Blog

3 Công Thức Món Lẩu Chay Thanh Mát Dễ Làm Tại Nhà

bởi Thảo Hoàng
Fri, 14 Aug 2020 10:53:00 GMT

Các món lẩu chay vừa đơn giản trong khâu chế biến, mang đến những trải nghiệm mới mẻ, thú vị khi ăn lại vừa chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Cùng Cooky Market lưu lại 3 món lẩu chay thanh mát dưới đây để chiêu đãi gia đình mình nhé!

Lẩu chay nghe có vẻ khá xa lạ, nhưng với những người có thói quen ăn chay thì đây lại là một món ăn hấp dẫn, mang hương vị thanh đạm phù hợp vào những ngày lễ, ngày rằm hay những ngày đầu tháng gia đình sum vầy.

Các món lẩu chay vừa đơn giản trong khâu chế biến, mang đến những trải nghiệm mới mẻ, thú vị khi ăn lại vừa chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Cùng Cooky Market lưu lại 3 món lẩu chay thanh mát dưới đây để chiêu đãi gia đình mình nhé!

1. Lẩu nấm chay - Thanh mát ngọt nhẹ

Nhắc đến lẩu nấm chay người ta sẽ nghĩ đến ngay vị ngọt thanh mát của nước dùng, cùng với đó là vị đậm đà của nấm. Lẩu nấm chay còn có đặc điểm là dễ chế biến, bổ dưỡng và rất dễ ăn, không đem lại cảm giác ngấy.

Để có một nồi lẩu nấm chay trọn vị các bạn hãy chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu và thực hiện các bước dưới đây nhé:

Nguyên liệu:

Cách làm:

Lẩu nấm chay tuy nấu đơn giản nhưng khâu chuẩn bị nguyên liệu khá cầu kỳ với nhiều loại rau, nấm. Không sao cả vì Cooky Market sẽ giúp bạn thực hiện bữa ăn chay tròn vị bằng Pack món nấu ngay Lẩu nấm chay thơm ngon đúng điệu. Các nguyên liệu đã được sơ chế và chuẩn bị đầy đủ, chỉ mất 20 phút để nấu thôi đấy!

Tham khảo Pack món nấu ngay lẩu nấm chay Cooky Market 

2. Lẩu Thái chay - Chua cay đậm đà

Lẩu Thái chay có hương vị chua cay đặc trưng rất kích thích vị giác, kết hợp với vị ngọt tự nhiên từ rau củ và nấm cùng mùi thơm đặc trưng của hành, sả sẽ làm cả nhà xuýt xoa vì vị ngon của món ăn này đấy.

Cùng học ngay cách làm món ăn này để chiêu đãi mọi người nào!

Nguyên liệu:

Cách làm:

Các món lẩu luôn mang cảm giác cầu kỳ với hàng tá thứ nguyên liệu cần chuẩn bị, nhưng với Pack món nấu ngay Lẩu Thái chay, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn hẳn. Các nguyên liệu đã được sơ chế kèm gói gia vị lẩu Thái chuẩn vị độc quyền của Cooky Chef, chắc chắn sẽ không làm gia đình bạn thất vọng đâu.

Tham khảo Pack món nấu ngay Lẩu Thái chay Cooky Market

3. Lẩu nấm lá giang chay - Chua ngọt thanh nhiệt

Lá giang kết hợp cùng các loại nấm như kim châm, bào ngư, đùi gà mang đến món lẩu chua ngọt thơm lừng, kích thích vị giác và giàu dưỡng chất, tốt cho sức khỏe.

Với các bước sau bạn sẽ có một món ăn chay tuyệt ngon cho cả gia đình ngay:

Nguyên liệu:

Cách làm:

Đặt ngay Pack món nấu ngay Lẩu nấm lá giang chay, bạn sẽ chẳng mất thời gian đi chợ, sơ chế nguyên liệu mà vẫn có nồi lẩu thơm ngon quây quần cùng nhau. Chọn đúng những ngày tiết trời se lạnh mà triển thì chuẩn bài thôi rồi!

Tham khảo Pack món nấu ngay Lẩu nấm lá giang chay Cooky Market

Với hai món lẩu này bạn có thể ăn kèm với bún, mì và các loại rau nhúng như: Rau tần ô, cải thảo, rau cần, rau muống… Và đừng quên chuẩn bị 1 chén nước mắm chay hoặc nước tương nguyên chất cho thêm vài lát ớt để món ăn thêm tròn vị nhé.

Đặt hàng qua Ứng dụng Cooky tại:

- Hệ điều hành iOS tải tại: bit.ly/CookyiOSApp

- Hệ điều hành Android tải tại: bit.ly/CookyAndroidApp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác