Blog

17 mẹo bảo quản giúp thực phẩm tươi lâu hơn

bởi Tử La Lan
Thu, 07 Apr 2016 15:35:00 GMT

Với 17 mẹo mách nhỏ sau đây, các bạn nội trợ có thể áp dụng ngay cho mình vào việc bảo quản thực phẩm giúp chúng tươi lâu hơn nhiều lần so với thông thường đấy! Để chị em luôn có được những thực phẩm tươi dùng trong thời gian dài mà ít phải tốn thời gian đi siêu thị hoặc chợ.

Với 17 mẹo bảo quản thực phẩm sau đây, chị em nội trợ không cần phải đi chợ hay siêu thị nhiều lần mà vẫn thường xuyên có rau củ quả sạch và tươi để sử dụng lâu dài nhé!

Bảo quản trái bơ đã xẻ

Hãy để miếng bơ ăn dở chung với lát hành tây trong hộp trước khi cho vào tủ lạnh. Lưu huỳnh từ trong lát hành tây sẽ giúp bơ tươi ngon lâu hơn.

Đặt khăn giấy trong hộp đựng hoa quả

Tích trữ hoa quả khi còn ướt, độ ẩm cao sẽ dễ khiến nấm mốc sinh sôi. Vì thế hãy đặt khăn giấy theo kiểu một lớp hoa hỏa một lớp khăn giấy để hút hết độ ẩm, như vậy hoa quả có thể để được khá lâu.

Hành tây và khoai tây nên để ở những nơi riêng biệt

Nếu bạn lưu trữ hành tây và khoai tây ở cùng một nơi, thứ để trước sẽ bắt đầu mọc chồi và không ăn được.

Cà chua phải được đặt hướng cuống lên trên

Khu vực xung quanh gốc là phần nhạy cảm nhất của cà chua, là nơi chúng bắt đầu phân hủy. Vì vậy, khi lưu trữ chúng, nên đặt phần cuống hướng lên trên để chúng có thể sử dụng được lâu hơn.

Bảo quản nho trong túi nilon

Chúng sẽ không hỏng nhanh, ngon ngọt và tươi, nếu bạn đặt chúng trong các túi polyetylen hoặc bọc thực phẩm bằng nhựa và đặt chúng trong tủ lạnh. Ngoài ra, không lưu trữ chúng trong một chùm lớn mà cắt thành từng quả nhỏ và cho vào túi như trong hình.

Bọc cuốn chuối

Để bảo quản chuối tươi lâu thêm 3-5 ngày, bạn dùng giấy nilon bọc kín cuống chuối lại.

Bọc giấy bạc

Cần tây hoặc cải xanh sử dụng không hết, nếu được bọc kín trong giấy bạc sẽ tươi lâu thêm được tầm 1 tháng.

Bôi dầu ăn lên trứng

Bôi dầu thực vật lên trứng trước khi cho vào tủ lạnh sẽ giúp trứng tươi lâu thêm được từ 3-4 tuần.

Đặt khoai tây gần táo

Bảo quản khoai tây là làm sao cho nó không bị nảy mầm. Để làm tốt việc này, hãy để khoai tây gần táo, khí ethylene trong táo sẽ làm quá trịnh nảy mầm của khoai tây chậm hẳn đi.

Cho tỏi vào túi giấy

Tỏi và hành tây khi cho vào túi giấy có đục lỗ thông khí, sẽ giúp các nguyên liệu này tươi tốt thêm ít nhất 2 tháng trời.

Ngăn dứa(trái thơm) chín

Nếu dứa chín trước khi sử dụng thì sẽ nhanh hỏng. Cách làm chậm quá trình chín của dứa là: cắt bỏ hết lá dứa, úp ngọn dứa xuống dưới.

Đâm thủng chanh để lấy nước

Khi bạn cần đến chanh nhưng không dùng hết một trái, có thể làm cách này: dùng tăm hoặc kim soi thủng vỏ chanh rồi bóp cho ra lượng nước đủ dùng, sau đó dùng băng dán lại lỗ thủng rồi cho vào tủ lạnh. Đảm bảo chanh sẽ tươi như bình thường.

Bảo quản rau

Rau diếp (xà lách) và bắp cải sẽ tươi lâu nếu bạn bọc chúng trong giấy trước khi cất tủ lạnh.Lưu ý không nên ngắt bỏ lá héo bên ngoài vì nó sẽ giúp phần bên trong tươi lâu hơn.

Bông cải xanh và súp lơ thích nơi ẩm ướt

Bông cải xanh được bảo quản tốt nhất bằng cách giữ phần gốc trong nước và che phần trên với một chiếc khăn ẩm. Nước phải được thay thường xuyên và khăn được làm ẩm thường xuyên. Súp lơ cũng nên được bọc trong một cái khăn ướt, hoặc trong gói thực phẩm bằng nhựa với nhiều lỗ thông gió.

Khoai tây cũng 'rất sợ' ánh sáng

Bạn không bao giờ được lưu trữ khoai tây ở nơi mặt trời chiếu sáng trực tiếp. Chúng không chỉ bắt đầu thối rữa mà còn có thể trở nên nguy hiểm. Tốt hơn hết là lưu trữ chúng ở một nơi tối, khô hoặc trong hộp gỗ hoặc nhựa hoặc giỏ.

Măng tây nên được lưu trữ như một bó hoa

Măng tây nên được giữ trong một cái ly đầy nước như đang cắm hoa vậy. Bằng cách đó nó sẽ ở lại tươi lâu hơn.

Bảo quản cà rốt và cần tây

Bạn có thêm một cách tích trữ hai loại rau củ này, đó chính là cắt nhỏ và ngâm chúng trong nước, sẽ khiến hai loại quả này tươi lâu.

Mong rằng với những gợi ý bảo quản thực phẩm trên đây thì rau củ quả trong gia đình bạn sẽ giữ được trang thái tươi và lâu nhất có thể nhé!

(Nguồn: mav.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết bảo quản rượu Việc bảo quản rượu đúng cách không chỉ giúp kéo dài “tuổi thọ” mà còn làm tăng hương vị và đảm bảo rượu luôn đạt chất lượng tốt nhất. Bí quyết bảo quản rau thơm Rau thơm, rau gia vị là một trong những thành phần không thể thiếu khi nấu ăn, cùng Cooky học một số mẹo bảo quản rau thơm đơn giản của các mẹ bỉm sữa nhé! Mẹo bảo quản thức ăn thừa đúng cách Khi dùng lại các loại thực phẩm này, nên nấu sôi lại lần nữa. Chỉ nên dùng thức ăn thừa một lần sau đó.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác