Blog

4 bước nhanh gọn cho bánh khoai lang hấp thơm bùi, dẻo ngọt

bởi Tử La Lan
Wed, 23 Mar 2016 18:02:00 GMT

Không cần lò nướng cũng có thể làm ra món bánh khoai lang ngon lành, bùi thơm, dẻo ngọt cho cả nhà cùng nhâm nhi thật là thích ghê luôn đấy nhé! Món bánh này cực đơn giản, thưởng thức cùng ly tà nóng là hợp gu luôn.

Làm bánh khoai lang hấp cực kỳ đơn giản, độ ngọt vừa phải, bánh có độ dai nhưng vẫn bùi với thành phần chính là khoai lang, rất thích hợp để dùng kèm 1 ly trà nóng.

Hãy tham khảo cách chế biến ngay sau đây nào!

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1:

Khoai lang gọt vỏ, cắt khoai thành từng khoanh tròn nhỏ. Đem ngâm vào chậu nước có pha sẵn chút muối để khoai không bị thâm.

Bước 2:

Đặt nồi hấp lên bếp, xếp khoai lên vỉ, hấp chín. Khi thấy khoai bở thì tắt bếp.

Bước 3:

Dùng muỗng nghiền mịn khoai, có thể rây qua rây để loại bỏ xơ.

Nhào khoai với bột mì và đường cho đến khi thành một khối mịn.

Bước 4:

Đặt một miếng màng bọc thực phẩm, cho khối bột khoai vào giữa, nặn thành hình chữ nhật, gói kín lại.

Đem hấp bánh khoai chừng 20 phút là bánh chín.

Lấy ra để nguội, sau đó cắt thành từng miếng có độ dày chừng 1cm.

Chúc bạn thành công với món bánh khoai lang hấp và thưởng thức cùng gia đình nhé!

Xem thêm: 5 bước luộc khoai không cần lò nướng cực hot!

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bánh wagashi truyền thống của Nhật Ngày nay, wagashi truyền thống vẫn gắn liền với đời sống người Nhật. Một mặt wagashi tiếp tục lưu giữ những bản sắc độc đáo thời xưa. Cách Làm Bánh Doughnut Phủ Đường Đơn Giản Tại Nhà Doughnut là một loại bánh rất nổi tiếng và phổ biến ở nhiều nơi, bạn có thể mua trong các cửa hàng hoặc thậm chí bạn cũng có thể tự làm ở nhà. Cách làm bánh flan caramel chỉ với 4 bước giản đơn Món bánh flan mềm mịn, ngọt dịu và beo béo vị sữa tươi trông thật hấp dẫn. Đây là món ăn tráng miệng rất phổ biến với nhiều người. Tham khảo cách làm sau nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác