Blog

3 bước pha sữa nghệ phòng bệnh trong những ngày đông

bởi Gấu Nâu
Fri, 22 Jan 2016 17:29:00 GMT

Mỗi tối, uống một ly sữa nghệ nóng trước khi đi ngủ, sẽ giúp bạn vượt qua mùa lạnh dễ dàng, khỏi lo bệnh tật.

Nghe có vẻ lạ, nhưng thực ra sữa nghệ là thức uống tốt cho sức khỏe được dùng rất phổ biến ở Ấn Độ, nhất là trong những ngày lạnh.

Củ nghệ xưa nay đã được biết tới là vị thuốc chống viêm, chống oxy hóa,... hiệu quả, giúp bảo vệ sức khỏe. Mỗi tối, uống một ly sữa nghệ nóng trước khi đi ngủ, sẽ giúp bạn vượt qua mùa lạnh dễ dàng, khỏi lo bệnh tật.

NGUYÊN LIỆU (cho 2 người):

- 240ml sữa (sữa bò hay sữa đậu nành, hay nước cốt dừa,... đều được)

- 1/4 muỗng cà phê bột nghệ

- 1/8 muỗng cà phê tiêu

- 1 miếng quế nhỏ

- 2 muỗng cà phê mật ong

Ngoài ra, còn có thể cho thêm gừng, hoa hồi,... nếu thích.

THỰC HIỆN:

Bước 1:

Cho sữa vào nồi, đun nhỏ lửa cho sữa ấm lên.

Bước 2:

Cho các nguyên liệu vào, khuấy đều. Bước này vẫn để lửa nhỏ nhé!

Bước 3:

Cho sôi liu riu khoảng 2 phút rồi tắt bếp, lọc sữa nghệ qua rây. Cho mật ong rồi thưởng thức. 

Các công dụng của sữa nghệ:

- Trị ho, cảm

- Trị nhức đầu

- Giúp ngủ ngon

 

- Trị nhức đầu

- Tốt cho người bị viêm khớp

- Giúp đẹp da

 

Đối với nhiều người, củ nghệ khá khó ăn. Vậy thì hãy thử với món sữa nghệ này xem. Vị ngọt thơm, béo béo chắc chắn sẽ giúp bạn thấy thích đấy. Sữa nghệ có thể giải quyết được hầu hết các vấn đề sức khỏe do thời tiết mùa lạnh gây ra. Mỗi tối, pha những ly sữa nghệ nóng này để cả nhà cùng khỏe nhé!

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 loại thức uống giúp giữ nhiệt trong mùa đông Mùa đông lạnh khiến cơ thể rất dễ bị khí hàn xâm nhập gây bệnh. Do đó, mình xin gợi ý đến các bạn 10 loại đồ uống có thể giúp giữ ấm cho cơ thể trong mùa đông. Các Cách Chữa Cảm Cúm Vào Mùa Đông Bằng việc sử dụng những món ăn và các thực phẩm thường ngày sau, bạn hoàn toàn có thể chữa khỏi và phòng ngừa được bệnh cảm cúm hiệu quả đấy!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác