Blog

4 loại mặt nạ từ dầu gạo cho 4 loại da khác nhau giúp cân bằng da trong thời tiết giao mùa

bởi Trinh Nguyễn
Fri, 17 Mar 2017 16:43:00 GMT

Dầu gạo không chỉ để nấu nướng mà còn có một công dụng cực kỳ lợi hại trong việc làm đẹp từ da đến tóc cho các Chị em phụ nữ. Bạn thuộc da thường, da khô, da hỗn hợp, hay da nhờn? Tất cả đều có đầy đủ trong 4 Video hướng dẫn chi tiết ngay sau đây nhé.

Dầu gạo không chỉ để nấu nướng mà còn có một công dụng cực kỳ lợi hại trong việc làm đẹp từ da đến tóc cho các Chị em phụ nữ, thành phần làm đẹp tự nhiên an toàn mà giá cả lại rất mềm. Mua dầu gạo rất dễ chỉ cần ra siêu thị, nhưng sử dụng dầu gạo như thế nào đúng cách và hiệu quả nhất?

Chị em cùng xem 4 Video hướng dẫn Cách làm mặt nạ cho từng loại da ngay sau đây để chọn ra loại mặt nạ phù hợp cho da mình nhé. Bạn thuộc da thường, da khô, da hỗn hợp, hay da nhờn? Tất cả đều có đầy đủ trong 4 Video hướng dẫn chi tiết ngay sau đây nhé.

1. Mặt dầu gạo cà chua sữa tươi cho da thường

Dầu gạo có rất nhiều công dụng làm đẹp cho da và tóc. Với làn da thường, dầu gạo sẽ giúp cân bằng độ ẩm. Thêm cà chua nghiền và sữa tươi, bạn đã có loại mặt nạ tự nhiên hoàn hảo rồi đấy!

Nguyên liệu bạn cần:

[Video hướng dẫn cách làm mặt nạ cho da thường]

 

2. Mặt dầu gạo dâu tây sữa tươi cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm vẫn luôn rất khó chiều. Axit trong dâu tây được trung hòa bởi pH trong sữa tươi, tạo môi trường trung tính cho da nhạy cảm, giúp làm sáng, dưỡng ẩm da. Đồng thời, tinh chất Gamma – Oryzanol trong dầu gạo sẽ chăm sóc và giữ da luôn tươi trẻ.

Nguyên liệu bạn cần:

[Video hướng dẫn cách làm mặt nạ cho da nhạy cảm]

3. Mặt nạ dầu gạo lòng đỏ trứng gà cho da hỗn hợp

Với 2 nguyên liệu đơn giản là lòng đỏ trứng và dầu gạo, bạn đã có mặt nạ tự nhiên cực an toàn và hiệu quả cho da hỗn hợp rồi đấy. Lòng đỏ trứng kết hợp với dầu gạo sẽ hút bớt dầu thừa ở khu vực chữ T, đồng thời dưỡng vùng da khô quanh má và trán.

Nguyên liệu bạn cần:

[Video hướng dẫn cách làm mặt nạ cho da hỗn hợp]

 

4. Mặt nạ dầu gạo trà xanh và cám gạo cho da nhờn

Nước trà xanh có tác dụng kháng khuẩn, rất tốt cho da nhờn. Cám gạo tẩy sạch tế bào chết trên da, giúp tinh chất Gamma – Oryzanol trong dầu gạo dễ dàng thấm sâu vào da, dưỡng da hiệu quả.

Nguyên liệu bạn cần:

[Video hướng dẫn cách làm mặt nạ cho da nhờn]

Dầu gạo có tác dụng là gì? dầu gạo có tốt không ?

Dầu gạo cái tên nghe vô cùng đơn giản như chính nguồn gốc ra đời của nó, dầu gạo lại được chiết xuất từ cảm hứng nước “vo gạo”. Xuất phát từ công dụng làm đẹp và dưỡng da vô cùng hiệu quả của nước vo gạo, các nhà khoa học đã tiến hành chiết xuất phần dầu ra khỏi lớp cám của hạt gạo, từ đó chiết xuất toàn bộ cong dụng làm đẹp của phần vỏ cám gạo, sang thành một nguyên liệu hoàn toàn mới lạ và tinh khiết, tiện dụng và cao cấp đó chính là dầu gạo nguyên chất.Tất nhiên, khi có thành phần dinh dưỡng cao cùng những hợp chất vô cùng có lợi, thì dầu gạo sẽ mang lại những hiệu quả vô cùng tốt đẹp cho chúng ta. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời mà loại dầu này mang lại.

Ngăn ngừa vết nhăn: Bởi dầu gạo chứa rất nhiều Gamma-Oryzanol, trong khi hợp chất này là thành phần vô cùng giá trị chỉ tồn tại duy nhất trong vỏ cám gạo.

Ngăn ngừa đồi mồi, tàn nhang: Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời: Hoạt động như một một chiếc ô, hợp chất Gamma-Oryzanol có trong dầu gạo sẽ giúp làn da của các cô nàng tránh khỏi tác động tiêu cực từ những tia UVA, UVB.

Làm đẹp da: Một trong những tác dụng của dầu gạo chính giúp làm đẹp da. Squalene có trong dầu cám gạo dễ dàng hấp thụ vào da và giúp cho làn da mềm mại, dẻo dai. Hàm lượng vitamin E cũng rất lớn sẽ giúp chống lão hóa sớm.

Dầu gạo bán ở đâu?

Dầu gạo đang và đã rất phổ biến tại Việt Nam, bạn có thể dễ dàng tìm mua ở các tạp hóa, chợ hoặc các siêu thị lớn như Coopmart, BigC, Metro, Lotte, Vinmart,…nhé. Giá khoảng 67k cho chai 250ml.

Trinh Nguyễn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bỏ túi các mẹo làm đẹp da từ khoai lang Khoai lang không chỉ là thực phẩm dinh dưỡng, tốt sức khỏe con người, mà còn có nhiều công dụng làm đẹp, dưỡng da rất bất ngờ. Mách bạn tuyệt chiêu làm đẹp da với trái mướp hương và khổ qua Không chỉ là một thực phẩm bổ dưỡng, mướp còn là nguyên liệu trong việc giúp các chị em chăm sóc sắc đẹp, là tuyệt chiêu chữa nám, nhăn da, giúp da sáng khỏe. Cách nấu sữa gạo Hàn Quốc đơn giản đẹp da ít ai biết Một số công dụng phải được kể đến từ sữa gạo như giải nhiệt, cung cấp vitamin, giúp da trắng sáng, mang lại giấc ngủ ngon... Làm đẹp da và tóc cấp tốc trước 20/10 bằng bí đỏ Bí đỏ rất giàu vitamin A, E, vốn có tác dụng làm mềm da, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa nếp nhăn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác