Blog

3 công thức tẩy tế bào chết trên da đầu

bởi Heo Đá
Wed, 09 Mar 2016 15:37:00 GMT

Theo nghiên cứu, da đầu là một trong những nơi bẩn nhất cơ thể bởi tiếp xúc trực tiếp với khói bụi, ô nhiễm hàng ngày nên đây cũng là nơi vi khuẩn sinh sôi rất nhiều. Chính vì vậy, cũng giống như da mặt hay body, da đầu còn nhiều tế bào chết hơn cả.

Theo nghiên cứu, da đầu là một trong những nơi bẩn nhất cơ thể bởi tiếp xúc trực tiếp với khói bụi, ô nhiễm hàng ngày nên đây cũng là nơi vi khuẩn sinh sôi rất nhiều. Chính vì vậy, cũng giống như da mặt hay body, da đầu còn nhiều tế bào chết hơn cả.

Việc gội đầu với dầu gội có thể chỉ làm sạch bề mặt mà những mảng gàu hay tế bào chết trên da đầu phải làm sạch bằng các hỗn hợp tẩy da chết chuyên dụng. Dưới đây là 3 hỗn hợp an toàn bạn có thể sử dụng để tẩy tế bào chết trên da đầu:

Công thức 1

Chuẩn bị:

Thực hiện:

Kết hợp các thành phần trên trong một tô. Gội đầu với dầu gội như thông thường rồi áp dụng hỗn hợp trên chà lên da đầu theo chuyển động tròn rồi gội lại với nước.

Công thức 2

Thêm Muối nở (baking soda) để gội đầu mỗi tháng hai lần là cách không hề tốn kém mà lại làm sạch hoàn toàn da đầu. Ngoài ra dầu cây trà là một cách tự nhiên chống nấm và khử trùng. Sử dụng nó trên tóc của bạn cũng sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn và gàu.

Chuẩn bị:

Thực hiện:

Kết hợp các thành phần này lại và chà lên da đầu của bạn ít nhất là 3 phút. Gội lại với nước ấm.

Lưu ý: cách này không được áp dụng cho tóc nhuộm sẽ làm bay màu tóc.

Công thức 3

Muối và dầu kết hợp để kích thích tăng trưởng tóc và loại bỏ gàu hay vẩy khô mà không làm khô da đầu. Các axit béo trong dầu ô liu cung cấp độ ẩm và bảo vệ, giữ nước cho tóc.

Chuẩn bị:

Thực hiện:

Trộn muối, nước cốt chanh và dầu ôliu. Sau đó, làm ướt tóc và massage hỗn hợp chà vào da đầu trong vài phút. Gội sạch với dầu gội. Kết thúc việc điều trị da đầu của bạn với một loại dầu dưỡng ẩm như dầu dừa, mật ong hoặc bơ mặt nạ bơ hoặc giấm táo để làm bóng tóc và kích thích mọc tóc.

Nhanh tay chia sẻ cách làm này cho những người xung quanh nào.

(Nguồn: www.eva.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tẩy độc làn da sau mùa lễ Tết Sau Tết, làn da cần được chăm sóc đặc biệt để loại bỏ những độc tố do chế độ ăn uống, ngủ nghỉ lung tung. Chị em hãy lưu ngay cách thải độc làn da sau Tết nào. Bí quyết trị mụn đầu trắng và se khít lỗ chân lông không thể bỏ qua Để da luôn sáng, mịn, không bị các nốt "đèn pin" hỏi thăm, chỉ với những nguyên liệu hết sức dân dã, bạn nên ghi nhớ những gợi ý hữu ích dưới đây. 6 cách đối phó với da đầu khô tróc trong mùa đông Vì vậy, trong mùa đông lạnh và khô hanh để bảo đảm cho da đầu khỏe mạnh thì uống nước đủ 7 – 8 cốc mỗi ngày nên thực hiện thường xuyên.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác