Blog

14 ý tưởng đem mùa hè vào gian bếp của bạn

bởi Minh Phát Nguyễn
Mon, 15 Jun 2015 10:24:33 GMT

Không khí mùa hè đã rất rõ nét. Bạn đã có ý tưởng gì để các phòng nhà mình ngập tràn cảm xúc mùa hè, bao gồm cả gian bếp? Hãy tham khảo 14 gợi ý sau đây và bạn sẽ muốn thực hiện chúng ngay hôm nay đấy!

Bếp đẹp theo mùa, tại sao không? Hãy tham khảo 14 gợi ý dưới đây và bạn sẽ muốn thực hiện chúng ngay hôm nay, để có được gian bếp tràn ngập không khí mùa hè cho gia đình.

1. Bày những đồ mua ở chợ hay siêu thị lên bàn ăn trong phòng bếp

Đơn giản, bạn chỉ cần mua các loại rau, củ, quả mùa hè, rửa chúng sạch và bày trên bàn nấu cũng như bàn ăn. Các màu sắc và hương thơm của các loại thực phẩm mùa hè sẽ làm cho gian bếp của bạn thêm rực rỡ và mát lành.

2. Mở cửa sổ

Bên cạnh dùng máy hút mùi trong phòng bếp, bạn cũng nên mở toang cánh cửa sổ hay kéo rèm cửa lên. Việc làm này giúp phòng bếp sáng tự nhiên, không ẩm ướt, sạch vi khuẩn và loại bỏ bớt mùi phòng bếp.

3. Cắm cành cây nhỏ ở bàn phòng bếp

Ngoài việc cắm hoa, bạn cũng có thể thay đổi diện mạo bàn ăn của gian bếp bằng những cành cây nhỏ như trúc mây như thế này.

4. Trưng bày các đồ lưu niệm biển trên giá để đồ

Khi nhắc đến chủ đề mang không khí biển về nhà, bạn đừng quên trưng bày cả những đồ lưu niệm biển trên giá để đồ. Phòng bếp không chỉ là nơi để các dụng cụ làm bếp và đồ ăn, các đồ trang trí biển như bình thủy tinh có nút, vỏ sò, san hô sẽ là những vật trang trí vô cùng độc đáo cho gian bếp nhà bạn. Hãy thử và cảm nhận.

5. Lắp đặt một góc bar nhỏ

Thêm một gợi ý nữa cho các chủ phòng bếp cá tính, đó là làm góc bar nhỏ ngay trong gian bếp. Trên thực tế, chức năng của quầy bar tại khu vực bếp rất đa dạng. Không chỉ là nơi bạn nhâm nhi những ly rượu sau bữa tối, quầy bar này còn có thể được sử dụng như bàn ăn cho bữa sáng, một bữa phụ hay một tách cafe, trà cho những khoảng nghỉ ngơi ngắn trong ngày.

6. Làm tường bảng

Ý tưởng này rất phong cách. Nó cho phép bạn biến tường nhà thành một bức tường trang trí có thể thay đổi bằng cách dùng phấn vẽ lên bảng. 

7. Sử dụng tường bảng làm menu mùa hè

Vẫn liên quan đến ý tưởng làm tường bảng, bạn có thể tận dụng bảng đó để lên thực đơn hàng ngày cho gia đình vô cùng tiện lợi và thông minh.

8. Thêm âm nhạc

Một chút âm nhạc sẽ khiến gian bếp của bạn bớt tẻ nhạt hơn. Việc nấu nướng và thưởng thức đồ ăn do đó cũng trở nên rất thú vị.

9. Trồng các giỏ cây nhỏ trong phòng bếp

Cây xanh không chỉ giúp điều hòa không khí mà còn là đồ trang trí trong phòng, kể cả phòng bếp. 

10. Sắp xếp lại cốc, bát, đĩa

Phần lớn các vấn đề về bày đặt bát, đĩa luôn khiến mọi người đau đầu và mệt mỏi khi vào bếp. Việc bạn cần làm để khắc phục tâm trạng không tốt khi vào bếp, đó là sắp xếp chúng gọn gàng theo từng loại và không đặt theo chồng đống quá cao.

11. Làm giá đựng bát đĩa hoặc tủ đựng đồ mở

Những giá và tủ bếp đựng đồ kiểu mở sẽ khiến phòng bếp của bạn rộng rãi và thoải mái hơn trong mùa hè.

12. Sắp xếp lại khu vực để sách dạy nấu ăn

Nếu bạn có nhiều sách dạy nấu ăn trong phòng bếp, hãy đảm bảo rằng bạn đặt chúng ở đúng vị trí và sắp sếp ngay ngắn giúp tạo cảm giác sạch sẽ và quy củ cho gian bếp. 

13. Làm mới phòng ăn với những màu sắc mới và vật liệu mới

Bên cạnh các ý tưởng dọn dẹp phòng bếp, bạn cũng cần chú ý đến việc làm mới khu vực này với những trang trí mới. Ví dụ, bạn có thể sơn lại tường phòng bếp, hay thay vải trải bàn ăn mới.

14. Tạo phòng bếp thân thiện và gần gũi với thiên nhiên

Các nguyên liệu gần gũi với thiên nhiên như mây, tre sẽ giúp gian bếp nhà bạn thêm mát mẻ vào mùa hè. Do đó, bạn nên ưu tiên sử dụng các loại bàn ăn bằng gỗ, ghế bàn ăn mây và các loại dụng cụ làm bếp khác bằng gỗ trong phòng ăn.

Gian bếp là nơi mà cả gia đình có thể ngồi quây quần bên nhau cùng thưởng thức bữa cơm gia đình ấm cúng. Do đó, việc tạo ra một không gian bếp mang đậm tính chất mùa hè cũng là một cách để thể hiện sự quan tâm đến mái ấm của chính bạn. Chúc bạn thành công.

Cooky.vn

(Nguồn: emdep.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

15 phong cách thiết kế bếp hiện đại sang trọng bạn nên biết Theo xu thế hiện đại, gian bếp nhỏ giữ vị trí quan trọng trong đời sống gia đình, không chỉ là nơi để bạn trổ tài làm bếp, mà còn hơn thế nữa. Phòng bếp mang phong cách cổ điển châu Âu Nếu bạn còn đang phân vân thì hãy xem qua những mẫu phòng bếp dưới đây của chúng tôi để tìm thêm cho bạn những ý tưởng độc đáo hơn. Cách làm mới cho bàn ăn Làm mới những chiếc bàn ăn cũ kỹ sẽ tạo cho bạn cảm giác phấn khởi mỗi khi bước vào gian bếp của mình.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác