Blog

20 cách tái chế độc đáo với vỏ chai

bởi Trinh Nguyễn
Fri, 27 Feb 2015 14:17:00 GMT

Với những chiếc chai rượu vang đã uống hết, bạn sẽ bỏ đi? Đừng làm thế. Cooky gửi đến các bạn những sáng tạo được tái chế từ những chiếc chai này. Bạn sẽ đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác.

Với những chiếc chai rượu vang đã uống hết, bạn sẽ làm gì? Bỏ đi ư ???
Đừng làm thế! Cooky sẽ gửi đến các bạn những sáng tạo được tái chế từ những chiếc chai này. Bạn sẽ đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác. Thử xem nhé!

Đầu tiên là cắt chai thủy tinh siêu dễ. Bạn có thể làm đơn giản theo cách sau:

Dụng cụ: Bút đánh dấu - Nến - Đá lạnh - Chai thuỷ tinh - Miếng nhám dầy - Dây thun lớn.

Bước 1: Đánh dấu xung quanh phần thuỷ tinh mà bạn định cắt. Sử dụng dây thun quấn một vòng quanh vị trí bạn muốn cắt (không quấn căng).

Bước 2: Đốt cháy sợi dây thun rồi cho ngay vào nước lạnh.

Bước 3: Sau khi bỏ chai ra khỏi lửa, lấy một viên đá lạnh bôi nhanh lên đường đánh dấu hoặc nhúng vào thau nước đá lạnh.

Bước 4: Lúc này bẻ nhẹ 2 phần vỏ chai là tách vỏ chai ra làm 2 phần được rồi. Nhờ sự thay đổi nhiệt độ đột ngột của phần khí trong chai mà vỏ chai tách ra dễ dàng.

Bước 5: Cuối cùng lấy giấy nhám chà nhẹ lên2 đầu chổ tách vỏ chai để làm láng chổ mới tách. 

Và bây giờ! Hãy thỏa sức sáng tạo nhé! Đặt một nén nến vào bên trong. Vừa tránh gió, có thêm ánh sáng xanh, nâu, vàng, từ lớp vỏ bạn chọn.

Đến những chậu cây xinh xắn không kém phần độc đáo.

Chậu treo cho khu vườn thêm sinh động.

Một chiếc ly lạ mắt trên bàn ăn.

Bạn có thể xâu một kệ sách nhỏ với những chai rượu vang và một số tấm ván, một ý tưởng thú vị.

\

Một chai sơn xịt tạo phông nền đen và tha hồ viết vào tin nhắn riêng của bạn.

Không bỏ qua thiết kế cho dịp Halloween ấn tượng và huyền bí.

Biến hóa trở thành một chiếc đèn ngủ thú vị.

Và..một chiếc đèn phòng, với vài dụng cụ.

Trở thành những lọ hoa xinh xắn cho các cô nàng đầy đam mê.

Chân nến, một ý tưởng đẹp đến kinh nhạc.

Nếu nhà bạn có vườn thì càng hay, cách đơn gian để tạo ra những chiếc hàng rào đẹp mắt mà không tốn nhiều tiền là chôn những chiếc vỏ chai này làm thành hàng rào lạ mắt.

Khéo tay hơn một chút, với một chút sơn màu trang trí, sản phẩm ra lò siêu tuyệt đẹp.

Bạn cần là rửa chai, để cho chúng được khô ráo và sau đó quấn các sợi dây cói xung quanh chai theo chiều từ dưới đáy chai lên trên.Vừa quấn vừa dán keo để cố định. Bộ siêu tập siêu dễ thương.

Đừng vội vàng bỏ chúng đi, hãy tận dụng chúng với đôi tay khéo léo của bạn. Sáng tạo, ngẫu hứng bỗng nhiên chúng trở nên xinh xắn lạ thường và có ích.

Cooky.vn

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác