Blog

3 món ngâm sả tắc chua chua cay cay nức lòng người thưởng thức

bởi Xu Xu
Fri, 10 Feb 2017 17:37:00 GMT

Không những chân gà có thể ngâm sả tắc mà bạch tuộc, tai heo cũng có thể ngâm sả tắc nữa đấy. Mùi vị thì khỏi chê đi đâu được, cay cay, nồng nồng làm nức lòng người thưởng thức. Cùng tạo nên cơn lốc xu hướng mới cho các món ngâm sả tắc chua chua cay cay nào!

Không những chân gà có thể ngâm sả tắcbạch tuộc, tai heo cũng có thể ngâm sả tắc nữa đấy. Mùi vị thì khỏi chê đi đâu được, cay cay, nồng nồng làm nức lòng người thưởng thức. Cùng tạo nên cơn lốc xu hướng mới cho các món ngâm sả tắc chua chua cay cay nào!

1. Món thứ nhất: Chân gà ngâm sả tắc

Chân gà giòn giòn, chua chua của tắc, cay nhẹ của ớt và thơm nồng vị gừng sả... Thật là khó mà chối từ một món ngon như vậy.​

Chân gà là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Trước đây, nhắc đến chân gà chúng ta thường nghĩ ngay tới món chân gà nướng, món ăn vặt vỉa hè chiếm trọn "dạ dày" của bao người. Tuy nhiên, nếu bạn biết được sự kết hợp hoàn hảo của chân gà ngâm sả tắc, món chân gà nướng chỉ có thể đi vào quên lãng.

Nguyên liệu làm món chân gà ngâm sả tắc

Cách làm món chân gà ngâm sả tắc

Sơ chế chân gà bằng cách rửa sạch với rượu trắng và gừng. Chẻ chân gà ra để khi ngâm ngấm gia vị nhanh hơn. Các nguyên liệu còn lại sơ chế hết. Luộc chân gà với sả cây và một ít gừng để khử mùi hôi của gà rồi vớt ra thau đá để chân gà được giòn lâu. Nấu nước mắm ngâm xong thì cho lần lượt ớt trái, sả cắt lát và tắc cắt lát mòng vào. Cuối cùng chỉ việc cho chân gà vào hũ, đổ nước ngâm vào ngâm một ngày là có thể ăn được rồi.

Thành phẩm món chân gà ngâm sả tắc

Chân gà giòn giòn, thấm đậm gia vị cả nhà sả tắc. Bảo đảm làm món nhậu cho ông xã cùng bạn bè cuối tuần là hết sẩy.

>> Mua pack món nấu ngay: Chân gà ngâm sả tắc

2. Món thứ 2: Bạch tuộc ngâm sả tắc chua cay

Bạch tuộc hấp chín ngâm với hỗn hợp sả tắc, cộng thêm chấm với nước sốt mù tạt lòng đỏ trứng rất đặc biệt, càng làm tăng thêm độ hấp dẫn của món ăn.

Mới nghĩ thôi đã thấy "chảy nước miếng" luôn rồi. Đừng chỉ nghĩ chân gà mới có thể ngâm sả tắc nhé. Nhanh nhanh lập team mua nguyên liệu cùng thưởng thức món này thôi.

Nguyên liệu làm bạch tuộc ngâm sả tắc chua cay

Cách làm bạch tuộc ngâm sả tắc chua cay

Bạch tuộc làm và rửa sạch, hấp chín với chút gừng đập dập để át đi mùi tanh của bạch tuộc. Các nguyên liệu khác sơ chế sạch sẽ để chuẩn bị ngâm. Pha nước mắm, ngâm sả tắc, ớt, tỏi cắt lát, lá chanh và gừng cắt sợi vào nước mắm trộn đều. Sau đó cho bạch tuộc hấp chín vào trộn, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại cho vào tủ lạnh khoảng 20 phút.

Làm nước sốt chấm bạch tuộc xong thì lấy bạch tuộc cho ra đĩa và chấm nước sốt ăn nhé.

Thành phẩm của bạch tuộc ngâm sả tắc

Món ăn có màu sắc sặc sỡ, nhìn từ xa cũng khiến người thưởng thức không nỡ chối từ. Chưa kể là món ăn còn hội tụ đủ chua - ngọt - cay đặc trưng nữa chứ.

>> Xem chi tiết và lưu lại công thức: Cách làm bạch tuộc ngâm sả tắc chua cay

3. Món thứ 3: Tai heo ngâm sả tắc

Tai heo ngâm quá đỗi quen thuộc với các mẹ nội trợ. Nhưng với cách ngâm tai heo sả tắc sẽ khiến các ông chồng nhà bạn khen hết lời cho coi. Tai heo ăn giòn sần sật, hương vị đậm đà, cay cay của ớt.

Nguyên liệu làm món tai heo ngâm sả tắc

Cách làm tai heo ngâm sả tắc

Tai heo mua về sơ chế rửa sạch rồi cho vào nồi nước luộc chín. Sau đó cắt thành sợi vừa ăn. Các nguyên liệu như tỏi, ớt thái lát. Hành tây, hành tím, lá chanh thái sợi. Sả hai củ đập dập thái sợi và 3 củ thái lát mỏng. Quả tắc cũng thái lát. Nấu nước ngâm sau đó cho tai heo vào hũ, thêm hỗn hợp sả tắc vào cùng. Để lọ tai heo vào tủ mát sau 3-5 ngày là có thể ăn được.

Thành phẩm món tai heo ngâm sả tắc

Món tai heo ngâm sả tắc có gì khác với món tai heo ngâm bình thường thì hãy làm một hũ cho cả nhà cùng thưởng thức sự giòn - chua - cay này nhé!

>> Mua pack món nấu ngay: Tai heo ngâm sả tắc

3 món ngâm sả tắc trên đây sẽ làm đa dạng các món nhậu cũng như món đãi tiệc cho gia đình các mẹ nhiều đấy. Vừa lạ vừa quen từ nguyên liệu sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

Có thể bạn quan tâm:

​Xu Xu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm chân gà ngâm sả tắc cay giòn ngon tuyệt Cách làm chân gà ngâm sả tắc ngon tuyệt cú mèo. Hãy cùng Cooky chia sẻ cách làm chân gà ngâm sả tắc đơn giản tại nhà cho mọi người cực thơm ngon này nhé Cách Làm Tai Heo Ngâm Giấm Chua Ngọt, Giòn Ngon Hấp Dẫn Cách làm tai heo ngâm giấm giòn ngọt hấp dẫn, là món ăn chống ngán điển hình cho những ngày tết Việt ta. Bạn có thể ăn kèm bún, cuốn bánh tráng hoặc làm đồ nhắm Cách làm bạch tuộc ngâm sả tắc chua cay ngon ơi là ngon Cách làm bạch tuộc sả tắc ngon ngất ngây, cả nhà ai cũng mê. Gắp một miếng bạch tuộc rồi chấm vào nước sốt bạn sẽ nhận thấy được vị cay đặc trưng, thơm lừng nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác