vì vào da của bạn. Tương tự, đặt muỗng lên mí trên sẽ giúp bạn chuốt mascara dễ dàng và nhanh chóng hơn.

4. Kẻ lông mày

Đường cong của chiếc muỗng sẽ giúp bạn kẻ lông mày nhanh chóng và chính xác hơn.

Cách làm: Đặt chiếc muỗng dưới lông mày và dùng chì kẻ tô dần theo đường cong cạnh muỗng giúp lông mày đều và đẹp mắt.

5. Kẻ eyeliner

Cách làm: Dùng cán muỗng để vẽ đường thẳng ở đuôi mắt. Sau đó úp muỗng vào mí mắt, viền bút kẻ theo đường cong của chiếc muỗng để tạo phần “đôi cánh” cho mắt thật ấn tượng và cuốn hút.

6. Tô phấn hồng

Xác định được vùng hốc má chính xác để thoa phấn hồng đôi lúc khá khó khăn, khi đó bạn nên nhờ sự trợ giúp của 1 chiếc muỗng.

Cách làm: Thực hiện bằng cách đặt muỗng lên má theo hình minh họa và dùng cọ thoa phấn hồng ngay bên dưới chiếc muỗng.

7. Dụng cụ "nấu" son môi

Cách làm: Hãy cho tất cả nguyên liệu gồm có vaseline, phấn mắt (hoặc màu thực phẩm) vào chiếc muỗng rồi đun nóng để được hỗn hợp đều màu. Sau đó, đổ vào chiếc hộp nhựa (hộp nhỏ hoặc tận dụng hộp đựng lens của bạn nhé). Chờ vài phút cho hỗn hợp đông nguội lại và bạn có thể sử dụng như son môi dưỡng ẩm.

Tip: Ngoài màu mắt, bạn có thể tự mix các màu son đỏ hồng, hồng nhạc hay nude tùy theo sở thích. Nhưng phải có vaseline để vừa làm son vừa dưỡng luôn nhé.

8. Đánh phấn nền hoàn hảo

Để đánh được lớp phấn nền mịn, đều, teen hãy nhờ đến công năng của muỗn. Dùng chiếc muỗng inox đã được để vào ngăn lạnh, miết từ từ khắp da mặt, đặc biệt ở những vị trí có nếp gấp, rồi nhanh chóng phủ phấn nền.

Mẹo nhỏ trên giúp “làm phẳng” da tức thì. Do đó, phấn nền sẽ trải đều trên da, không bị dồn vào một điểm nhất định. 

9. Vẽ nail nghệ thuật.

Nếu sơn móng cùng một lúc với 2 đến 3 màu, bạn có thể đổ màu sơn lần lượt trên cùng 1 chiếc muỗng để tiện thao tác.

Cách làm: Hòa lẫn 2 màu sơn khác nhau trên cùng 1 chiếc muỗng, nhúng móng tay vào phần sơn vừa trộn, bạn đã có ngay một mẫu nail màu loang rất bắt mắt. Đừng quên dùng tăm bông thấm nước tẩy móng để lau những phần sơn bị lem ra ngoài, giúp kiểu nail của bạn thêm hoàn hảo.

10. Hỗ trợ sơn móng tay

Để bước sơn móng tay luôn bảo đảm gọn gàng, không bị vương lên ngón tay, nhất là những màu son óng ánh. Hãy kết hợp với chiếc muỗng nhựa nhỏ, đặt sát với móng tay để ngăn chặn những hạt màu không vương vào phần da của đầu ngón tay.

11. Làm mờ vết bầm

Chà xát chiếc muỗng lạnh lên vết bầm hoặc vùng da bị sưng tấy làm tan bớt máu tích tụ ở khu vực này, nhờ đó vết bầm cũng sẽ mờ dần đi.

12. Chữa phấn mắt bị hỏng

Phấn mắt hoặc các loại mỹ phẩm dạng bột để lâu ngày bị vón cụt, hoặc khi lỡ tay đánh rơi xuống đất sẽ vỡ vụn rất khó sử dụng. Đừng bỏ đi phần phấn mắt tưởng chừng đã hỏng này, vì bạn có thể phục hồi chúng chỉ trong chốc lát.

Cách làm: Đầu tiên hãy gom các mảnh vụn bỏ vào hộp, lấy 1 ít cồn đổ vào hỗn hợp rồi trộn đều và dùng muỗng nén lại thật chặt. Bạn sẽ có thể sử dụng lại chỉ sau 10 phút để hỗn hợp tự khô.

13. Trị mụn

Cách làm: Cho muỗng vào nước ấm và lấy mặt sau của muỗng áp lên vùng bị mụn, để yên cho đến khi nhiệt độ nguội đi.

Lưu ý: :Là bạn cần thử nhiệt độ của muỗng lên phần mu bàn tay trước khi đưa lên mặt, vì muỗng quá nóng sẽ gây bỏng thay vì có tác dụng trị mụn như mong muốn.

"Không có người phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ chưa biết làm đẹp". Hãy cùng khởi động một tuần thật năng động và quyến rũ nhé các cô gái.

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác