Blog

4 công thức dưỡng da trong mùa hè từ trái thơm

bởi Gấu Nâu
Tue, 14 Jul 2015 16:34:21 GMT

Dưới đây là 4 công thức chăm sóc da từ trái thơm rất dễ làm mà bạn có thể thường xuyên áp dụng, để bảo vệ da trong trời mùa hè khắc nghiệt này.

Mùa hè là mùa mà làn da bạn phải khổ sở vì chịu rất nhiều tác động. Thời tiết nóng làm da đổ nhiều mồ hôi, dính bụi bẩn, dễ sinh mụn. Ánh nắng mặt trời cũng khiến cho da bị sạm màu. Nhưng chỉ với những công thức dưỡng da đơn giản từ trái thơm, bạn sẽ có được làn da tươi sáng. Dễ dàng đến khó tin phải không nào?

Không chỉ giàu vitamin C chống oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa, trái thơm còn có tác dụng dưỡng da hiệu quả nhờ dồi dào hàm lượng alpha hydroxyl acid – một thành phần quan trọng trong các loại kem chống nhăn, giúp tẩy tế bào da chết và góp phần tái tạo tế bào da mới.

Dưới đây là 4 công thức chăm sóc da từ trái thơm rất dễ làm mà bạn có thể thường xuyên áp dụng, để bảo vệ da trong trời mùa hè khắc nghiệt này.

1. Rửa mặt

Nguyên liệu:

- 1/2 chén thơm cắt nhỏ

- 2 muỗng canh dầu dừa

- 1/2 muỗng canh dừa nạo

 

 

 

 

Cách làm:

Xay nhuyễn các nguyên liệu.

Thoa lên mặt khoảng 3 phút.

Rửa và lau sạch với khăn ấm.

2. Tẩy da chết cho da mặt

 

 

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng canh thơm xay nhuyễn
  • 1 muỗng canh mật ong nguyên chất

 

 

 

 

Cách làm: 

Trộn đều thơm xay và mật ong.

Thoa lên da mặt trong khoảng 5-10 phút.

Rửa sạch và lau khô bằng khăn ấm.

3. Dưỡng ẩm cho da mặt

 

 

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng canh thơm nghiền nhuyễn
  • 1 muỗng canh nước hoa hồng
  • 2 muỗng canh mật ong

 

 

 

 

Cách làm: 

Trộn đều các nguyên liệu rồi đắp lên mặt trong khoảng 10-15 phút.

Rửa sạch lại bằng nước ấm.

4. Dưỡng da chống lão hóa

 

 

Nguyên liệu:

  • ½ chén thơm cắt nhỏ
  • 1 muỗng canh nước cốt dừa

 

 

 

 

Cách làm: 

Xay nhuyễn thơm, trộn với nước cốt dừa.

Đắp lên da khoảng 5-10 phút.

Rửa sạch, lau khô bằng khăn ấm.

Thực hiện khoảng 1-2 lần/tuần.

Bạn thấy đấy, chỉ từ trái thơm và những thành phần dễ kiếm khác, bạn đã làm ra được những hỗn hợp giúp chăm sóc toàn diện cho làn da của mình trong hè rồi. Chúc bạn luôn tự tin với làn da sáng mịn, trẻ trung.

Cooky.vn

(Theo thechrisellefactor.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách chữa nám da với dầu dừa an toàn và hiệu quả Dầu dừa là một sản phẩm quý từ thiên nhiên có nhiều công dụng làm đẹp, trong đó giúp làm mờ nám da, mang lại làn da mịn màng trắng hồng và quyến rũ. Hướng dẫn làm than hoạt tính tại nhà từ gạo lức để tắm trắng và thải độc cho da Than hoạt tính được làm từ gạo lứt có tác dụng là trắng, dưỡng da mịn, thải độc da cực kì hiệu quả. Hãy thử ngay cách làm than hoạt tính bằng gạo lứt ngay nhé Kinh nghiệm làm trắng da từ đu đủ và cam tươi lên tone rõ rệt trong 2 tuần Không cần đến spa nhiều đắt đỏ và mất thời gian, mình vẫn lên tone màu da rõ rệt luôn chỉ với hỗn hợp đu đủ, cam và một chút mật ong, apply cho cả body luôn nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác