Blog

2 cách làm chả bò bằng nồi hấp và lò nướng vừa dai vừa ngon không chứa hàn the đảm bảo sức khỏe

bởi Kim Tuyến Malie
Wed, 31 Jan 2018 10:23:00 GMT

Ngoài những món giò chả ngày Tết như chả lụa, giò thủ, thịt nguội, jambon...còn có một món ăn nữa không kém phần hấp dẫn chính là chả bò. Hãy cùng tham khảo hai cách làm chả bò bằng cách hấp và bằng lò nướng không hàng the ngay tại nhà nhé!

Ngoài những món giò chả ngày Tết như chả lụa, giò thủ, thịt nguội, jambon...còn có một món ăn nữa không kém phần hấp dẫn chính là chả bò. Hãy cùng tham khảo hai cách làm chả bò bằng cách hấp và bằng lò nướng không hàng the ngay tại nhà nhé!

Chả bò với nguyên liệu chính là thịt bò xay ngon nhất là khi thành phẩm có độ dai, thơm bò và tỏi. Thường được ăn cùng với thịt nguội, giò thủ, chả lụa ăn kèm dưa món chua ngọt chống ngán, rất thích hợp trong các bữa cơm hoặc nhâm nhi cùng với bia dịp Tết cũng rất bắt miệng.

Làm chả bò dai ngon bằng cách hấp

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm chả bò bằng cách hấp:

Hướng dẫn chi tiết cách làm chả bò bằng cách hấp:

Bước 1: Trộn đều thịt bò xay với 2 muỗng canh nước mắm, 1.5 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh tiêu đập dập và 3 muỗng cà phê tỏi băm.

Bước 2: Cho thịt bò đã trộn gia vị vào túi ni lông, dàn đều thịt và cho vào ngăn đông của tủ lạnh khoảng 1 tiếng rưỡi đồng hồ.

Bước 3: Sau đó đem thịt đi xay vừa xay vừa thêm ít nước lọc. Tổng lượt nước thêm là 1.5 muỗng canh. Xay trong 1-2 phút. Cứ xay khoảng 10-15 giây thì cho máy nghỉ khoảng 2 giây. Cho vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 1 tiếng đổng hồ. Sau đó tiến hành xay thịt với 2 muỗng cà phê bột năng, 1 muỗng cà phê bột nở và xay như cách cũ.

Bước 4: Dùng máy trộn chân quay dẹp quết hỗn hợp thịt trong 5 phút ở tốc độ thấp số 2. Thi thoảng dùng muỗng vét đều ở thành tô thịt.

 Mách nhỏ: Không có máy trộn thì dùng muỗng miết thịt vào thành tô cho thịt dẻo mịn là được.

Bước 5: Cho hỗn hợp vào màng bộc thực phẩm, dùng tay ấn vào tạo thành khối trụ dài. Quết đều dầu ăn lên miếng lá chuối rồi cho khối thịt vào và gói kín lại. Dùng giấy bạc bọc kín bên ngoài và thêm dây buộc ngoài cùng cho chắc chắn.

Bước 6: Đem chả đi hấp khoảng 30 đến 40 phút là được. Sau khi chả chín, bạn đem ra ngoài để nguội, thái ra và thưởng thức. Bạn có thể cho chúng vào ngăn mát tủ lạnh và dùng dần nhé!


Xem chi tiết cách làm chả bò dai ngon bằng cách hấp ngay tại nhà

Hướng dẫn cách làm chả bò bằng lò nướng

Nguyên liệu cần có để làm chả bò từ lò nướng:

Hướng dẫn chi tiết cách làm chả bò bằng lò nướng:

Bước 1: Thịt heo và thịt bò mua về rửa sạch, để ráo rồi cắt thành từng miếng nhỏ. Tiếp đến chuẩn bị hành và gừng thái thật nhuyễn. 

Bước 2: Cho bột gạo nếp ra tô cùng với nước rồi đập trứng gà vào, khuấy đều.

Bước 3: Cho thịt, hành, gừng, hỗn hợp bột ở bước 2 vào cối xay thịt cùng với muối, nước tương, đường, tiêu xay. Bạn lưu ý xay sao cho thịt được mịn và nhuyễn nhất có thể.

Bước 4: Sau đó cho hỗn hợp thịt ra khuôn và bọc lại bằng màng bọc. Bật lò ở 125 độ C trước 10 phút sau đó cho khuôn thịt vào lò nướng cách thủy ở 125 độ C trong vòng 30 phút.

Bước 5: Bật lò ở 125 độ C trước 10 phút sau đó cho khuôn thịt vào lò nướng cách thủy ở 125 độ C trong vòng 30 phút là hoàn thành.


Nướng cách thủy là một cach giúp chả được mềm dai


Xem chi tiết hơn công thức làm chả bò bằng lò nướng thành công ngay lần đầu

Làm món chả bò dai ngon lại không chứa hàng the giờ đây thật dễ dàng đúng không nào? Bạn đã sẵn sáng để vào bếp ngay chưa nào? Chúc các bạn thành công nhé!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Làm Jambon Thịt Nguội An Toàn Không Hàn The Giúp Bạn An Tâm Đón Tết Cách làm jambon thịt nguội an toàn không chứa hàng the tại nhà để đón Tết cổ truyền 2018 thêm ý nghĩa. Bất kỳ ai cũng sẽ thực hiện được ngay từ lần đầu với hướng dẫn chi tiết cách làm trong bài viết này. Cách làm giò thủ bằng tay truyền thống chuẩn ngon cho ngày Tết thêm ấm áp Cách làm giò thủ bằng tay truyền thống chuẩn ngon cho ngày Tết chỉ với vài bước cùng vài mẹo vặt đơn giản. Ngoài ra còn có thêm cách bảo quản giò thủ nữa. 3 cách làm gỏi tôm khô chua ngọt đãi khách đến nhà nhâm nhi ngày Tết Các loại gỏi tôm khô như: Gỏi xoài tôm khô chua ngọt, gỏi tôm khô cóc xanh, gỏi củ kiệu tôm khô rất bắt vị, thích hợp để ăn chống ngán ngày Tết, làm món nhậu...

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác