Blog

4 bài tập thể dục giảm cân tốt cho tim mạch

bởi Nhung Bướng Bỉnh
Wed, 02 Dec 2015 14:39:00 GMT

Tập thể dục có vai trò khá quan trọng với việc phòng chống và bảo vệ tim mạch. Vì thế, bài viết dưới đây sẽ tư vấn những bài tập thể dục giảm cân tại nhà tốt cho tim mạch vô cùng đơn giản bạn nên áp dụng.

Tập thể dục có vai trò khá quan trọng với việc phòng chống và bảo vệ tim mạch. Vì thế, bài viết dưới đây sẽ tư vấn những bài tập thể dục giảm cân tại nhà tốt cho tim mạch vô cùng đơn giản bạn nên áp dụng.

1. Chạy bộ

Chạy bộ chính là môn thể thao mà bạn nên tập luyện mỗi ngày. Bởi nó không những nhẹn nhàng mà còn giúp tăng sức đề kháng, hỗ trợ giảm cân, tốt cho hệ tim mạch. Nếu bạn duy trì thói quen chạy 30 phút mỗi ngày sẽ giúp cơ thể sẽ đốt cháy calo toàn thân, giảm cân hiệu quả. Đặc biệt, chạy bộ còn là bài tập tốt cho tim mạch (cardio training), giúp tăng cường oxy cho cơ thể, cải thiện hoạt động của tim phổi, tăng cường chức năng lưu thông máu giúp cơ thể ổn định hơn.

2. Đạp xe

Ngoài đi bộ thì đạp xe cũng là một trong những bài tập nằm trong danh sách những bài tập tốt cho hệ tim mạch được các chuyên gia khuyên áp dụng nếu muốn có một trái tim khỏe mạnh. Mỗi ngày bạn nên đạp xe khoảng 20-30 phút. Khi đó, các cơ và khớp ở phần dưới sẽ đều dặn hoạt động giúp đôi chân của bạn thon gọn, săn chắc và có thể làm giảm nguy cơ đột qụy, đau tim…

3. Bơi

Bơi lội chính là môn thể thao giúp bạn kiểm soát cân nặng, giữ dáng và tốt cho việc ổn định hệ tim mạch. Bởi khi bơi, toàn bộ cơ thể của bạn hoạt động toàn diện nhưng đặc biệt ở chỗ khi bơi cơ thể bạn được thả lỏng nổi trên mặt nước, làm cho xương sống, khớp, cơ bụng, cơ ngực, cánh tay và đùi ở trạng thái không chịu sức nặng, tốt cho sự phát triển của cơ và ổn định tim mạch.

4. Yoga

Ngoài các bài tập trên, yoga cũng là bài tập nhẹ nhàng, giúp bạn thư thái tinh thần, đầu óc tránh các hiện tượng như suy tim, nhồi máu cơ tim hoặc rối loạn nhịp tim…

Hi vọng, với những bài tập thể dục giảm cân tốt cho tim mạch mà bài viết đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có được vóc dáng cân đối, eo thon và trái tim khỏe mạnh nhất để vui khỏe tận hưởng cuộc sống mỗi ngày.

(Nguồn: www.dinhduongvasuckhoe.net)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

9 thực phẩm tốt cho tim mạch Nếu muốn có được một trái tim khỏe mạnh thì bạn cần lưu ý bổ sung trong khẩu phần dinh dưỡng những thực phẩm có lợi cho tim mạch như: yến mạch, bưởi, cá hồi... 5 lợi ích tuyệt vời của yoga đối với tim mạch Yoga mang lại khá nhiều lợi ích như giúp bạn bình tĩnh, thư giãn, dáng đẹp, tốt cho tim mạch... Dưới đây là 5 lợi ích tuyệt vời của yoga đối với tim mạch. 6 bước đơn giản giúp cải thiện sức khỏe tim mạch Chỉ bằng những thay đổi nhỏ trong 6 bước, bạn có thể đẩy lùi nhiều bệnh liên quan đến hệ tim mạch và tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác