Blog

21 bữa sáng đặc trưng vòng quanh thế giới

bởi Lùn bất tử
Wed, 09 Dec 2015 17:01:00 GMT

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, cung cấp năng lượng cho cả một ngày dài làm việc. Mỗi quốc gia, mỗi vùng miền lại có phong cách thưởng thức bữa sáng riêng biệt nhưng luôn đảm bảo dinh dưỡng và cực kỳ hấp dẫn của riêng họ.

Mỗi nền văn hóa lại có một cách khác nhau để nạp năng lượng cho ngày mới ở bữa ăn đầu tiên trong ngày.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, cung cấp năng lượng cho cả một ngày dài làm việc. Mỗi quốc gia, mỗi vùng miền lại có phong cách thưởng thức bữa sáng riêng biệt nhưng luôn đảm bảo dinh dưỡng và cực kỳ hấp dẫn của riêng họ.

Cùng Cooky dạo quanh thế giới để thưởng thức những bữa sáng đặc trưng ở đó nhé!

1. Bữa sáng truyền thống của người Trung Quốc

Ở mỗi vùng miền lại có những đặc điểm riêng, nhưng đều là sự kết hợp của món quẩy nóng và sữa đậu nành ấm. Dim sum và súp nóng cũng là một bữa ăn sáng phổ biến khác của dân bản địa.

2. Bánh mì nướng với sốt Vegemite

Người dân Australia yêu thích sốt Vegemite (một loại sốt với thành phần chính là men bia) đến mức họ có thể ăn chúng mỗi sáng cùng với bánh mì nướng. Bữa ăn được hoàn tất cùng một loại hoa quả bổ dưỡng.

3. Bữa sáng kiểu Mỹ trên đất Brazil

Tại đất nước Brazil, người ta lại ưa chuộng bữa sáng kiểu Mỹ với bánh mì, pho mai và thịt nguội. Món súp truyền thống có tên Feijoada, được nấu từ đậu đen và một số loại thịt, cũng thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn sáng.

4. Bánh Apera ở Colompia

Bánh Apaera ngọt thơm được làm từ ngô, ăn kèm với bơ, trứng hoặc mứt là bữa sáng truyền thống của người Colombia.

5. Bữa sáng đến từ Cuba

Bữa sáng khá đơn giản, bánh mì bơ nướng Tostada chấm cà phê sữa thơm lừng.

6. Nguồn năng lượng dồi dào vào bữa sáng của người Anh

Bữa ăn cực kỳ dinh dưỡng của người Anh bao gồm trứng, xúc xích, thịt xông khói, hạt đậu và cà chua nướng đảm bảo nguồn năng lượng dồi dào cho ngày làm việc.

7. Người Pháp thưởng thức bữa sáng với bánh mì nướng hoặc bánh sừng bò

Bữa sáng thư thái cùng bánh mì nướng hoặc bánh sừng bò, kèm một tách cà phê thơm ngon. Tương tự như tại Cuba,thỉnh thoảng người Pháp cũng dùng bánh chấm với cà phê.

8. Viếng thăm bữa sáng người Đức

Chuyến du lịch ngon lành tiếp tục với nước Đức cùng bữa sáng khá "đồ sộ" với các món ăn quen thuộc tại trời Tây như thịt nguội, pho mai và bánh mì bơ.

9. Bữa sáng sặc sỡ và ngon mắt như trang phục

Khay đồ ăn sáng ngon mắt của người dân Ấn Độ, các loại bánh truyền thống như dosa, roti và idli được phục vụ cùng nhiều loại sốt ăn kèm.

10. Bữa sáng sang chảnh của người Ý

Bao gồm một tách cappuccino và một chiếc bánh brioche nhân mứt hoặc chocolate ngọt ngào.

11. Bữa sáng phong cách Mexico

Bữa sáng phong cách Mexico gói gọn trong một "đĩa thập cẩm" gồm có bánh ngô chilaquiles cùng đồ ăn kèm truyền thống.

12. Bàn ăn thịnh soạn đến từ Nhật Bản

Bao gồm cơm trắng, súp miso, cá rán, trứng cuộn và rau củ muối chua.

13. Bữa sáng người Nga

Người dân nước Nga lại yêu thích món bánh crepe syrniki nhân pho mai béo ngậy.

14. Bàn ăn đầy phong phú của Thổ Nhĩ Kỳ

Các du khách hẳn sẽ choáng ngợp với bàn ăn "phong phú" của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên thành phần lại khá quen thuộc với bánh mì, bơ, mật ong, cà chua, dưa chuột hay trứng. Đặc biệt không thể thiếu loại sốt sucuk truyền thống và một ly trà Thổ Nhĩ Kỳ.

15. Bữa sáng đơn giản của người Tây Ban Nha

Bao gồm bánh mì sốt cà chua bỏ lò và một ly nước hoa quả hoặc cà phê.

16. Bữa sáng ở Nam Phi thì như thế nào nhỉ?

Tô cháo yến mạch ngon lành này có tên putu pap, món ăn sáng yêu thích tại Nam Phi.

17. Bữa sáng ở Hàn Quốc cũng có đầy đủ món như các bữa trưa và tối

Giống với Nhật Bản, bữa sáng tại Hàn Quốc luôn là một mâm cơm với đầy đủ cá rán, kim chi và tô canh nóng hổi. Người Hàn cũng thường ăn lại những món ăn thừa của bữa tối hôm trước vào bữa sáng hôm sau.

18. Bữa sáng truyền thống của người Jamaica

Bữa sáng truyền thống của người Jamaica chính là quả ackee, loại trái cây được coi là "quốc quả" của Jamaica.

19. Món sandwich ngon mắt đến từ Thụy Điển

Món sandwich ngon mắt đến từ Thụy Điển với kha khá đồ ăn kèm như trứng luộc, cà chua, dưa chuột, cá nướng và sốt mayonnaise beo béo.

20. Bữa sáng năng lượng ở Mỹ

Một bữa sáng kiểu Mỹ điển hình với bánh mì nướng, trứng chiên, xúc xích, thịt xông khói và khoai tây nghiền.

21. Món phở truyền thống của Việt Nam

Bữa sáng truyền thống của người Việt nam chính là món phở được dùng kèm nước dùng cùng với thịt bò hoặc gà cắt lát mỏng. Ngoài ra còn kèm theo các gia vị như hạt tiêu, chanh, nước mắm, ớt tươi.

Có bạn nào có dịp thưởng thức hết các món ăn sáng ở trên chưa nhỉ? Cùng chia sẻ cảm nhận của mình về cho Cooky nhé!

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 món ăn đường phố ngon nhất thế giới Ẩm thực đường phố luôn là niềm đam mê và sở thích của nhiều người. Không chỉ với du khách đến tham quan mà hơn cả nó còn là một biểu tượng văn hoá,truyền thống. Bánh mì Việt lọt top 5 thế giới Việt Nam được biết đến là một đất nước có nền văn hóa ẩm thực hấp dẫn, bánh mì Việt Nam hiện đang lọt top 5 loại bánh mì thịt ấn tượng nhất trên thế giới. Top các nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới Cùng Cooky dạo một vòng quanh thế giới điểm qua top các nên ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới, và hơn hết trong đó có Việt Nam chúng ta đấy. Nào cùng khám nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác