Blog

4 kiểu tăng cân tiết lộ tình trạng sức khỏe của bạn

bởi Xu Xu
Thu, 07 Jul 2016 10:15:00 GMT

Tăng cân là điều mà các bạn giới trẻ hiện nay đang quan tâm. Các bạn đang tích cực tập luyện và ăn kiêng nhưng lại không thể giảm cân mà lại tăng cân thêm nữa. Vậy còn lý do nào nữa, cùng xem 4 kiêu tăng cân thường gặp khiến bạn không thể giảm cân được nhé!

Tăng cân là điều mà các bạn giới trẻ hiện nay đang quan tâm. Các bạn đang tích cực tập luyện và ăn kiêng nhưng lại không thể giảm cân mà lại tăng cân thêm nữa. Vậy còn lý do nào nữa, cùng xem 4 kiêu tăng cân thường gặp khiến bạn không thể giảm cân được nhé!

1. Tăng cân do tuyến thượng thận có vấn đề

Ở phía trên của thận, tuyến thượng thận làm nhiệm vụ đối phó khi cơ thể bị căng thẳng, stress. Khi tuyến thượng thận làm việc quá sức, nó sẽ mất cân bằng và ảnh hưởng đến các chức năng khác nhau trong cơ thể, điển hình nhất là gây khó ngủ và mất ngủ. Các tuyến thượng thận giải phóng một loại hormone căng thẳng được gọi là cortisol. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nồng độ cortisol cao có thể gây tăng cân ở phần bụng, tăng lượng mỡ bụng.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể bị rối loạn tuyến thượng thận, hãy đi khám bác sĩ ngay lập tức để có được lời khuyên về việc giảm căng thẳng và giảm lượng cortisol. Ngoài ra, tập yoga là một trong những cách hiệu quả giúp giải tỏa tâm lý và hạn chế stress.

Các triệu chứng của rối loạn tuyến thượng thận bao gồm:

- Béo phì, chủ yếu béo phần thân trên

- Mặt tròn, cổ to

- Tay và chân gầy

- Huyết áp cao

- Cơ bắp yếu và xương yếu

- Đường huyết cao

- Hay ủ rũ, khó chịu hoặc trầm cảm

2. Tăng cân do gan có vấn đề

Nếu gan hoạt động kém, có thể gây ra lượng mỡ thừa ở vùng bụng. Bụng to làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cholesterol và huyết áp cao. Sự tích tụ các độc tố trong gan cũng có thể gây đau khớp, viêm khớp, dị ứng, các vấn đề về da và thậm chí gây ra mùi cơ thể khó chịu.

Bệnh gan có thể là do di truyền, hoặc nó có thể do virus hoặc sử dụng rượu nhiều. Tổn thương gan có thể dẫn đến suy gan. Nếu bạn nhận thấy tăng cân không giải thích được ở vùng bụng, hãy đến gặp bác sĩ.

3. Tăng cân do tuyến giáp có vấn đề

Tuyến giáp sản sinh ra hormon điều tiết sự trao đổi chất. Tuyến giáp gặp vấn đề sẽ gây tăng cân, gây chảy xệ da, rụng tóc và nhiệt độ cơ thể bất bình thường. Tuyến giáp hoạt động kém cũng khiến người luôn mệt mỏi, thiếu sức sống.

Dấu hiệu tuyến giáp có vấn đề bao gồm:

- Hay bị táo bón

- Yếu cơ

- Tăng cân

- Đau khớp hoặc đau cơ

- Cảm thấy buồn hay chán nản

- Da xanh, da khô

- Nhịp tim chậm

- Tóc mỏng và khô

- Mặt hay bị sưng

- Giọng nói bỗng khàn khàn

4. Tăng cân do buồng trứng có vấn đề

Bạn gặp vấn đề với buồng trứng thì có thể do sự mất cân bằng nội tiết tố. Giai đoạn tiền mãn kinh, đầu chu kỳ kinh nguyệt, mất kinh hoặc táo bón định kỳ đều là dấu hiệu cảnh báo. Gặp vấn đề với buồng trứng có thể dẫn đến các cơn nóng bừng, đổ mồ hôi vào ban đêm và tăng cân ở phần dưới cơ thể.

Các bệnh liên quan đến buồng trứng có thể bao gồm ung thư buồng trứng, u nang buồng trứng và hội chứng buồng trứng đa nang, suy buồng trứng sớm, hoặc xoắn buồng trứng. Nếu bạn thấy chu kỳ kinh nguyệt thay đổi, hoặc tăng cân mất kiểm soát ở phần dưới cơ thể, thì nên đi khám ngay. Ngoài ra nên điều chỉnh chế độ ăn uống để cân bằng lượng estrogen của cơ thể.

Giờ thì bạn đã hiểu vì sao tích cực tập thể dục hay ăn kiêng thì vẫn thấy cân mình không giảm mà thậm chí vẫn tăng chưa? Cùng chú ý để điều phối lại nếu bạn không muốn cơ thể bạn phá tướng nhé!

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thỏa thích ăn vặt mà chẳng lo tăng cân Ăn đêm là điều tối kị đối với người đang giữ vóc dáng. Nếu bạn nạp năng lượng vào ban đêm thì vấn đề tăng cân lại trở nên phức tạp hơn. Tuyệt Chiêu Ăn Đêm Không Sợ Tăng Cân Ăn đêm là thói quen xấu khiến bạn tăng cân rất nhanh. Nhưng đôi khi, vì công việc hay lý do nào đó, cũng có những chị em cần nạp năng lượng vào thời điểm này. Bí quyết tiệc tùng thả ga không lo tăng cân Bằng những bí quyết dưới đây, bạn có thể thoải mái tham gia các bữa tiệc mà không phải lo tăng cân nè!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác