Blog

15 Mẹo Không Thể Không Biết Để Trị Dứt Bệnh Vặt Hằng Ngày

bởi Xu Xu
Wed, 02 Nov 2016 10:59:00 GMT

Cơ thể chúng ta dù có hoàn hảo đến đâu thì cũng có lúc mắc phải những bệnh vặt hàng ngày. Để khắc phục những bệnh vặt mà không cần dùng đến thuốc thì bạn có thể áp dụng các mẹo vặt dưới đây. Thoạt nghe có vẻ hơi lạ lẫm và không có tính thuyết phục, nhưng bạn không phải mất nhiều thời gian hay công sức để thực hành nó kiểm chứng nhé!

Cơ thể chúng ta dù có hoàn hảo đến đâu thì cũng có lúc mắc phải những bệnh vặt hàng ngày. Để khắc phục những bệnh vặt mà không cần dùng đến thuốc thì bạn có thể áp dụng các mẹo vặt dưới đây. Thoạt nghe có vẻ hơi lạ lẫm và không có tính thuyết phục, nhưng bạn không phải mất nhiều thời gian hay công sức để thực hành nó kiểm chứng nhé!

Gãi tai để chặn đứng cơn đau họng

Đau họng, ngứa rát cổ họng khiến bạn khó chịu. Hay đơn giản bạn thường xuyên uống nước đá cũng khiến cổ họng bạn rát ngứa. Lúc đó bạn hãy gãi lỗ tai của mình vì các dây thần kinh ở tai chính là thứ khiến các cơ ở cổ họng bị co thắt gây ra ngứa. Hành động gãi tai sẽ xoa dịu các dây thần kinh này.

Nghe bằng tai phải sẽ rõ tiếng hơn

Tai phải của bạn được kết nối trực tiếp với vùng não nhận dạng lời nói, âm điệu, và nốt nhạc. Vì vậy nếu bạn thấy ngại ngùng hay bị chê là lãng tai thì khi nghe gì hay đang nói chuyện với người khác thì hãy hướng tai phải để lắng nghe nhé.

Ho trước khi tiêm để xóa tan cảm giác đau nhói

Ho trước khi tiêm có tác dụng giảm đau là thật đấy. Vì khi ho sẽ làm tăng huyết áp, giảm khả năng truyền tải tín hiệu đau của tủy sống. Các bạn nhát tiêm bây giờ có mẹo để giảm đau và sợ hãi khi tiêm rồi nhỉ.

Lưỡi và lông mày "song kiếm hợp bích" giúp bạn hết nghẹt mũi

Nghẹt mũi trong trường hợp gì cũng đều khiến người bệnh khó chịu, khó thở và mệt mỏi. Lúc đó hãy đồng thời ấn lưỡi lên vòm miệng và ấn một ngón tay vào giữa hai lông mày khoảng 20 giây. Hành động này sẽ kích thích xương lá mía chạy dọc xoang mũi để bạn dễ thở hơn.

Nằm nghiêng bên trái để phòng ngừa chứng ợ nóng

Ăn no thường khiến chúng ta mắc phải chứng ợ hơi. Để phòng ngừa chứng ợ hơi, trào ngược dạ dày thì bạn nằm nghiêng người về bên trái. Tư thế này sẽ khiến thực quản của bạn nằm cao hơn dạ dày nên axit sẽ không thể chảy ngược lên thanh quản. Tuy nhiên tốt nhất là bạn đừng nên ăn gì trong khoảng 2-3 tiếng trước khi đi ngủ.

Chặn đứng cơn đau răng bằng cách xoa đá vào lòng bàn tay

Dùng ngón trỏ và ngón cái cầm một viên nước đá rồi xoa vào lòng bàn tay. Đá lạnh sẽ làm tê liệt những dây thần kinh ở ngón tay và lòng bàn tay khiến cơn đau của bạn giảm đi phân nửa. Bạn áp dụng rồi sẽ thấy điều bất ngờ ngay luôn.

Nướu răng giúp dừng chảy máu mũi

Khi bị chảy máu mũi, hãy lấy một miếng bông gòn rồi chèn vào giữa nướu trên và môi, ngay phía sau nhân trung vì nó sẽ chặn động mạch gây chảy máu. Thế nhưng nếu sau 5-10 phút mà máu vẫn chảy thì có thể là do nguyên nhân nghiêm trọng hơn, bạn nên đi khám ngay lập tức.

Ấn lên vết phỏng để giảm đau

Để giảm đau nhức cho vết phỏng trước khi kịp sơ cứu, bạn hãy ấn ngón tay lên vết thương, sau đó hãy đem rửa nước lạnh ngay lập tức. Nghe có vẻ phản khoa học và còn gây đau đớn thêm nhưng thực sự rất hiệu quả.

Thổi lên ngón cái để xua tan sự căng thẳng

Khi gặp tình huống căng thẳng, bất an, hãy thổi lên ngón tay cái để làm chậm lại nhịp đập của mạch ở đó. Việc này sẽ góp phần điều hòa nhịp tim khiến nó đập chậm lại gần với bình thường. Ngoài ra việc thổi hơi ra còn khiến bạn cảm thấy phải hít vào sâu hơn, cũng giúp làm bạn bình tĩnh lại.

Dùng lưỡi để dừng cảm giác buốt óc

Nếu bạn ghiền kem lạnh, đá bào hay các món ăn lạnh tương tự thì cảm giác buốt tới óc là khó tránh khỏi. Khi đó hãy ấn lưỡi lên vòm miệng để tránh cơn đau đầu kéo đến sau cảm giác ê buốt ấy.

Rướn cổ để giải phóng bàn tay khỏi bị tê

Tay bạn vì để lâu một tư thế mà "đình công" không hoạt động hoặc tạo ra cảm giác tê "rần rần" rất khó chịu? Đừng lo lắng, bạn hãy thực hiện vài động tác rướn cổ để thư giãn nhóm dây thần kinh dọc theo gáy có nhiệm vụ truyền tải tín hiệu từ tay đến não và ngược lại.

Dễ ngủ hơn nếu buổi sáng bạn nhảy ra khỏi giường

Từ giờ bạn không cần phải khổ sở đếm cừu mỗi đêm để mong chóng chìm vào giấc ngủ nữa. Sau này một khi bạn vừa tỉnh giấc vào buổi sáng thì hãy lập tức trèo ra khỏi giường và không được đụng đến nó cho đến giờ ngủ buổi tối.

Điều này giúp tiềm thức của bạn mặc định rằng giường chỉ để ngủ và dần dần cơ thể bạn sẽ lập tức chuyển sang trạng thái ngủ ngay khi đầu bạn đặt xuống gối. Tuy nhiên nhược điểm duy nhất của phương pháp này chính là những khi bạn muốn thân mật với bạn đời của mình trên giường.

Học các bài thuộc lòng trước giờ ngủ

Nếu ngày mai bạn có bài kiểm tra hoặc phải thuyết trình quan trọng thì hãy ôn lại các bài thuộc lòng quan trọng trước khi ngủ. Trong lúc ngủ, não bạn sẽ làm việc thêm giờ nhằm lưu trữ các thông tin này vào kí ức dài hạn. Khi thức dậy bạn sẽ nhớ được những ý chính trong bài.

Thở ra để chống xóc hông

Nếu bạn hay đi hoặc chạy bộ thì sẽ quen thuộc với cảm giác xóc hông sau thời gian dài vận động. Để tránh tình huống này, bạn hãy thở ra ngay khi bàn chân trái chạm đất nhằm tránh tạo áp lực cho gan, ngăn ngừa cơn xóc hông.

Thở gấp để nín thở được lâu hơn

Các thợ lặn hay vận động viên bơi lội thường dùng mẹo thở gấp vài lần trước khi xuống nước để giữ hơi được lâu hơn 10 giây hoặc hơn. Lí do là vì thở gấp sẽ khiến não lầm tưởng rằng bạn đã tích trữ đủ oxy trong cơ thể, nhờ đó bạn sẽ ở dưới nước được lâu hơn.

Bạn biết được bao nhiêu mẹo vặt trong 15 mẹo ở trên. Bạn đã áp dụng thành công tất cả không, cùng phản hồi về cho chúng tôi nhé!

Xu Xu

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cuộc sống thật dễ dàng với 18 mẹo vặt hàng ngày Việc vặt trong gia đình là những công việc không tên, thường chiếm rất nhiều thời gian của bạn. 5 Mẹo chữa hóc xương cá đơn giản hiệu quả Hóc xương cá là một tai nạn mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải. Khi bị hóc xương cá, hãy bình tĩnh và thực hiện theo một số mẹo sau đây. 15 mẹo vặt thông minh giúp việc nấu ăn chưa bao giờ dễ dàng đến thế Nấu ăn ngon ngoài việc nắm vững các công thức đòi hỏi bạn cần phải có kinh nghiệm. Trong quá trình nấu ăn chúng ta sẽ tự đúc rút ra nhiều kinh nghiệm hơn...

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác