Blog

3 cách luộc thịt heo ngon, giòn, thịt trắng, không bị hôi

bởi Thị Thị
Mon, 17 Aug 2020 09:25:00 GMT

Thịt heo là một trong những nguyên liệu phổ biến, được chế biến thành rất nhiều món và được rất nhiều người yêu thích.

Không quá ngạc nhiên khi thịt heo luôn xuất hiện trong các bữa cơm gia đình. Ngoài chế biến đơn giản, thịt heo còn dễ ăn và bổ dưỡng cho sức khỏe. 
 
Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách luộc thịt heo ngon. Hoặc nếu chẳng may, bạn vô tình mua phải miếng thịt không ngon thì cũng đừng lo. Hôm nay Cooky Market sẽ chỉ bạn mẹo vặt giúp luộc thịt heo ngon, hết mùi hôi, màu trắng đẹp, không bị khô nhé!

Cách lựa thịt heo ngon

Thịt heo ngon sẽ có màu hồng tươi, khi cầm sẽ có độ dính. Hoặc bạn có thể dùng đầu ngón tay ấn xuống miếng thịt, nếu miếng thịt có độ đàn hồi cao và không ngửi thấy mùi hôi thì đấy chính là miếng thịt ngon.

Riêng phần mỡ heo, nên chọn những miếng thịt có lớp mỡ màu trắng hoặc màu vàng tươi. Tuyệt đối không mua những miếng thịt có màu đỏ bầm hoặc thâm đen, vì đây có thể là những miếng thịt để quá lâu hoặc bị nhiễm bệnh.

Cách lựa thịt heo ngon

Đã lựa xong thịt heo, bây giờ Cooky Market sẽ chỉ bí quyết cho bạn làm sao luộc thịt vừa ngon vừa mềm nhé. 

1. Cách luộc thịt heo không bị hôi

Chuẩn bị: 

Cách làm:

Cách luộc thịt heo không bị hôi

2. Cách luộc thịt trắng, đẹp

Cách luộc thịt heo trắng, đẹp

3. Giữ thịt không bị khô sau khi luộc

Đầu tiên, hãy luộc thịt trong nước sôi khoảng 10 phút, sau đó dùng đũa tre để thử, nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng thì tiếp tục đun thêm 5 phút nữa. Dùng đũa tre thử lại lần nữa, nếu chiếc đũa xuyên qua thịt một cách dễ dàng thì chứng tỏ thịt đã chín. Lưu ý là thịt chỉ nên luộc vừa chín tới, đừng luộc quá lâu, sẽ bị khô, mất đi độ ngon và mềm vốn có đó!

Cách luộc thịt heo không bị khô

 

Tips 

Gợi ý những món ngon với thịt heo đơn giản, dễ làm tại nhà

Ba Rọi, Tôm Thẻ Rim Mặn Cơm Dừa

Xem chi tiết cách làm: https://www.cooky.vn/market/ba-roi-tom-dat-rim-man-voi-com-dua-834

Sườn non kho trứng cút

Xem chi tiết cách làm: https://www.cooky.vn/market/suon-non-kho-trung-cut-836

Canh sườn non nấu cải chua

Xem chi tiết cách làm: https://www.cooky.vn/market/canh-suon-non-nau-cai-chua-918

Canh rong biển thịt bằm

Xem chi tiết cách làm: https://www.cooky.vn/market/canh-rong-bien-thit-bam-982

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác