Blog

4 bước làm bánh chuối hấp béo ngậy vị nước cốt dừa

bởi Cobe lilom
Mon, 10 Oct 2016 11:58:00 GMT

Chuối là một loại trái cây được nhiều người yêu thích, bạn có thể dùng tráng miệng, xay sinh tố, nấu chè, làm bánh... Dưới đây là công thức gợi ý cho món bánh chuối chín hấp. Bánh mềm, béo, có vị ngọt tự nhiên. Chan nước cốt dừa, rắc mè trắng lên trên ngon không cưỡng nổi.

Chuối là một loại trái cây được nhiều người yêu thích, bạn có thể dùng tráng miệng, xay sinh tố, nấu chè, làm bánh... Dưới đây là công thức gợi ý cho món bánh chuối chín hấp. Bánh mềm, béo, có vị ngọt tự nhiên. Chan nước cốt dừa, rắc mè trắng lên trên ngon không cưỡng nổi.

Chuẩn bị:

Thực hiện:

Bước 1: Pha bột mì với 450ml nước, 2 muỗng canh dầu ăn, đường trắng, khuấy đều. Tùy vào sở thích ăn ngọt mà bạn có thể cho đường tùy thích.

Bước 2: Chuối bóc vỏ, 1/2 cắt khoanh tròn mỏng, 1/2 còn lại băm nhỏ.

Bước 3: Trộn chuối vào hỗn hợp bột, khuấy đều. Sau đó, cho hỗn hợp vào khuôn.

Bước 4: Cho khuôn bánh vào nồi hấp, hấp trong vòng 20 - 30 phút (tuỳ độ dày mỏng của bánh) là hoàn thành.

Thành phẩm:

Bánh chín, lấy ra, chan đều nước cốt dừa và rắc mè rang lên trên, thưởng thức. Hãy tận dụng những quả chuối chín còn dư, với một chút thông minh, sáng tạo trong cách chế biến là bạn có ngay món ăn vặt mới chiêu đãi cả nhà.

(Nguồn: www.cookpad.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 Cách Làm Món Ngon Từ Chuối Cực Hấp Dẫn Khó Chối Từ Cách chế biến món ăn từ chuối vừa tốt cho sức khỏe vừa làm đẹp cho chị em. Lưu lại cách làm món ngon từ chuối đơn giản nhưng rất hấp dẫn này nhé Cách làm bánh chuối nướng ngon khó cưỡng Bánh chuối nướng nhìn vậy thôi chứ làm không hề khó. Chỉ với ít nguyên liệu, 50 phút thực hiện là bạn có ngay món bánh ngon chiêu đãi cả nhà. Hướng dẫn làm bánh chuối khoai lang chiên giòn hấp dẫn Bánh chuối chiên hay bánh khoai chiên là một món ăn rất được yêu thích của các bạn học trò. Nó vô cùng hấp dẫn đặc biệt là vào những lúc nghỉ giải lao...

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác