Blog

3 bước massage giúp trẻ không quấy khóc và dễ ngủ

bởi Bé Bắp
Fri, 01 Jul 2016 15:51:00 GMT

Trẻ có hệ thần kinh non yếu, chưa phát triển hoàn toàn như người trưởng thành nên dễ bị ảnh hưởng từ những tác động bên ngoài. Đặc biệt đối với trẻ dưới 1 tuổi, nếu ban ngày bé có quá nhiều hoạt động, nhiều người đến thăm và chơi với bé đến đêm bé sẽ trằn trọc, khó ngủ hoặc quấy khóc.

Trẻ có hệ thần kinh non yếu, chưa phát triển hoàn toàn như người trưởng thành nên dễ bị ảnh hưởng từ những tác động bên ngoài. Đặc biệt đối với trẻ dưới 1 tuổi, nếu ban ngày bé có quá nhiều hoạt động, nhiều người đến thăm và chơi với bé đến đêm bé sẽ trằn trọc, khó ngủ hoặc quấy khóc.

Giấc ngủ đối với trẻ nhỏ rất quan trọng. Một giấc ngủ sâu không chỉ có ý nghĩa tái tạo năng lượng mà còn giúp não bộ phát triển, tăng chiều cao, cải thiện hệ miễn dịch. Trẻ dễ ngủ chỉ cần được bú no, người sạch sẽ và nhiệt độ phòng mát mẻ là trẻ có thể ngủ sâu được. Thế nhưng rất nhiều ông bố bà mẹ gặp phải khó khăn trong việc cho con ngủ sâu giấc. Có những trường hợp bố mẹ phải bế ẵm bé, hát ru và đu đưa vài tiếng đồng hồ hoặc cứ đặt bé xuống giường là bé tỉnh. Cũng không ít trường hợp bé ngủ trằn trọc, thi thoảng lại khóc, giật mình.

Nếu dỗ mãi mà con không chịu nín hoặc cứ trằn trọc khó ngủ, bố mẹ có thể làm theo cách đơn giản sau:

Bước 1:

Miết các đầu ngón tay bé, thực hiện ít nhất 15 lần trên mỗi ngón tay.

Bước 2:

Dùng hai ngón, ngón trỏ và ngón giữa đập nhẹ vào tay bé như hình.

Bước 3:

Xoa nhẹ giữa đỉnh đầu bé.

Những việc tưởng dễ làm, đơn giản này nhưng có nhiều mẹ không nghĩ tới. Thay vì la mắng, bạn có thể áp dụng 3 bước trên. Ngoài ra, nếu trẻ nhà bạn đang có vấn đề biếng ăn, chậm lớn thì hãy tham khảo thêm 4 bước mát xa trị biếng ăn mà Cooky chia sẻ dưới đây:

Xem thêm: Học lỏm 4 bước mát xa trị biếng ăn cho trẻ hiệu quả đến kinh ngạc

(Nguồn: www.emdep.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Học lỏm 4 bước mát xa trị biếng ăn cho trẻ hiệu quả đến kinh ngạc Một tay mẹ nắm tay bé, ngón cái tay kia miết lên miết xuống vào đầu ngón tay cái của be. Thực hiện liên tục như vậy trong 6 phút. Động tác mát xa đơn giản giúp bé lớn “nhanh như thổi” Ngoài việc chú ý đến vấn đề dinh dưỡng để trẻ có sức khỏe ổn định và giáo dục sớm để kích thích não bộ trẻ phát triển, thì còn một cách nữa giúp bé là mát xa.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác