Blog

4 cách nấu chocolate tan chảy hết và không bị vón cục

bởi Xu Xu
Fri, 10 Mar 2017 11:04:00 GMT

Chocolate là nguyên liệu phổ biến cho các món bánh ngọt. Để làm được các món bánh đòi hỏi chúng ta phải làm tan chảy hoàn toàn chocolate. Vậy để nấu tan chảy hoàn toàn và không bị vón cục chocolate thì không nên bỏ qua 4 cách dưới đây. Cùng tham khảo vào cho nó vào sổ tay nội trợ nào các mẹ!

Chocolate là nguyên liệu phổ biến cho các món bánh ngọt. Để làm được các món bánh đòi hỏi chúng ta phải làm tan chảy hoàn toàn chocolate. Vậy để nấu tan chảy hoàn toàn và không bị vón cục chocolate thì không nên bỏ qua 4 cách dưới đây. Cùng tham khảo vào cho nó vào sổ tay nội trợ nào các mẹ!

Cách 1: Dùng lò vi sóng


cách đun chảy chocolate
>> Xem thêm: Chocolate handmade cho Lễ Tình Nhân 14/2 ngọt ngào

Bạn dùng một chiếc tô thủy tinh chịu nhiệt cho chocolate vào rồi đặt chiếc tô này vào trong lò vi sóng. Bạn bấm lò 2 phút cho mỗi 240 gram chocolate. Sau khi thực hiện cách nấu chocolate xong, bạn thử kiểm tra lại xem chocolate nóng chảy hết chưa, nếu chưa thì bạn bật lò thêm 30 giây nữa để được một tô chocolate mịn màng nhé.


cách đun chảy chocolate

Cách 2: Phương pháp hấp cách thủy


cách đun chảy chocolate

Đầu tiên, bạn lấy một chiếc nồi sạch, cho vào một chút nước. Đun nồi trên bếp cho đến khi sôi thì bắc xuống. Bạn dùng một chiếc nồi khác cho chocolate vào rồi để lên trên chiếc nồi chứa nước sôi. Khi này, chocolate sẽ tan ra từ từ nhờ hơi nóng của nồi nước. Bạn tiến hành khuấy đều đến khi chocolate thật mịn.

Chú ý: Bạn không đậy nắp nồi vì hơi nước ngưng đọng trên nắp sẽ nhỏ giọt vào chocolate đó nha.

Bạn cũng có thể sử dụng một chiếc chén để đựng chocolate rồi đặt trên nồi nước sôi cũng được đấy nhé.

Cách 3: Sử dụng chảo

Bạn dùng dao cắt chocolate ra thành những mảnh nhỏ rồi cho vào chiếc chảo. Bạn đun chocolate trên bếp ở mức lửa nhỏ đến khi chocolate tan chảy hoàn toàn. Nhớ khuấy nhẹ nhàng và liên tục trong quá trình thực hiện để tránh làm chocolate bị cháy. Nếu có mùi khét thì bạn tắt ngay bếp nhé.


cách đun chảy chocolate
>> Xem thêm: Trái cây nhúng Chocolate

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nồi đun socola chuyên dụng chạy bằng điện, đơn giản, nhanh gọn lại không mất công vệ sinh nhiều:

* Bạn có thể tìm mua các sản phẩm nồi đun socola ở hầu hết các cửa hàng đồ làm bánh.

Cách 4: Ngâm vào nước nóng


cách đun chảy chocolate

Thái nhỏ chocolate ra. Bạn dùng một chiếc túi không thấm nước cho chocolate vào. Sau đó nhúng túi vào trong một bát nước nóng già và cứ ngâm ở đấy cho đến khi chocolate tan chảy hết thì thôi. Cách đun chảy chocolate này thật đơn giản và siêu dễ dàng phải không nào?

Bạn đã từng áp dụng cách nào trong số những cách trên đây để làm tan chảy chocolate. Hay mẹ nào có cách nào hữu hiệu hơn khi làm tan chảy hoàn toàn và không làm vón cục chocolate, hãy chia sẻ về cho chúng tôi nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo bẻ chocolate chuyên nghiệp không bị vỡ vụn Đặt cây cán bột lên mặt bàn. Lăn phong chocolate chưa bóc vỏ lên cây cán bột, vừa lăn vừa ấn với lực vừa phải theo chiều dọc. [Video] 4 loại chocolate ý nghĩa mà các bạn nữ có thể tự tay làm quà Valentine cho bạn trai Mua chocolate tặng nhau đã nhàm chán rồi, năm nay thay vao đó hãy trổ tài tự tay làm món quà chocolate tặng chàng, vừa tăng ý nghĩa lại lãng mạn gấp đôi nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác