Blog

3 mẹo hay giúp mẹ hết căng tức sữa sau sinh

bởi Heo Đá
Wed, 24 Feb 2016 14:02:00 GMT

Sau khi sinh, các sản phụ thường gặp phải hiện tượng căng tức ngực. Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này như cho con bú sai tư thế, không hút hết sữa sau mỗi cữ bú, thời gian giữa các cữ bú quá dài…

Sau khi sinh, các sản phụ thường gặp phải hiện tượng căng tức ngực. Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này như cho con bú sai tư thế, không hút hết sữa sau mỗi cữ bú, thời gian giữa các cữ bú quá dài…Dẫn đến chị em phụ nữ sau sinh thường có cảm giác căng tức sữa và tình trạng này kéo dài đến 10 ngày hoặc hơn.

 Hãy tham khảo những mẹo nhỏ sau để giảm bớt tình trạng này nhé!

Dùng máy hút sữa

Mẹ có quá nhiều sữa rất dễ khiến ngực bị căng tức, khó chịu. Và việc bé không thể bú hết cũng sẽ khiến ngực căng tức hơn do sữa cũ đọng lại cùng sữa mới tái tạo làm tắc tuyến sữa. Do đó, mẹ cần sử dụng đến các dụng cụ hút sữa để bỏ sữa thừa đi.

Nếu không có máy hút sữa, các mẹ có thể sử dụng tay để vắt sữa thừa bỏ đi nhưng cách này hơi đau. Khi vắt sữa mẹ, hãy chú ý nguyên tắc chỉ hút bỏ sữa khi ngực căng tức và hút ở một mức độ vừa phải.

Chườm lạnh

Mẹ có thể dùng khăn mát chườm lạnh hai vú giữa các cữ bú hoặc cữ hút sữa cũng giúp làm giảm sưng và đau. Cách tốt nhất là nên dùng khăn sữa của con nhúng trong nước lạnh và áp vào bầu ngực trong vòng 5 phút mỗi lần. Tốt nhất mẹ dùng khăn sữa của con, nhúng trong nước lạnh và áp vào ngực trong khoảng 5 phút mỗi lần.

Đắp lá bắp cải

Cách làm rất đơn giản, mẹ chỉ cần lấy lá bắp cải, rửa sạch và áp vào hai bên bầu ngực. Đây là liệu pháp tự nhiên và rất hiệu quả trong việc giảm căng tức ngực sau sinh. Mẹo này vừa tiết kiệm thời gian lại không hề ảnh hưởng đến nguồn sữa và sự sản xuất sữa của tuyến sữa.

Có thế áp dụng bất cứ lúc nào khi rảnh và sau khi đắp lá bắp cải, nếu muốn nên lau ngực sạch trước khi cho bé bú. Để hiệu quả cao hơn, mẹ cho lá bắp cải vào trong tủ lạnh khoảng 20 phút rồi bỏ ra và đắp lên ngực bên trong áo lót trong vòng 5-10 phút. Đây là phương cách dân gian được rất nhiều người sử dụng. Mẹ nên khoét một lỗ nhỏ giữa lá bắp cải để đầu ti vào đó, sau đó mặc áo ngực vào cho đỡ đau đầu ti. Thực hiện mỗi lần 20 phút và 3 lần/ngày sẽ giúp chị em bớt căng tức ngực vì sữa.

Phía trên là 1 trong 3 cách rất có ích cho mẹ sau khi sinh. Nếu bạn gặp phải trường hợp này, thử áp dụng xem nào. Đừng quên chia sẻ cho những người xung quanh nhé!

(Nguồn: www.skcd.com.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh đúng cách Cách bảo quản sữa mẹ - Chắc hẳn nhắc đến việc bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh khiến bạn cảm thấy không yên tâm và lo lắng. Đừng lo, dưới đây là các cách và hướng Tác dụng chữa bệnh tuyệt vời của sữa mẹ dành cho bé Bạn có biết rằng, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng vô cùng quan trong cho sự phát triển của bé. Bên cạnh đó, nó còn trị một số bệnh thường gặp ở bé nữa đấy!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác