Blog

4 điều cần làm khi trẻ bị rôm sảy

bởi Tử La Lan
Fri, 15 Apr 2016 17:22:00 GMT

Rôm sảy rất dễ mắc phải ở trẻ nhỏ, khiến bé khó chịu và hay khóc. Hãy lưu nhớ 4 điều cần làm sau khi trẻ bị rôm sảy để nhanh chống chữa lành cho trẻ nhé!

Khi trẻ nhà bạn bị rôm sảy thì bạn hãy ghi nhớ 4 điều cần thiết làm ngay sau đây để nhanh chóng chữa lành cho bé nhé!

1. Làm mát da

Tắm lá là biện pháp thường được áp dụng và cũng cho thấy hiệu quả cao. Trong dân gian truyền miệng rất nhiều các loại thảo dược các mẹ có thể sử dụng như rau má, mướp đắng, sài đất, lá khế….

Tuy nhiên, các loại lá có thể chứa nhiều vi khuẩn gây hại, thậm chí không chết sau khi đun nấu, đáng ngại nhất là các loại lá tắm có nhiều lông tơ hoặc có thể dễ lẫn lông sâu. Nếu không để ý rửa sạch hoàn toàn thì khi tắm bé sẽ bị mẩn ngứa, rất khó chịu. Trường hợp bé bị trầy xước, mưng mủ cũng không được tắm nước lá vì có thể làm tình trạng nhiễm trùng tăng lên, đôi khi gây thêm những biến chứng không ngờ.

2. Giảm ngứa

Những nốt rôm sảy sẽ gây ngứa cho bé, đôi khi tạo cảm giác như kim châm khiến bé vô cùng khó chịu. Theo phản xạ bé sẽ gãi để giảm cảm giác ngứa tuy nhiên việc này sẽ gây trầy xước da dẫn đến tổn thương, gây viêm và nhiễm trùng da. Do vậy mẹ cần cắt móng tay và đeo bao tay cho con, mẹ có thể thường xuyên vệ sinh da cho bé để giảm cảm giác khó chịu và cần hết sức lưu ý tránh gây tổn thương.

3. Chống nhiễm khuẩn

Nếu rôm sảy kéo dài đặc biệt không được xử lý đúng cách, bị trầy xước sẽ có nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Khi bé đã có biểu hiện nhiễm khuẩn mẹ nên cho con đi khám, không nên cố gắng tiếp tục xử lý tại nhà. Do vậy phòng nhiễm khuẩn là vấn đề quan trọng, những biện pháp dân gian đơn thuần như tắm lá không giải quyết vấn đề chống nhiễm khuẩn da ở trẻ.

4. Đẩy nhanh quá trình lên da non

Khi vết rôm sảy lặn bớt, khô lại và chuẩn bị lên da non thì việc bảo vệ làn da cho bé vẫn rất quan trọng. Mẹ nên sử dụng các loại kem với các hoạt chất hiệu quả cho vấn đề, chống viêm và khôi phục cấu trúc da phù hợp cho bé.

Hiện nay các mẹ thường truyền tai nhau sử dụng các loại kem bôi với thành phần tự nhiên lành tính như rau má để để phòng mụn, rôm rẩy…, khắc phục điểm yếu của biện pháp tắm lá liên quan đến vấn đề vệ sinh và không ảnh hưởng đến màu sắc của da. Các loại kem bôi với chiết suất tự nhiên từ các loại cây cỏ, đặc biệt phải kể đến như rau má, loại rau thông dụng dễ kiếm, dễ trồng có tác dụng sát trùng giải độc, thanh nhiệt lương huyết kết hợp với các hoạt chất với liều lượng an toàn cho làn da bé, đã giải quyết tất cả các vấn đề trong điều trị rôm sảy từ nguyên nhân gây bệnh cho đến giai đoạn hồi phục cuối cùng.

Với 4 điều cần làm trên mong rằng cơn ngứa khó chịu sẽ nhanh chóng tan biến, đem lại cho con bạn cảm giác thoải mái và sinh hoạt bình thường nhé!

(Nguồn: afamily.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những bệnh phổ biến ở trẻ trong mùa hè và cách phòng tránh Ở các nước nhiệt đới như Việt Nam, mùa hè là mùa dịch bệnh phổ biến nhất, đặc biệt với trẻ em. Dưới đây là các bệnh và cách phòng tránh cho cha mẹ đề phòng. 5 bước sơ cứu trẻ bị sốt cao co giật tại nhà Sốt cao, co giật là bệnh lý thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ rất nguy hiểm có thể đe dọa đến tính mạng của trẻ. Hướng dẫn tắm an toàn cho trẻ nhỏ tại nhà Tắm cho trẻ sơ sinh không phải là điều dễ dàng bởi cơ thể của các sinh linh bé bỏng mới chào đời vô cùng non nớt, yếu ớt. Cooky sẽ chia sẻ đến mẹ cách làm nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác