Blog

4 Bí quyết để món đậu hũ khi chiên giòn rụm bên ngoài và ngọt mềm bên trong

bởi Xu Xu
Fri, 18 Nov 2016 15:46:00 GMT

Đậu hũ hay còn gọi là đậu phụ có rất nhiều cách chế biến khác nhau. Trong đó cách đơn giản nhất là chiên vàng đậu hũ trong dầu. Tuy đơn giản nhưng chiên như thế nào để món đậu hũ ngoài vàng rụm, trong ngọt mềm không phải ai cũng làm được nhé!

Đậu hũ hay còn gọi là đậu phụ có rất nhiều cách chế biến khác nhau. Trong đó cách đơn giản nhất là chiên vàng đậu hũ trong dầu. Tuy đơn giản nhưng chiên như thế nào để món đậu hũ ngoài vàng rụm, trong ngọt mềm không phải ai cũng làm được nhé!

Mẹo 1: Cho đậu vào ngăn đá

Trước khi rán, hãy cho cả miếng đậu vào ngăn đá 30 phút, sau đó mới lấy ra cắt nhỏ. Mẹo này sẽ giúp đậu giòn xốp, miếng đậu vuông vắn đẹp mắt và không bị vỡ nát trong chảo.

Mẹo 2: Lót khăn giấy và đặt đĩa lên đậu

Hãy đặt miếng đậu lên khăn giấy, phủ thêm một lớp khăn nữa, cuối cùng đặt lên một chiếc đĩa nặng vừa phải. Cách này sẽ giúp hút bớt nước trong đậu và làm miếng đậu giòn rụm y như ngoài hàng.

Mẹo 3: Nên rán bằng mỡ

Mỡ giúp tạo màu nâu vàng đẹp mắt cũng như độ giòn xốp đặc trưng cho đậu chiên.

Lưu ý: Nếu bạn không muốn rán hoàn toàn bằng mỡ, có thể dùng một miếng thịt ba chỉ đảo trước trong chảo rồi cho đậu vào chiên.

Mẹo 4: Rán nhỏ lửa và lật liên tục

Cuối cùng, hãy canh chừng thật kĩ chảo đậu của bạn. Rán lửa quá to sẽ làm đậu mau cháy, vì thế hãy để lửa nhỏ để đậu có thời gian chín bên trong và vàng đều bên ngoài nhé! Bạn cũng nhớ nên lật đều 2 mặt liên tục để đậu có màu vàng đẹp.

Đậu hũ chiên cho món đậu hũ mắm tôm thì sao nhỉ? Lâu lâu đổi khẩu vị cho cả nhà bằng món đơn thuần đậu hũ chiên mắm tôm cũng tuyệt lắm đấy!

(Nguồn: Kenh14.vn)

Có thể tham khảo thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những ai không nên ăn nhiều đậu hũ? Nếu dùng quá nhiều, đậu hũ cũng sẽ gây nên những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người mắc những bệnh dưới đây. Tự làm đậu hũ không thạch cao an toàn cho cả nhà Cách làm và nguyên liệu đều cực kì đơn giản, không dùng thạch cao nên đảm bảo an toàn cho cả nhà! 5 sai lầm hay mắc phải khi chế biến đậu hũ Đậu hũ là món ăn quen thuộc nhưng khi chế biến, nhưng chế biến đậu hũ sao cho ngon và đúng cách không phải ai cùng biết. Cùng xem sai lầm khi chế biến đậu hũ.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác