Blog

2 cách muối cà trắng giòn mà đơn giản cho bữa cơm nhà

bởi Bé Hột Mít
Fri, 09 Oct 2015 00:00:00 GMT

Ngày hè oi ả, có khi chỉ chén canh với mấy miếng cà lại thấy ngon miệng, trôi cơm. Cùng học bí quyết để muối được những quả cà vừa trắng, vừa giòn ngon bạn nhé!

Ngày hè oi ả, có khi chỉ chén canh với mấy miếng cà lại thấy ngon miệng, trôi cơm. Cùng học bí quyết để muối được những quả cà vừa trắng, vừa giòn ngon bạn nhé!

1. Cà muối chua giòn

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Cà pháo chọn những quả tươi, còn cuống, phơi trong bóng râm nửa ngày cho hơi héo, cắt bỏ cuống cà, rửa sạch, vớt ra, để ráo nước. Củ riềng sơ chế sạch, cắt lát mỏng, tỏi bóc vỏ, đập dập. Cho 1 lít nước đun sôi để nguội vào lọ thủy tinh, thêm 5gr muối, củ riềng, tỏi đã cắt lát vào khuấy tan hết muối.

Bước 2: Cho cà pháo vào muối ngập trong nước. Dùng dụng cụ nén cà chìm dưới nước muối để cà không bị thâm. Cà muối khoảng 3 ngày thì chuyển sang màu vàng sáng với vị chua vừa phải rất ngon miệng.

Bước 3: Bày món ăn ra đĩa và mời cả nhà thưởng thức cùng với cơm. Khi ăn thì tùy theo sở thích gia đình có thể trộn thêm chút tỏi ớt sẽ ngon hơn rất nhiều.

2. Cà muối xổi

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Cà pháo cắt bỏ cuống, rửa sạch, cắt làm đôi (nếu trái cà to quá bạn có thể cắt làm 4). Ngâm cà pháo với nước có pha 1 muỗng cà phê muối, giấm trong 1 cái tô.

Bước 2: Tiếp theo, trộn cà pháo, đường trắng, 1 muỗng cà phê muối trong 1 cái tô. Cuối cùng, thêm tỏi, ớt cắt nhỏ, nước cốt chanh, nước mắm và 1/3 chén nước lọc vào, trộn đều là được.

Bước 3: Cho món ăn ra đĩa hoặc tô và dùng ngay với cơm nào! Hấp dẫn không thể chối từ.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Cooky.vn

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 cách làm nước sốt ướp thịt cá đậm đà Sau khi sơ chế nguyên liệu dùng để xào, kho, nướng... bạn phải trải qua công đoạn ướp gia vị như vậy nguyên liệu sẽ thấm đều, đậm đà và ngon hơn. Cách hấp thịt ngọt ngon dễ dàng bằng lò vi sóng Những ngày nắng nóng thì chúng ta nên kết thân với lò vi sóng thôi các đầu bếp tại gia! Cách hấp thịt vừa tránh được cái nóng mà còn có cả đĩa thịt ngon ngọt.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác